Những Điều Bạn Cần Biết Về Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ

Một trong những phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn hiện nay đó chính là bọc răng sứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu đúng về bọc răng sứ là gì?

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Vì thế, bài viết này, Nha Khoa Ngọc Trai sẽ chia sẻ với bạn thế nào là bọc răng sứ cũng như những điểm cần lưu ý trong khi bọc răng sứ nhé!

➡ Tham khảo bảng giá bọc răng sứ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp cho những chiếc răng bị khiếm khuyết, khấp khểnh, sứt mẻ, răng bị sâu, viêm tủy, mòm men răng… mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho hàm răng giúp răng đồng thời đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật.

Trước khi tìm hiểu bọc răng sứ giá bao nhiêu, bạn cần nắm được kỹ thuật thực hiện của phương pháp bọc răng thẩm mỹ. Quy trình bọc răng sứ sẽ được các bác sĩ tiến hành mài cùi răng để làm trụ răng giúp bảo vệ răng thật đồng thời giúp phục hình thẩm.

Những điều bạn cần biết về bọc răng sứ thẩm mỹ

Đây là thủ thuật “mặc áo ngoài cho răng”, mang đến cho răng một dáng vẻ mới, đều đặn, trắng sáng tự nhiên như răng thật, để bạn luôn tự tin với nụ cười xinh rạng rỡ.

Có thể hiểu đơn giản, răng sứ đóng vai trò là một chiếc răng giả, bao phủ toàn bộ và thực hiện chức năng của thân răng. Các ưu điểm của răng sứ có thể kể đến như:

  • Độ bền cao
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật
  • Răng đều đặn, trắng sáng tự nhiên như răng thật và không bị bám đen
  • An toàn, nhanh chóng và cam kết không gây bất kỳ biến chứng nào, không gây kích ứng cho cơ thể
  • Dáng răng phù hợp với gương mặt và cá tính, không rập khuôn – không gượng gạo.

Phương pháp bọc răng sứ có thể áp dụng cho mọi độ tuổi, giới tính giúp mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên theo thời gian. Bọc răng sứ không hạn chế đối tượng, chỉ cần bạn có nhu cầu làm đẹp cho nụ cười thì đều có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ. Các trường hợp thường bọc sứ như:

  • Răng bị nứt gãy, vỡ, sứt mẻ, hở kẽ gây khó cho việc ăn nhai và làm mất thẩm mỹ.
  • Răng có bề mặt men bong tróc, nhiễm màu nặng không thể tẩy trắng được.
  • Răng bị suy yếu do sâu răng quá nặng.
  • Răng có hình dạng không đẹp.
  • Kết hợp khi thực hiện phục hình răng bằng cấy ghép Implant ( dùng trong trường hợp bị mất răng vĩnh viễn, bị tiêu xương ổ chân răng)

Những điều bạn cần biết về bọc răng sứ thẩm mỹ

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Theo tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt, nếu răng bạn có những khuyết điểm sau đây thì phương pháp bọc răng sứ chính là giải pháp tốt dành cho bạn.

  • Răng bị chết tủy: Khi răng bị chết tủy đồng nghĩa với việc răng sẽ không còn tính đàn hồi và rất dễ gãy vỡ. Chính vì vậy, bọc răng sứ là giải pháp cần thiết trong trường hợp này, giúp răng được bền lâu hơn.
  •  Răng bị sâu nặng: Phương pháp trám răng hay được mọi người sử dụng khi bị sâu răng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp răng bị sâu nhẹ. Còn nếu răng bị sâu nặng, bạn nên tiến hành bọc răng sứ để có thể bảo vệ răng tốt hơn.

Những điều bạn cần biết về bọc răng sứ thẩm mỹ

  • Răng bị xỉn màu do sử dụng Tetracylin: Khi bạn sử dụng Tetracylin quá nhiều dẫn tới răng xỉn màu mà phương pháp tẩy trắng răng thông thường không thể khắc phục được. Nhưng vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết với phương pháp bọc răng sứ. Các loại răng toàn sứ như răng sứ Cercon, Emax, Zirconia có màu sắc như răng thật sẽ mang đến cho bạn một hàm răng rất tự nhiên.

Bọc răng sứ có thể áp dụng với các khuyết điểm khác của răng như bị sứt mẻ, bị gãy, răng mọc lệch lạc, bị thưa hay bị hô.