Vệ Sinh Răng Miệng Sau Khi Trồng Răng Implant Như Thế Nào?

Nhiều người bị mất răng vĩnh viễn sẽ tìm đến các biện pháp trồng răng hiện đại như là răng implant. Chi phí thực hiện trồng răng implant không phải là ít, do đó, việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant là vô cùng quan trọng.

Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu về các lưu ý khi vệ sinh răng miệng sau trồng răng implant nhé. 

➡ Bảng giá trồng răng Implant

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, bác sĩ sẽ tiến hành khoan và đặt trụ Implant vào bên trong xương hàm nơi chiếc răng bị mất đi, những trụ Implant này có tác dụng giống với chân răng thật tự nhiên.

Sau một khoảng thời gian cần thiết để trụ Implant và xương hàm tích hợp chắc chắn vào nhau thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trên tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh với đầy đủ chân răng và thân răng giống như răng thật.

Để răng Implant có tuổi thọ lâu bền và vững chắc trên cung hàm, bệnh nhân cần lưu ý đến chế độ vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng Implant được đúng cách nhất

Cách vệ sinh răng miệng như thế nào là đúng sau khi trồng răng Implant?

Thực hiện chải răng đúng cách

Việc chải răng đủ 2 lần/ ngày là điều cần thiết và bắt buộc phải tuân thủ nhưng chưa phải là tất cả. Bên cạnh đó, kỹ thuật chải răng cũng cần phải đặc biệt chú ý bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của men răng và nướu.

Chải răng phải chải theo chiều dọc hoặc xoay tròn, tuyệt đối không được chải kéo qua kéo lại theo chiều ngang vì sẽ khiến men răng bị mài mòn. Đồng thời, lực chải cũng không quá mạnh, làm tổn thương đến nướu, dễ gây đau và chảy máu.

Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant như thế nào?

Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để bảo vệ răng

Nhiều người thường có thói quen dùng tăm để xỉa răng. Đây là việc làm cực kỳ có hại vì tăm cứng và to hơn kẽ răng, nếu sử dụng lâu dài, dần dần kẽ răng sẽ bị thưa và khiến thức ăn ngày càng dễ mắc vào hơn.

Thay vào đó, để đảm bảo hàm răng được sạch sẽ hoàn toàn, bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa với sợi rất mảnh, dễ dàng luôn vào kẽ răng mà không gây ra bất cứ tác động xấu nào.

Vệ sinh răng miệng với nước súc miệng

Muốn cho khoang miệng sạch hẳn, không còn dấu vết của các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn thì bạn có thể thực hiện thêm một bước nữa, đó là súc miệng bằng nước muối sinh ý hoặc các dung dịch chuyên dụng khác.

Các hoạt chất trong nước súc miệng sẽ diệt sạch nốt nhưng vi khuẩn còn sót lại và tống chúng ra khỏi khoang miệng một cách dễ dàng.

Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant như thế nào?

Ngoài cách vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng Implant đúng cách, các bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề khác có liên quan trong việc giữ gìn răng Implant như:

Có chế độ ăn uống phù hợp: mặc dù răng Implant có lực nhai cao, nhưng bản chất nó vẫn là răng giả nên độ dẻo dai vẫn không thể bằng răng thật được nên các bạn không nên ăn những loại thực phẩm quá cứng, hoặc quá dai vì có thể làm vỡ răng sứ bên trên, cũng không nên ăn nóng lạnh liên tục…

Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant như thế nào?

Chế độ thăm khám nha khoa định kỳ: để phòng tránh những tình huống xấu xảy ra như mắc các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng cũng như kiểm tra lại độ chắc khỏe của răng giả cố định, bạn nên đi gặp bác sĩ định kỳ 3 – 6 tháng/ lần để bác sĩ kiểm tra cẩn thận, có sự can thiệp nhanh chóng nếu răng Implant có vấn đề.

Trên đây là những thông tin về vấn đề vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng Implant, nếu các bạn còn điều gì thắc mắc thì đừng ngai, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.