Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Răng Sau Tẩy Trắng Răng

Ông bà ta luôn nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Thật sự, một hàm răng trắng sáng là một trong những thứ mà bất kì ai cũng mong muốn sở hữu được. Bởi vì, một nụ cười đẹp muốn thu hút thì cần phải trắng nữa, như thế sẽ càng tăng thêm sự tự tin cho bạn. Vì thế, để đáp ứng xu hướng làm đẹp hiện tại thì nhiều người tìm đến các phương pháp tẩy trắng răng.

Tuy nhiên, để cho hàm răng luôn trắng sáng thì việc chăm sóc sau khi tẩy trắng răng là vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Lưu ý khi chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng răng

Đối với những người vừa thực hiện tẩy trắng răng thì bạn phải cực kì cẩn thận khi muốn ăn uống bất kì món nào nhé. Bởi vì, đây chính là giai đoạn nhạy cảm nhất vì thế, ngay cả việc vệ sinh răng miệng đơn giản thì bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý nữa đấy.

Một phần vì nó sẽ quyết dịnh đến việc giữ màu sắc trên răng của bạn, cũng như là đảm bảo sức khỏe răng miệng, tránh mắc phải các loại bệnh lí về răng miệng sau khi tẩy trắng răng.

Những lưu ý khi chăm sóc răng sau tẩy trắng răng

Dưới đây là một số lưu ý về việc chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng nhé:

Mặc dù đã sở hữu 1 hàm răng trắng đều thì bạn vẫn không được quên phải đánh răng 2 lần trong 1 ngày bạn nhé. Đặc biệt, nên ưu tiên mua và dùng những loại bàn chải với đầu lông mềm. Bởi vì, những loại bàn chải có đầu lông cứng sẽ dễ tổn thương đến men răng và nướu răng nữa.

  • Nên lập thói quen dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn thay vì tăm tre.
  • Sử dụng kết hợp với các loại nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch răng hoàn toàn.
  • Nên lấy cao răng định kì.

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng?

Không phải tự nhiên hoặc tẩy trắng răng xong thì răng bạn sẽ trắng mãi, nó còn cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để giữ màu sắc trên răng bạn nhé.

Đặc biệt là trong 48 giờ đầu tiên sau khi vừa mới tẩy trắng răng. Vì thời gian này là thời gian mà màu sắc răng của bạn sẽ dần dần ổn định và tương thích với răng thật nên cần phải thận trọng trong việc lựa chọn món ăn sau khi tẩy trắng răng nhé.

Những lưu ý khi chăm sóc răng sau tẩy trắng răng

Nên ăn những gì?

  • Nên ưu tiên chọn những sản phẩm nước như: Sữa, nước lọc, hoặc các loại soda không màu…
  • Những món ăn không có màu thực phẩm hoặc có màu trắng như: Thịt gà, pa-tê, cá, cháo trắng, súp…
  • Tốt nhất là sau 1 tuần thì bạn có thể quay trở lại chế độ ăn uống bình thường, đảm bảo các lượng vitamin và khoáng chất để giúp răng chắc khỏe.

Cần kiêng những gì?

Đối với người vừa tẩy trắng răng xong thì tuyệt đối nên kiêng những món ăn dưới đây, trong vòng 48 tiếng sau khi tẩy trắng nhé:

  • Những loại nước uống có màu như: Cafe – trà – rượu vang đỏ – socola – thuốc lá
  • Các loại nước chấm có màu thực phẩm như: tương cà – sốt cà chua – cà ri – mù tạt – nước tương.
  • Các loại đồ ăn có chứa màu và vị trái cây dâu – cam – việt quất…
  • Các loại trái cây có múi đặc biệt như cam, chanh, quýt…

Những loại thực phẩm giúp răng trắng sáng hơn

Chuối

Cach Lam Trang Rang Tai Nha Bang Vo Chuoi An Toan Nhanh Chong

Một trong những loại quả giúp răng bạn trắng hơn đó chính là chuối. Bởi vì trong chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt bạn có thể dùng vỏ chuối chà xát lên răng để tẩy đi vết màu trên răng nữa đấy.

Táo

Lam Trang Rang Tai Nha Bang Qua Tao

Táo là một loại quả vừa tốt lại còn được nhiều người chứng minh là có khả năng làm trắng răng nữa. Bởi vì trong quả táo có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho răng và nướu.

Ngoài ra, việc ăn táo cũng giúp bạn phần nào đánh bật các mảng bám tự nhiên trên răng.

Vỏ cam

Những lưu ý khi chăm sóc răng sau tẩy trắng răng

Vỏ cam cũng là một trong những loại quả có múi và cực kì có ích trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Thực hiện như sau: bạn nên dùng vỏ cảm đã làm sạch, chà trực tiếp lên bề mặt răng, sau đấy súc miệng lại với nước để đánh bật các mảng bám nhé.

Trên đây là những thông tin cũng như là mẹo chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng. Hy vọng những thông tin trên đấy sẽ hữu ích với bạn.