Giá Làm Răng Giả Tháo Lắp Là Bao Nhiêu? Phân Tích Ưu – Nhược Điểm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mất răng ở người già, lẫn người trẻ, cụ thể như: bị tai nạn và mất răng, bị mắc các bệnh lí về răng miệng, bị lão hóa,… Đây là những lí do khiến cho một người có thể bị mất răng phổ biến nhất. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng thì các bác sĩ đã có thể giúp bạn phục hình được những chiếc răng thật bị mất bằng những chiếc răng giả có tính thẩm mỹ cực cao đấy nhé.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu và phân tích về phương pháp mỗi loại răng giả cũng như là giá làm răng giả hiện nay là bao nhiêu nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng 

Tìm hiểu về phương pháp làm răng giả tháo lắp

Làm răng giả hay răng giả tháo lắp đều là một trong những cách làm để phục hình răng cho những chiếc răng bị mất hoặc bị gãy. Với phương pháp làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo thì bạn không cần phải lo lắng tới chi phí làm răng giả là bao nhiêu bởi vì đây là một loại hàm giả vừa rẻ mà lại vừa giúp bạn có được một hàm răng hoặc một chiếc răng không khác gì là mấy so với những chiếc răng thật.

Hiện nay, có rất nhiều loại răng giả tháo lắp như kim loại, nhựa dẻo. Tuy nhiên, dù là chất liệu nào đi nữa thì đều giúp bạn phục hình cho những chiếc răng thật bị mất. Tuy vậy, điều khác biệt duy nhất chính là giá làm răng giả tháo lắp nhựa cứng và nhựa dẻo thì chi phí làm răng sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí làm răng giả tháo lắp kim loại đấy nhé.

Giá làm răng giả tháo lắp là bao nhiêu? Phân tích Ưu - Nhược điểm

Một phần vì hàm răng giả láo lắp kim loại được thiết kế với khung sườn làm từ kim loại và toàn bộ cấu trúc cũng được làm từ họp kim. Do đó, chi phí làm hàm tháo lắp kim loại sẽ cao hơn nhiều so với khi làm răng giả tháo lắp bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng nhé.

Ưu và nhược điểm khi làm răng giả tháo lắp

Thật sự, bất kì phương pháp trồng răng phục hồi nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm của nó. Vậy để biết được phương pháp phục hình làm răng giả tháo lắp có tốt không thì hãy cùng chúng tôi nhìn qua về những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này nhé.

Ưu điểm

Đầu tiên, lí do khiến cho răng giả tháo lắp được yêu thích đó chính là chi phí làm răng giả tháo lắp thường rẻ và cũng là phương pháp phục hình răng ít tốn kém về mặt chi phí nhất. Nếu như đặt lên bàn cân với phương pháp làm răng giả bằng implant hay cầu răng sứ thì phương pháp này có chi phí thực sự rẻ vô cùng. Chẳng những thế nó còn có thể phù hượp với nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng nữa.

Điểm cộng thứ 2 của phương pháp làm răng giả tháo lắp này chính là khả năng chịu lực cực kì tốt, bạn hoàn toàn có thể nhai và nghiền nát thức ăn bình thường không khác gì so với những chiếc răng thật nhé. Điều này còn giúp bạn kích thích sự thèm ăn và muốn ăn của người cao tuổi nhiều hơn nữa đấy.

Giá làm răng giả tháo lắp là bao nhiêu? Phân tích Ưu - Nhược điểm

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho người đeo cũng là một ưu điểm tuyệt vời của phương pháp làm răng giả tháo lắp này. Nếu như không quá tập trung và chú ý thì người đối diện sẽ không để ý thấy là bạn đang lắp răng giả đâu nhé. Bởi vì những chiếc răng giả tháo lắp được thiết kế và lựa chọn màu sắc giống và tương tự với màu nướu và màu răng của bạn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm mà tôi kể trên thì việc đeo răng giả tháo lắp cũng có những nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

  • Vệ sinh răng giả cũng khá phức tạp và tốn nhiều thời gian.
  • Đeo lâu sẽ khiến cho hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu do dịch miệng thấm vào răng giả ngày một nhiều nếu bạn không vệ sinh kĩ càng.
  • Hạn chế ăn những món ăn quá cứng hoặc quá dẻo vì dù gì nó cũng là răng giả nên nếu bạn biết giữ gìn thì sẽ sử dụng được tốt hơn.
  • Bên cạnh đó việc ăn và nhai nhiều cũng sẽ khiến cho khung hàm răng tháo lắp cấn vào nướu răng và làm tổn thương nướu đấy nhé.
  • Làm răng giả tháo lắp không thể khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm.

Giá làm răng giả tháo lắp là bao nhiêu?

Hiện nay, giá làm răng giả tháo lắp ở mỗi phòng khám hoặc mỗi cơ sở sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Bởi vì, quá trình làm ra một hàm răng giả tháo lắp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố cấu thành, cũng như tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn nữa.

Do đó, để biết chính xác mức giá làm răng giả là bao nhiêu thì chúng tôi khuyên bạn nên đích thân đến các phòng khám nha khoa uy tín để các bác sĩ có thể thăm khám và tư vấn thêm cho bạn dưới góc nhìn chính xác của chuyên gia nhé.