Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Đối với những khách hàng bị hô bẩm sinh, khớp cắn bị lệch thì niềng răng chính là phương pháp tốt nhất giúp bạn có thể nắn chỉnh lại xương hàm của mình. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số trường hợp sau khi niềng răng dẫn đến cười bị hở lợi.

Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

4 Tiêu Chí Để Lựa Chọn Một Phòng Khám Nha Khoa Chất Lượng

Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Nguyên nhân khiến niềng răng bị hở lợi?

Sau khi niềng răng bị hở lợi không khách hàng nào mong muốn, mặc dù tỉ lệ xảy ra khá thấp nhưng không phải là không có.

Có 3 nguyên nhân chính khiến cho việc chỉnh nha niềng răng xong thì bị hở lợi, cùng xem đó là 3 nguyên nhân nào nhé!

Phụ thuộc vào bác sĩ

Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Tầm quan trọng của bác sĩ tác động đến 90% sự thành công. Khi bác sĩ lên phác đồ điều trị không chính xác, thời gian điều chỉnh lực và cũng như lực kéo của thiết bị niềng không phù hợp sẽ gây nên những tác động trực tiếp đến răng thật.

Vì vậy trong khoảng thời gian dài điều trị, nếu bác sĩ tạo lực kéo sai sẽ tác động không tốt đến chân răng khiến răng bị tụt dẫn đến việc hở lợi.

Do nha khoa

Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Bạn lựa chọn đơn vị làm răng chất lượng và có công nghệ và kĩ thuật cao sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán và tính toán chính xác hơn để đảm bảo kết quả niềng răng của bạn tốt nhất.

Vì thế nếu bạn lựa chọn nha khoa không có các máy móc, công nghệ hiện đại vào điều trị thì khả năng niềng răng bị cười hở lợi thường cao hơn.

Do bệnh lý răng miệng của khách hàng

Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Người bệnh mắc các bệnh lý răng miệng cũng là nguyên nhân khiến bạn niềng răng bị hở lợi. Lúc này nếu không được thăm khám và điều trị dứt điểm thì trong quá trình niềng có thể phát sinh bệnh viêm nướu chân răng, viêm nha chu,… Lợi bị tổn thương dẫn đến cười hở lợi khi niềng răng.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc khi niềng răng không tốt có thể làm tổn thương nướu không chỉ gặp tình huống cười hở lợi mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Cách khắc phục hở lợi sau khi niềng răng

Tại Sao Khi Niềng Răng Hay Bị Hở Lợi & Cách Khắc Phục

Bị hở lợi trong khi niềng răng

Đối với trường hợp răng bị hở lợi trước khi tiến hành niềng răng thì việc niềng răng sẽ cải thiện phần nào việc hở lại chứ không thể đảm bảo với bạn là sẽ khắc phục hoàn toàn tình trạng nhé. Thay vào đó, bạn nên kết hợp giải pháp phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô vẩu và giảm hở lợi sau khi niềng.

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật cắt xương hàm là một đại phẫu vì thế bạn nên tìm những trung tâm uy tín để chữa trị kịp thời. Bởi nếu để lâu dài, không chỉ niềng răng bị cười hở lợi mà lực kéo quá mạnh có thể khiến chân răng bị lòi ra, xương hàm yếu,… 

Niềng răng xong mới bị hở lợi

Niềng răng xong mới bị hở lại có thể xảy ra 2 trường hợp:

Đã có trong phác đồ điều trị của bác sĩ:

  • Phẫu thuật nâng cơ môi: Phương pháp này sẽ giảm lực kéo môi khi cười, cải thiện tình trạng lộ nướu khi cười.
  • Phẫu thuật cắt lợi: Sử dụng Laser để loại bỏ phần nướu dư thừa làm dài thân răng, khắc phục việc hở lợi khi cười vô cùng hiệu quả.
  • Phẫu thuật xương hàm: Nếu hở lợi do xương hàm phát triển quá mức, sau khi niềng răng bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt xương hàm để cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười.

Không nằm trong phác đồ của bác sĩ: 

Bạn cần thăm khám tại nha khoa uy tín để xác định nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất. Nếu được chỉ định niềng răng lại để sắp xếp răng và điều trị hở lợi hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa có tên tuổi, bác sĩ giỏi. Đặc biệt, bạn nên tuân thủ nghiêm những chỉ dẫn của bác sĩ về chăm sóc, ăn uống và tái khám định kỳ.