Vấn Đề Thường Gặp Sau Khi Trồng Răng Sứ Và Cách Khắc Phục

Hiện nay, việc trồng rang sứ đã vô cùng phổ biến rồi, bởi vì trồng răng sứ mang đến kết quả vô cùng tốt, lại nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian của người bệnh như các phương pháp khác.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn thông tin đến bạn một số vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ thẩm mỹ mà bạn nên biết. Bên cạnh đó, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi cũng hướng đến bạn những cách khắc phục hiệu quả các vấn đề này nhé.

Một số vấn đề thường gặp sau khi bạn trồng răng sứ thẩm mỹ

1. Đau nhức sau khi trồng răng sứ thẩm mỹ

Tình trạng đau nhức sau khi vừa trồng răng sứ thẩm mỹ xong là một việc vô cùng bình thường. Bởi vì, khi có bất kì tác động nào lên răng thì ít nhiều cũng sẽ gây nên những đau nhức nhất định. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức này sẽ kết thúc trong thời gian ngắn, dài lắm là 1 ngày bạn nhé.

Mặc dù vậy, một số trường hợp sau khi trồng răng sứ vài ngày rồi mà tình trạng đau nhức này vẫn kéo dài thì bạn nên đến ngay các phòng khám nha khoa thực hiện để tiến hành kiểm tra ljai bạn nhé.

Bởi vì, nguyên nhân chính của việc đau nhức sau khi trồng răng sứ là do bạn mắc các bệnh lí về răng miệng mà chưa điều trị triệt để đã trồng răng sứ. Ví dụ như nếu bạn bị viêm tủy mà bác sĩ chưa lấy hết tủy ra thì phần tủy răng còn sót lại sẽ gây nên viêm nhiễm và khiến răng bị đau nhức.

Vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ và cách khắc phục

Hoặc cũng có thể do bác sĩ thiếu chuyên môn, không có kinh nghiệm đã mài răng quá nhiều, làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau nhức và khó chịu.

Do đó, cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là phải đảm bảo điều trị các loại bệnh lí về răng miệng thật kĩ trước khi quyết định làm răng sứ thẩm mỹ.

Đặc biệt, lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng cũng là một việc vô cùng quan trọng không kém. Vì đây là một phương pháp đòi hỏi kĩ thuật và trình độ bác sĩ khá cao để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân nên bạn phải cẩn trọng và xem xét thật kĩ nhé.

2. Sau khi trồng răng sứ thì bị viêm nướu

Tình trạng nướu răng bị viêm sau khi bọc răng sứ chính là một biến chứng bất thường có thể xảy ra nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm và mài răng quá sâu, làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng.

Bởi vì nếu mài răng quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn khoan miệng tấn công vào bên trong và tổn thương đến răng, khiến cho các mô mềm bị tác động nhiều nhé.

Vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ và cách khắc phục

Viêm nướu răng còn có thể xảy ra nếu bác sĩ gắn răng sứ lên trụ răng không khớp khiến cho phần giao nhau giữa 2 răng bị hở, thức ăn bị mắc két và vi khuẩn sẽ lại có cơ hội tấn công và gây nên tình trạng viêm nhiễm cho răng, khiên răng bị khích ứng, gây nên tình trạng viêm nướu.

Để khắc phục thì trước hết bạn phải kiểm tra nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng viêm nướu răng sau khi trồng răng sứ là gì. Có biết được tác nhân gây bệnh thì chữa trị mới dứt khoát được nhé.

3. Bị hôi miệng sau khi trồng răng sứ thẩm mỹ

Một trong những vấn đề cuối cùng mà thường gặp nhiều nhất khi trồng răng thẩm mỹ đó chính là bị hôi miệng. Việc bị hôi miệng sau khi trồng răng sứ xuất phát từ việc bạn vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, dẫn tới răng bị hôi.

Vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ và cách khắc phục

Bên cạnh đó, ngoài việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ thì việc sản xuất labo sai kĩ thuật cũng khiễn cho quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ khiến cho người bệnh bị hôi miệng.

Do đó, để khắc phục triệt để tình trạng này thì bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng để các bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra nguyên nhân giúp bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng, cũng như tránh được các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ thẩm mỹ nhé.