Làm Phương Pháp Răng Giả Tháo Lắp Nhựa Dẻo Có Tốt Không?

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo là một trong những phương pháp làm răng phục hình tháo lắp được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất. Đặc biệt, bạn không cần phải bỏ ra một mức chi phí quá lớn như các phương pháp khác như: trồng răng sứ, trồng răng implant,… mà vẫn có thể phục hình được cho những chiếc răng đã mất.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo này nhé.

Làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo là một trong những phương pháp phục hình răng mất bằng một loại nhựa dẻo nha khoa vô cùng lành tính, có độ bền chặt và ôm sát vào nướu răng. Đặc biệt, nó lại cực kì dễ dàng trong việc tháo lắp cũng như vệ sinh.

Đối với người lớn tuổi, những người bị mất cả hàm răng thì lựa chọn làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo sẽ là một quyết định đúng đắn đấy.

Phân tích ưu nhược điểm của răng giả tháo lắp nhựa dẻo

Ưu điểm

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo là một loại răng có độ sáng và màu sắc chẳng khác là bao nhiêu so với răng thật. Đặc biệt, trong quá trình làm răng thì chúng tôi sẽ căn cứ theo màu sắc răng thật cũng như nướu răng của bạn để lựa chọn màu răng giả nhựa dẻo phù hợp nhất để người đối diện bạn không thể phát hiện bạn đeo răng giả nhé. Điều này cũng giúp cho người dùng răng giả tháo lắp nhựa dẻo tự tin hơn giao tiếp với người đối diện đấy nhé.

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo nha khoa có độ đàn hồi cực kì tốt và cực kì lành tính với khả năng ôm sát tuyệt vời nên bạn không phải lo sợ nướu bị rớt ra nhé.

Làm phương pháp răng giả tháo lắp nhựa dẻo có tốt không?

Ngoài ra, các loại răng giả nhựa dẻo tháo lắp có độ đàn hồi vô cùng tốt nên việc ăn uống của bạn nhẹ nhàng và thoải mái vô cùng. Do đó, đây được xem là một loại hàm răng giả tháo lắp vô cùng phù hợp đối với nhiều đối tượng, đặc biệt là người già.

Nhược điểm

  • Răng giả tháo lắp nhựa dẻo tuy là có những ưu điểm riêng của nó nhưng chắc chắn luôn tồn tại những khuyết điểm như răng giả tháo lắp thường khá cồng kềnh, nếu người có vòm họng thấp thì không thể lựa chọn phương pháp này được.
  • Bên cạnh đó, do răng giả tháo lắp chỉ được ép vào nướu răng mà phần xương răng đã bị mất. Lâu dầu sẽ dễ dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm khiến răng giả không có chỗ bám, dễ bị lung lây hoặc rớt.
  • Có thể gây hôi miệng.
  • Đặc biệt, nếu vệ sinh không kĩ càng thì sẽ gây nên một số bệnh lí về răng miệng.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản răng giả tháo lắp nhựa dẻo

Sau đây để giúp bạn tránh được các tình trạng hôi miệng, hoặc tệ hơn là các bệnh lí về răng miệng thì chúng tôi xin phép chia sẻ đến bạn những cách vệ sinh và bảo quản răng giả tháo lắp nhựa dẻo tốt nhất nhé.

Làm phương pháp răng giả tháo lắp nhựa dẻo có tốt không?

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo cần phải được vệ sinh bằng bàn chải mềm và nên dùng thêm nước rửa, hoặc súc miệng chuyên biệt để tẩy sạch các mảng bám thức ăn trên răng.

  • Tuyệt đối không nên đeo răng giả khi ngủ vì dịch trong khoang miệng sẽ thấm nhiều vào răng giả gây nên tình trạng hôi miệng. Mà thay vào đấy bạn nên ngâm chúng trong nước muối để sát khuẩn và vệ sinh nhé.
  • Tuyệt đối không nên ngâm răng giả tháo lắp trong nước nóng vì sẽ làm biến dạng hàm răng.
  • Không nên sử dụng bàn chải có lông cứng vì sẽ làm mòn, hoặc trầy xước hàm.
  • Không nền đè các vật nặng lên răng để tránh tình trạng bị biến đổi hàm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định có làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo hay không nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.