Niềng Răng Invisalign Trong Suốt Và Những Điều Cần Biết

Ở bài viết hôm nay được tư vấn bởi Bác sĩ Nha khoa Nguyễn Ngọc Thưởng có hơn 22 năm kinh nghiệm tốt nghiệp Master Implant tại Hoa Kỳ, cùng xem nhé!

➡ Tham khảo bảng giá nha khoa Ngọc Trai

Niềng răng Invisalign trong suốt là gì?

Niềng răng Invisalign trong suốt là một bước tiến trong công nghệ thẩm mỹ cụ thể là chỉnh nha. Người ta đã quen với hình ảnh mắc cài kim loại xấu, gắn chặc vào răng khiến người niềng khó chịu tự tin khi giao tiếp. Giờ đây khách hàng có thể sử dụng niềng răng trong suốt, vừa dễ dàng sử dụng mà tính thẩm mỹ cao vẫn đạt được hiệu quả.

Những đặc điểm niềng răng invisalign trong suốt

Niềng răng Invisalign bao gồm một chuỗi các khay niềng trong suốt được thiết kế cho từng cá nhân dựa theo hàm răng của từng người và được sử dụng lần lượt ở từng giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình chỉnh nha.

Các khay niềng được đánh số thứ tự từ khay số 1 cho đến khay cuối cùng, trung bình mỗi khay được mang trong khoảng 2 tuần, mỗi khay giúp răng di chuyển dần tới vị trí mong muốn là khoảng 0.25mm, cứ liên tục cho đến khi răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn.

Thông thường, người thực hiện cần mang tổng cộng khoảng từ 20 – 40 khay Invisalign tùy vào mức độ sai lệch răng. Để Invisalign đạt được hoạt động tối ưu nhất, người dùng cần phải mang khay Invisalign tối thiểu là 22 giờ/ngày.

 P

Đối tượng nào nên thực hiện niềng răng invisalign trong suốt

Niềng răng invisalign có thể áp dụng với đa số trường hợp khuyết điểm cần chỉnh nha như:

  • Răng khấp khểnh, răng thưa
  • Răng hô, móm, lệch lạc, răng mọc lộn xộn,…

Niềng răng trong suốt invisalign phù hợp cho cả trẻ em đến người lớn, đặc biệt ở những người đòi hỏi mức độ thẩm mỹ cao, giao tiếp nhiều, người bận rộn không có nhiều thời gian để đến nha khoa khám thường xuyên.

Quy trình niềng răng invisalign trong suốt

  • Bước 1:  Khám tổng quát xem bệnh nhân có phù hợp với phương pháp này không
  • Bước 2:  Lấy dấu răng bằng thiết bị chuyên dụng
  • Bước 3:  Lên hình ảnh dự kiến kết quả sau khi thực hiện bằng phần mềm chuyên dụng! Bác sĩ dựa trên kết quả khám lâm sàng của bệnh nhân, và mẫu hàm 3D sẽ chỉ định phương án điều trị cho từng trường hợp cụ thể (Đây là bước quan trọng nhất)
  • Bước 4:  Chỉnh sửa hoàn tất lộ trình điều trị ở bước 3
  • Bước 5:  Chốt hoàn tất lộ trình điều trị cho bệnh nhân.
  • Bước 6:  Khoảng 2,3 tuần khay được hoàn thiện
  • Bước 8:  Bác sĩ giao khay cho bệnh nhân. Mỗi cặp khay bệnh nhân sẽ đeo khoảng 1 đến 2 tuần, sau đó chuyển sang cặp khay kế tiếp, trong suốt quá trình điều trị bác sĩ sẽ kiểm soát các vấn đề phát sinh và thực hiện một số căn chỉnh tùy theo từng trường hợp.
  • Bước 9:  Khám lại theo chỉ định của bác sĩ

Cac Van De Rang Thua Ho Khap Khieng Can Phai Nieng Rang Nha Khoa Hidental W720 Optimized By Tinypng

Một số trường hợp, ngoài khay niềng Invisalign thì bác sĩ cần phải sử dụng một vài khí cụ hoặc thủ thuật nha khoa để thuận tiện hơn trong việc điều trị Invisalign như:

  • Gắn Attachment lên răng: Đây là những nút chặn bằng chất liệu nha khoa đóng vai trò tương tự như những mắc cài trong chỉnh nha truyền thống được bác sĩ gắn lên răng thật, nhằm tạo điểm bám tạo lực cho khay Invisalign hoạt động
  • Dây chun liên hàm: Là dây chun đàn hồi căng từ hàm này sang hàm đối diện để tăng cường sự dịch chuyển của răng, đặc biệt là các răng khểnh, răng mọc lệch nằm ngoài quỹ đạo xương hàm.
  • Đánh bóng và tạo đường nét: Để tạo thêm không gian hoặc nới lỏng các điểm tiếp xúc trong răng.
  • Pontics: Là những chiếc răng giả được chỉ định sử dụng trong các trường hợp phải nhổ răng, chiếc răng cải tiến này sẽ ẩn tại khu vực của chiếc răng thật bị loại bỏ, sẽ không ai biết rằng bạn đã nhổ răng.

104617invisalign 1

Những ưu điểm và nhược điểm khi thực hiện niềng răng

Ưu điểm

Thẩm mỹ, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh ăn uống tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, sử dụng công nghệ tiên tiến phù hợp cho từng bệnh nhân, rút ngắn thời gian đi khám tại phòng khám nha khoa. Khách hàng có thể biết trước kết quả.

Nhược điểm

Giá thành chi phí cao, có thể khó chịu.

Hinh Anh Gia Nieng Rang Invisalign Bao Nhieu 2

Trên là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được gửi đến bạn, mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi làm niềng răng Invisalign ở đâu tốt nhất TPHCM. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.