Tổng Quan Về Phương Pháp Làm Răng Giả Cho Người Già

Lĩnh vực nha khoa đã và đang phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Do đó, những người bị mất răng, đặc biệt là người già, đã không cần phải lo lắng quá nhiều. Hiện có rất nhiều phương pháp làm răng giả cho người già.

Để giúp bạn hiểu rõ và hiểu đúng về các phương pháp làm răng giả tháo lắp này thì chúng tôi xin phép được tổng hợp và phân tích các ưu điểm của mỗi loại phương pháp làm răng giả hiện nay nhé.

Tổng quan về phương pháp làm răng giả

Làm răng giả là một phương pháp dùng để thay thế cho những chiếc răng thật bị mất đi bởi sự lão hóa, hoặc bệnh lí. Và phương pháp làm răng giả tháo lắp còn được biết đến với một cái tên gọi phổ biến là trồng răng giả sẽ hoạt động bằng việc nha sĩ sẽ làm cho bạn một hàm răng giả để lắp vào phần nướu răng.

Phần hàm giả này phần lớn sẽ được làm bằng nhựa và phần răng giả cũng sẽ được đút chặt vào phần nướu để đem đến cho bạn một hàm răng giống với răng thật nhất. Đây được xem là phương pháp làm răng giả khá phổ biến đối với người cao tuổi.

Tổng quan về phương pháp làm răng giả cho người già

Đối với các phương pháp làm răng giả tháo lắp thì phần nướu răng và phần răng bị mất sẽ được che lắp hoàn toàn, giúp phục hồi lại nụ cười cũng như nét thẩm mĩ cho khuôn miệng của bạn.

Tuy nhiên, đối với hàm răng giả tháo lắp kiểu này thì đa phần sẽ được khuyên dùng cho các răng có chức năng như là nhai nghiền thức ăn thì vẫn tốt hơn vì đây là một lựa chọn vừa rẻ nhưng lại vừa bền nữa. Đó cũng là lí do vì sao, người già khi có quyết định làm răng giả tháo lắp sẽ lựa chọn phương pháp này.

Tổng quan về phương pháp làm răng giả cho người già

Tìm hiểu về các phương pháp làm răng giả hiện nay

Ngày nay, nhu cầu làm răng giả thẩm mỹ của nhiều người ngày càng tăng cao. Do đó, các phương pháp làm răng giả cũn vì thế mà đa dạng nhiều hơn và phù hợp với nhiều loại mục đích và nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp làm răng giả hiện nay trên thị trường nhé.

Nếu xét về mặt số lượng và vị trí bị mất răng thì có thể chia làm 2 loại răng giả tháo lắp. Đó chính là làm răng giả bán phần và làm răng giả toàn bộ.

  • Răng giả toàn phần: Đây là loại hàm sẽ được thiết kế với mục đích là bao phủ toàn bộ phần xương hàm trên và dưới. Một vài trường hợp sẽ có thể giữ lại một hay nhiều răng thật được giữ lại khi làm hàm giả, những răng này đều bắt buộc phải điều trị ống tủy và cắt ngắn để hàm giả có thể phủ lên trên một cách thuận tiện và tạo cảm giác thoải mái nhiều nhất cho người đeo.

Tổng quan về phương pháp làm răng giả cho người già

  • Răng giả bán phần: Còn đối với việc làm hàm giả bán phần thì hàm răng này sẽ có cấu tạo bao gồm khung kim loại với răng và phần nướu giả gắn trên đó. Khung kim loại sẽ có các móc nối, thường được gọi là các attachments. Nó sẽ giúp giữ cho hàm răng giả của bạn không bị xê dịch khi nói chuyện hoặc khi nhai thức ăn. Bạn hoàn toàn có thể tháo ra để vệ sinh bình thường.

Còn nếu xét về vị trí răng, đặc điểm của răng thì sẽ có 2 loại hàm răng giả phổ biến nhất, đó chính là răng giả hàm cố định và răng giả hàm tháo lắp.

  • Đối với hàm răng giả hàm tháo lắp thì bạn có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh như bình thường, là một công cụ bí mật và hỗ trợ rất tốt trong việc thay thế cho những chiếc răng chẳng may bị mất đi nhé.
  • Hàm răng giả cố định: Đây là phương pháp sử dụng chân implant để thay thế cho chân răng thật. Đối với phương pháp làm răng giả implant thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về mức độ an toàn và lành tính của cơ thể nhé. Đặc biệt,pPhần hàm giả còn được gắn cố định và vững chắc trên cung hàm thay thế cho răng thật.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đến bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách làm răng giả cho người già nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nhé