Trồng Răng Giả Cố Định Là Gì? Trồng Răng Giả Có Đau Không?

Trồng răng giả cố định là lựa chọn hợp lý nhất để khôi phục răng mất. Hiện nay, có 2 cách trồng răng giả cố định được áp dụng phổ biến là cầu răng sứ và trồng răng implant.

Trong đó trồng răng giả cố định bằng cấy ghép implant được coi là phương pháp tốt nhất vì những lý do sau.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Trồng răng giả cố định có đau không?

Đối với phương pháp trồng răng giả cố định thì có đau hay không sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm, vì trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ đã tiến hành tiêm tê để bạn không hề cảm thấy đau hay có bất kỳ khó chịu nào trong quá trình bác sĩ thực hiện.

Trồng răng giả cố định là gì? Trồng răng giả có đau không?

Ngoài ra, để quá trình trồng răng an toàn và không gây đau nhức, biến chứng gì sau này thì bạn nên chọn những nha khoa uy tín, với bác sĩ có trình độ tay nghề của bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép Implant.

Nên lựa chọn phương pháp trồng răng nào?

Khi bị mất răng, gãy răng, bạn có thể lựa chọn một trong các phương pháp trồng răng giả sau: Hàm tháo lắp, làm cầu răng, ghép răng Implant. Trồng răng giả có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có hình thức thực hiện.

Cầu răng sứ: Là cách làm răng giả bằng cầu 3 răng tựa vào 2 cùi răng hia bên răng gãy. Có nghĩa là bạn buộc phải mài 2 cùi răng khỏe mạnh bên cạnh mới thực hiện được phương pháp này.
Trồng răng giả cố định là gì? Trồng răng giả có đau không?

Ngoài ra, về lâu dài nếu làm cầu răng không thể tránh khỏi hiện tượng xương hàm bị tiêu hõm do không có chân răng thay thế, điều này khiến khuôn mặt bạn trở nên già nua so với tuổi.

Cấy ghép Implant: Phương pháp này được thực hiện bằng cách đặt trụ Implant trực tiếp vào xương hàm mà không cần phải mài bất cứ cùi răng khỏe nào. Chân răng được thay thế bằng trụ implant nên không xảy ra tình trạng xương hàm bị tiêu hõm như làm cầu răng.
Trồng răng giả cố định là gì? Trồng răng giả có đau không?

Theo bác sỹ chuyên sâu về Implant răng, chân răng nhân tạo có thể bền chắc và tốt hơn cả răng thật, lại duy trì được lâu dài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng răng sứ bằng cách này.

Vì sao nên trồng răng giả cố định?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp phục hình răng thật đã mất. Tuy nhiên, trồng răng Implant là phương pháp trồng răng cố định được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. 

Khi răng thật bị mất đi, nếu không trồng lại thì xương hàm sẽ bị tiêu đi, làm cho phần má bị hóp lại và các cơ vùng mặt sẽ bị lão hóa nhanh chóng.

Trồng răng giả cố định là gì? Trồng răng giả có đau không?

Đồng thời, khi xương hàm bị tiêu đi, lâu dần các răng kế cạnh cũng sẽ bị xô lệch, chân răng lung lay và nghiêm trọng hơn là dẫn tới mất răng. 

Phương pháp trồng răng Implant hiện là kỹ thuật phục hình răng mất duy nhất, giúp giải quyết tất cả vấn đề trên. Đó là lý do vì sao khi bị mất đi răng thật thì nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt.