Niềng Răng Invisalign Có Đau Không? Và Quy Trình Thế Nào?

Thực trang hiện nay, nhu cầu niềng răng đang tăng, người dùng cũng có nhiều sự quan tâm hơn tới các phương pháp niềng răng mới. Không chỉ để đạt đủ hiệu quả sau khi niềng, tính thẩm mỹ ngay trong quá trình niềng răng là điều không thể không nhắc đến. Phương pháp niềng răng không mắc cài nhằm khắc phục những nhược điểm của phương pháp trước đó.

Chúng ta có thể kể đến là phương pháp niềng răng invisalign sử dụng khay trong suốt để chỉnh răng rất được mọi người yêu thích nhất. Ở bài viết hôm nay chúng tôi sẽ trả lời cho bạn những vấn đề như niềng răng invisalign có đau không? và thời gian là trong bao lâu. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

➡ Tham khảo bảng giá niềng răng

Nieng Rang Invisalign 1 (1)

Vậy Invisalign là gì?

Invisalign là một chất liệu được làm từ nhựa trong suốt, niềng răng Invisalign sẽ chỉnh lại hàm răng một cách nhẹ nhàng. Phương pháp này không cần tới mắc cài hay dây cung kim loại phức tạp. Mỗi một bệnh nhân sẽ được thiết kế một khay niềng răng Invisalign phù hợp. Sau khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ phải thay khay niềng mới, tiếp tục di chuyển hàm răng cho đến khi đạt tới vị trí được định sẵn. Thường sẽ tốn 18 – 30 khay niềng để người niềng đạt được kết quả mong muốn.

Bạn sẽ được xem trước kết quả dự kiến của hàm răng sau khi niềng bằng hình ảnh 3D trên máy tính. Thông thường thời gian niềng răng Invisalign sẽ kéo dài khoảng 18 đến 30 tháng. Tùy từng trường hợp cũng như cơ địa, có thể đến tận 36 tháng. Không thể coi nhẹ yếu tố tay nghề, sự khéo léo của nha sĩ. Nên lưu ý, bạn cần tới trực tiếp để nha sĩ kiểm tra và tư vấn xem bạn có phù hợp với phương pháp này không. Vì cần sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, chất liệu khay đảm bảo và bác sĩ phải thật khéo léo, cẩn thận, giá thành sẽ bị đội lên khá cao.

NiỀng RĂng Invisalign.

Đối tượng nên áp dụng niềng răng?

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn đều có thể sử dụng phương pháp này để chỉnh nha. Mức độ nắn chỉnh của niềng răng Invisalign cũng đang được cải tiến rất nhanh chóng.

  • Răng hô (vẩu): Tình trạng răng bị chìa quá nhiều ra khỏi xương hàm gọi là hô hoặc vẩu. Bệnh nhân có thể bị vẩu cả hai hàm hoặc chỉ một trong hai. Răng bị hô ảnh hưởng trực tiếp tới gương mặt, gây tự ti khi giao tiếp. Niềng răng Invisalign được áp dụng rất hiệu quả trong trường hợp này.
  • Răng thưa: Các kẽ hở thường xuất hiện nếu hàm bị mất răng hoặc răng bị nhỏ. Răng thưa làm cho đồ ăn dễ bị mắc lại vào kẽ hở. Người Việt lại thường có thói quen dùng tăm, càng làm cho răng bị thưa hơn, để lâu dễ dẫn tới viêm nhiễm. Niềng răng Invisalign hoặc trám răng, bọc răng sứ đều có thể giải quyết tình trạng này.
  • Răng bị khấp khểnh: Răng bị khểnh, chen chúc, thụt ra thụt vào… đều có thể áp dụng niềng răng Invisalign. Tuy nhiên, trước khi niềng sẽ phải nhổ răng. Nếu bị nặng, niềng răng mắc cài lại đem lại hiệu quả và thời gian niềng được rút ngắn hơn. Đặc biệt khi răng khểnh, răng nanh bị mọc quá xa so với các răng khác lại càng nên sử dụng niềng răng mắc cài truyền thống.

2.cac Truong Hop Nieng Rang

Niềng răng invisalign có đau không?

Đây là điều mà cũng không ít người quan tâm khi chuẩn bị thực hiện niềng răng invisalign. Ban đầu khi mới đeo khay niềng, một số người có thể thấy hơi khó chịu, điều này là do bạn cảm thấy có lực tác động lên răng. Đây là dấu hiệu bộ khay chỉnh răng đang hoạt động, dịch chuyển răng bạn dần dần, giúp bạn đạt được kết quả cuối cùng. Sự khó chịu thường sẽ biến mất sau vài ngày.

Làm niềng răng Invisalign trong thời gian bao lâu?

Cũng như các phương pháp niềng răng khác, thời gian niềng phụ thuộc vào mức độ phức tạp của răng. Thông thường việc điều trị niềng răng invisalign ở người lớn kéo dài từ 1-2 năm.

Nha khoa Ngọc Trai đã áp dụng gói chỉnh nha mắc cài thế hệ mới vào điều trị nha khoa để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Khi sử dụng gói dịch vụ, khách hàng sẽ được chăm sóc răng miệng toàn diện như khám tổng quát răng miệng, chụp phim răng toàn cảnh, nắn chỉnh răng sử dụng mắc cài kim loại tự buộc và lấy cao răng,…

Nieng Rang Khong Mac Cai Invisalign Gia Bao Nhieu Tien 3

Trên là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp và gởi đến các bạn, mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin ở website các bạn nhé!