Trồng Răng Là Gì? Nha Khoa Trồng Răng Uy Tín Ở TpHCM

Mất răng khiến bạn gặp nhiều khó khăn và phiền toái không chỉ trong hoạt động ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng.

Trồng răng giả là biện pháp giúp lấp đầy những khoảng trống trên hàm do răng mất tạo ra bằng một hoặc những chiếc răng giả được chế tạo từ chất liệu nhựa nha khoa, kim loại hoặc sứ giúp bạn thuận tiện hơn trong ăn uống, giao tiếp và công việc.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Trồng răng là gì?

Trồng răng là một lĩnh vực nha khoa đang được nhiều người quan tâm hiện nay giúp phục hồi lại những chiếc răng đã mất đi trước đó, với vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng ăn nhai giống răng thật làm cho bệnh nhân tự tin hơn trong công việc, giao tiếp hằng ngày.

Trồng răng là gì? Nha khoa trồng răng uy tín ở HCM

Trồng răng là gì sẽ giúp lấp đầy nhanh chóng những khoảng trồng trên hàm do răng mất tạo thành, giúp khắc phục những nhược điểm của hàm răng; thay thế răng đã mất thực hiện chức năng và đảm bảo đủ số lượng răng trong hàm giúp bệnh nhân thuận tiện trong ăn nhai cũng như tự tin hơn trong mọi hoạt động liên quan đến răng miệng.

Do răng miệng là bộ phận đầu tiên trong hệ thống tiêu hóa có chức năng nhận và nghiền nát thức ăn, giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra thuận lợi nên việc trồng răng  thật sự rất cần thiết nếu không may bị mất răng. Ngoài ra, do là một phần trong miệng nên hàm răng cũng có vai trò tạo ra một phạm vi âm thanh nhất định trong đó gồm có ngôn ngữ và mất răng có thể khiến giọng nói của một người thay đổi. Vì vậy, trồng răng giả là một việc rất cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Trồng răng bằng cách sử dụng hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp là phương pháp truyền thống trong nha khoa phục hình giúp lấp đầy nhanh chóng những khoảng trống trên hàm do răng mất tạo ra bằng những chiếc răng giả được chế tạo từ nhựa nha khoa hoặc sứ trên nên hàm được làm từ nhựa cứng hoặc nhựa dẻo.

Trồng răng là gì? Nha khoa trồng răng uy tín ở HCM

Với phương pháp này, trồng răng sẽ được tiến hành như sau: Bác sĩ kiểm tra, đo đạc khung xương hàm, khoảng trống trên hàm và lấy mẫu dấu răng, gửi tín hiệu màu sắc về máy Labo phân tích. Chuyên viên kỹ thuật sẽ dựa trên những thông số kỹ thuật đã phân tích để thiết kế, kế tạo hàm giả tương thích nhất với hàm răng của bệnh nhân.

Phương pháp này phù hợp với những đối tượng bệnh nhân bị mất nhiều răng, bị mất một nhóm răng hoặc bị mất nguyên hàm răng.

Trồng răng bằng phương pháp trồng răng implant

Là giải pháp trồng răng giả cố định vĩnh viễn: răng giả được giữ chắc nhờ trụ Implant thay thế cho chân răng thật được đặt trong xương hàm. Trồng răng Implant là phương pháp toàn diện nhất hiện nay vừa thay thế cho mọi trường hợp mất răng vừa đem lại hàm răng ăn nhai chắc chắn và thẩm mỹ y hệt răng thật mà không thể nào phát hiện được.

Trồng răng là gì? Nha khoa trồng răng uy tín ở HCM

Nói là đặt trụ vào xương hàm có thể bạn sẽ nghĩ đau lắm nhưng thực tế đây chỉ là một ca tiểu phẫu, bác sĩ sẽ gây tê vào vùng cần cấy, thực hiện nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Đặc biệt, trồng răng Implant khắc phục tình trạng tiêu xương hàm mà những giải pháp truyền thống không làm được, khả năng ăn nhai cực kỳ tốt, phát âm dễ dàng, thoải mái như răng thật.

Trồng răng với phương pháp làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là phương pháp phổ biến nhất trong nha khoa phục hình giúp khôi phục lại phần thân răng đã mất bằng chụp răng giả được làm bằng kim loại hoặc bằng sứ. Chụp răng giả này là một khối răng được gắn cố định với nhau, có các trụ nằm ở hai bên và răng thay thế được gắn ở giữa.

Trồng răng là gì? Nha khoa trồng răng uy tín ở HCM

Với phương pháp này trồng răng là sao sẽ được thực hiện như sau: Bác sĩ tiến hành làm trụ đỡ cho răng mới bằng cách mài cùi của những răng được xác định là răng trụ. Sau đó thực hiện lắp mão răng sứ hoàn tất quá trình phục hình.

Làm cầu răng được áp dụng cho những đối tượng bị mất một hoặc ít răng.