Nha Khoa Ngọc Trai | Trồng Răng Sứ Có Tốn Nhiều Thời Gian Hay Không?

Trồng răng sứ đang là một trong những phương pháp phục hình răng cũng như chỉnh hình răng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Bởi vì, với phương pháp trồng răng sứ thì bạn dễ dàng khắc phục được các tình trạng răng bị sứt mẻ, bễ gãy, xỉn màu,…

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian nhé.

Phương pháp trồng sứ được thực hiện như thế nào?

Trồng răng sứ là một phương pháp phục hình răng, giúp người bệnh có thể nhanh chóng phục hình được những chiếc răng bị khiếm khuyết, khoác lên trên nó một màu áo mới.

Thông thường, những đối tượng sau đây được xem là cực kì phù hợp khi lựa chọn phương pháp trồng răng sứ nhé. Đó là những người có răng: sứt mẻ, bễ gãy, răng bị đổi màu, răng thưa… Khi thực hiện trồng răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ nhanh chóng có được những chiếc răng mới trắng sáng và đều đẹp đấy nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng sứ có tốn nhiều thời gian hay không?

Hiện nay, để thực hiện trồng răng sứ thẩm mỹ đạt được độ thẫm mỹ cao thì người thực hiện phải là các bác sĩ có trình độ chuyên môn và kĩ thuật cao. Bởi vì ít nhiều thì khi trồng răng sứ, các bác sĩ sẽ thực hiện mài đi một phần men răng của bạn để tạo thành hình trụ với mục đích là lắp phần mão sứ vào.

Do đó, người thực hiện phải có trình độ, phải có chuyên môn thì khi mài răng của bạn mới đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất cho bạn được.

Việc trồng răng sứ thẩm mỹ mất bao nhiêu thời gian

Trồng răng sứ thẩm mỹ mất bao nhiêu thời gian? Thật ra, việc trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian còn phụ thuộc vào việc bạn muốn bọc bao nhiêu răng, sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào, kĩ thuật bạn chọn là gì và trình độ tay nghề của người bác sĩ.

Đặc biệt, nếu như bạn không mắc các loại bệnh lí liên quan đến răng miệng thì thời gian trồng răng sứ thẩm mỹ sẽ nhanh hơn và số lượng răng cần bọc cũng ít hơn bạn nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng sứ có tốn nhiều thời gian hay không?

Thông thường, đối với những người chăm sóc răng miệng tốt, răng không mắc bệnh lí gì thì việc trồng răng sứ chỉ mất khoảng 2 – 4 ngày, thông qua 3 lần hẹn cơ bản sau đây:

  • Lần hẹn thứ 1: Đây là lúc các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng cho bạn. Nếu như bạn mắc các bệnh lí về răng miệng thì cần phải kiểm tra và điều trị trước hết thì mới có thể thực hiện trồng răng sứ được. Đây cũng là bước để đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn khi bọc sứ đấy nhé.
  • Lần hẹn thứ 2: Trong lần hẹn thứ 2, các bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng để làm phần trụ răng, tạo cơ sở để lấp phần mão sứ vào. Nếu bạn lo lắng việc mài răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn yên tâm nhé. Trong suốt quá trình mài răng, bác sĩ sẽ ủ tê cho bạn nên bạn sẽ không thấy đau trong suốt quá trình mài răng nhé. Sau khi răng được mài xong thì sẽ lấy dấu mẫu hàm, đo màu răng để bác sĩ gửi những thông tin này về cho Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ riêng cho bạn.
  • Lần hẹn thứ 3: Đây là lúc bạn hoàn thiện hàm răng của mình, các bác sĩ sẽ làm sạch răng miệng của bạn hoàn toàn rồi sau đó lắp mão sứ vào phần trụ.

Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn răng sứ tốt nhất

1/ Chắc khỏe

Khi lựa chọn răng thì bạn nên lựa chọn những chiếc răng chắc khỏe để đảm bảo lực nhai. Thông thường, những người bị mất răng hoặc răng bị tổn thương nên mới tìm đến các loại răng bọc sứ.

Do đó, khi chọn răng sứ thì nên chọn những loại răng chắc khỏe nhé. Sau đây là một số loại bạn có thể tham khảo như: Cercon, E.Max, Titan hoặc Venus…

2/ Thẩm mỹ

Những chiếc răng sứ có tính thẩm mỹ cao cũng được nên được đề xuất suy xét khi trồng răng sứ. Bởi vì, những loại sứ vừa bền, vừa trắng và có màu sắc tương tụ như màu răng thật thì sẽ tốt nhất.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng sứ có tốn nhiều thời gian hay không?

3/ An toàn

Phần lớn các loại răng sứ cao cấp hiện nay đều rất lành tính với cơ thể con người. Bởi chất liệu sứ khá an toàn, có khả năng thích ứng với cơ thể rất nhanh, không gây tác hại cho cơ thể người. Để có thể khắc phục hiện tượng đen viền nướu như răng sứ kim loại thì bạn nên chọn các loại răng sứ không kim loại cao cấp như E.Max, Cercon, Venus…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến việc trồng răng sứ thì hãy liên hệ ngay với nha khoa Ngọc Trai chúng tôi nhé.