Ê Buốt Răng Do Đâu? Cách Trị Ê Buốt Răng

Ê buốt răng là một trong những cảm giác khó chịu nhất mà tôi nghĩ rằng không ai muốn trải nghiệm qua. Bởi vì, ê buốt răng sẽ đem đến sự mệt mỏi do những cơn đau nhức. Đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề.

Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn tới việc ê buốt răng? Có các cách trị hay không? Để biết được những thông tin này thì hãy cùng tham khảo ngay bài đọc này với chúng tôi nhé.

Hiện tượng ê buốt răng là gì?

Tình trạng ê buốt răng là một trong những hiện tượng khá phổ, và dễ gặp hiện nay. Thông thường, hiện tượng này sẽ xuất hiện khi bạn ăn đồ quá nóng, quá lạnh, ngọt hoặc đồ ăn có tính axit.

Một chiếc răng khỏe mạnh, sẽ được phần ngà răng bảo vệ lớp men răng bên ngoài. Tuy nhiên, những người thường răng bị ê buốt sẽ có phần men răng mỏng hơn, nên dễ tác động vào dây thần kinh, gây nên tình trạng ê buốt răng.
Ê buốt răng do đâu? Cách trị ê buốt răng

Theo thời gian, tuổi tác, lợi cũng sẽ bị kéo tụt theo thời gian và làm lộ lớp ngà bên ngoài, việc những lớp ngà răng này bị lộ ra ngoài sẽ dễ bị kích thích dưới sự thay đổi nhiệt độ, như những món ăn quá nóng, quá lạnh,…

Các cách phòng ngừa ê buốt răng mà bạn nên biết

Sau đây là một số cách phòng ngừa bệnh ê buốt răng mà bạn nên biết.

Cách tốt nhất để tránh tình trạng ê buốt răng đó chính là vệ sinh răng miệng hằng ngày, luôn đảm bảo và tốt nhất là nên đánh răng 3 lần trong 1 ngày, đặc biệt bạn nên sử dụng loại bàn chải với đầu lông mềm sẽ giúp bạn giảm sử tác động đến nướu răng.

Việc lựa chọn kem đánh răng cũng rất quan trọng, bạn nên hạn chế lựa chọn các loại kem đánh răng có khả năng tẩy nhiều vì nó sẽ mài mòn lớp men răng của bạn và không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn tí nào. Chung tôi khuyên bạn tốt nhất bạn nên chọn kem đánh răng chứa HAP Potassium Citrate để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt hơn hoặc bạn cũng có thể chọn kem đánh răng có chứa fluor và kẽm citrate

Tiếp theo, việc bạn ăn uống như thế nào cũng tác động ít nhiều đến men răng. nếu bạn là người dễ bị ê buốt răng thì nên chọn các thực phẩm hạn chế axit và các thức ăn có vị chua để phòng ngừa men răng bị ảnh hưởng.

Bạn nên hạn chế việc ăn những thức ăn quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh nhé. Thay vào đó bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin để tăng sức khỏe răng miệng và bảo vệ hàm răng của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn bị ê buốt nặng nề thì việc bạn nên làm ngay lúc này chính là đến trực tiếp các bệnh viện, hoặc phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chữa bệnh một cách tốt nhất để đảm bảo hạn chế được tình trạng ê buốt răng bạn nhé.

Ê buốt răng do đâu? Cách trị ê buốt răng

 

Một số mẹo giúp bạn giảm ngay các cơn ê buốt 

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa đông lạnh thì chỉ cần bạn ăn phải các món ăn bình thường thôi thì cũng đủ để bạn cảm thấy được sự ê buốt trên răng rồi. sau đây là một số mẹo mà chúng tôi tổng hợp lại để giúp bạn giảm ngay các cơn ê buốt nhé.

Nhai lá trà xanh

Ê buốt răng do đâu? Cách trị ê buốt răng

Cách đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là bạn nên nhai lá trà xanh. Bởi vì trà xanh có thể nhiều catechin, florua, và axit tannic có công dụng chống viêm, sát trùng, giảm đau răng, ngăn ngừa viêm nướu và các thành phần tốt cho lớp men răng, giảm quá trình hòa tan canxi và giúp răng chắc hơn. Bên cạnh đó, trà xanh còn góp phần ngăn chặn và làm chậm sự phát triển của sâu răng.

Dùng tỏi sống chà lên răng

Tỏi có chứa florua, allicin giúp bảo vệ lớp ngà răng, chống lại những kích thích từ đồ lạnh, cay… Do đó, bạn có thể lấy vài tép tỏi ngâm với muối hoặc nghiền nát rồi đặt trực tiếp vào chỗ răng đau. Để trong vài phút, rồi súc miệng lại với nước ấm chỗ đau sẽ dịu đi nhanh chóng.

Viên dầu vitamin E

Ê buốt răng do đâu? Cách trị ê buốt răng

Việc bổ sung thêm các loại viên dầu vitamin E sẽ giúp phục hồi các mô xung quanh răng. Bạn chỉ cần tráng đều dầu lên mặt răng bị ê buốt và ngậm là được.

Nhai quả óc chó sống

Việc nhai quả óc chó sẽ giúp giảm các kích thích trên dây thần kinh vì trong quả óc chó có axit linoleic, canxi và photpho. Nếu bạn súc miệng bằng nước muối và kết hợp nhai 20g quả óc chó trong 3 – 5 phút rồi nuốt, 1 ngày bạn chỉ nên nhai 2 lần.

Hy vọng với những kiến thức và các mẹo trị ê buốt răng trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi ngay nhé.