Những Điểm Cộng Tuyệt Vời Khi Chọn Lựa Niềng Răng Mắc Cài Sứ

Niềng răng hiện nay đã và đang là một trong những biện pháp chỉnh nha vô cùng phổ biến, được yêu thích bởi nhiều người, kể cả chị em phụ nữ lẫn các anh. Nhiều hoa hậu còn phải đeo niềng răng để khuôn mặt được hài hòa và từ đó nhan sắc cũng được “thăng hạng” lên rất nhiều. Do đó, các loại mắc cài niềng răng cũng phát triển thành nhiều loại đa dạng để phù hợp với nhu cầu và mục đích riêng của mỗi người.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm phương pháp niềng răng mắc cài sứ nhé.

Như thế nào là niềng răng mắc cài sứ?

Đối với phương pháp niềng răng mắc cài sứ thì bạn có thể hiểu đơn giản như đúng tên gọi của nó. Bạn sẽ niềng răng như kiểu truyền thống nhưng mắc cài của bạn sẽ là sứ thay vì là kim loại. Kết quả cuối cùng mà bạn nhận được vẫn sẽ là một hàm răng chuẩn đẹp và đều khớp cắn nhé.

Những người sau đây thì nên niềng răng càng sớm càng tốt:

  • Người bị hô, móm,..
  • Người có răng mọc thưa, răng khấp khểnh,…
  • Những trường hợp bị lệch khớp cắn cũng nên niềng răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng bạn nhé.

Những ưu điểm so với niềng răng kim loại

Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những ưu điểm cũng như những điểm cộng tuyệt vời khi lựa chọn niềng răng mắc cài sứ nhé.

Những điểm cộng tuyệt vời khi chọn lựa niềng răng mắc cài sứ

Nếu phải đặt lên bàn cân để so sánh giữa mắc cài sứ và mắc cài kim loại thì

  • Mắc cài sứ sẽ có độ lành tính và tương thích với cơ thể tốt hơn so với mắc cài kim loại. Bởi vì toàn bộ mắc cài sẽ làm bằng sứ nên sẽ an toàn với sức khỏe hơn, vì có một số người bị dị ứng với kim loại.
  • Bề mặt của mắc cài sứ trắng sáng và tiệp với màu răng nên có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với mắc cài kim loại.
  • Sứ bám chắc trên răng hơn là mắc cài kim loại nên bạn không sợ bị rớt ra khi ăn nhé.
  • Mắc cài sứ sáng bóng hơn, tiệp với màu răng hơn.
  • Mắc cài sứ giúp người niềng có thể tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Cũng chính vì thế mà giá của phương pháp niềng răng mắc cài sứ sẽ tốn kém hơn và cao hơn nhiều so với mắc cài kim loại.

Chi phí của niềng răng mắc cài sứ là bao nhiêu?

Nhiều người khi niềng răng, đặc biệt là những người đi làm thường sẽ yêu thích loại mắc cài sứ hơn. Bởi vì tính thẩm mỹ cao và người niềng cũng tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn dè chừng và chưa muốn niềng vì không biết chi phí là bao nhiêu. Vậy phương pháp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Những điểm cộng tuyệt vời khi chọn lựa niềng răng mắc cài sứ

Để có thể trả lời chính xác cho câu hỏi này thì sẽ còn tùy bạn nhé. Bởi vì chi phí niềng răng của mỗi người là khác nhau, vì tùy theo tình trạng răng, số lượng vis, hoặc cần thêm các dụng cụ khác trong quá trình điều trị,…

Để biết chính xác giá thì bạn bắt buộc phải đến khám tổng quát thì bác sĩ mới biết và báo chính xác chi phí bạn cần là bao nhiêu? Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài sứ sẽ giao động từ 40 triệu đến 70 triệu đồng bạn nhé.

Các loại niềng răng

Tại nha khoa Ngọc Trai của chúng tôi thì phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ được chia làm 2 loại chính, đó là niềng răng bằng mắc cài sứ buộc chung và một loại nữa chính là niềng răng bằng mắc cài sứ tự đóng. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng biệt của nó bạn nhé.

Những điểm cộng tuyệt vời khi chọn lựa niềng răng mắc cài sứ

Đối với phương pháp mắc cái sứ buộc chun thì bác sĩ sẽ dùng dây chun để cố định và kéo răng bạn lại. So với mắc cài sứ tự đóng thì rẻ hơn nhiều.

Còn đối với phương pháp mắc cài sứ tự đóng thì mắc cài sẽ được tự động buộc lại nên lực kéo thường xuyên được chỉnh hơn, bạn không cần phải lo lắng như sợ bị tụt dây chun khi ăn như loại mắc cài trên nhé. Tuy nhiên, chi phí khi niềng răng sẽ cao hơn so với phương pháp mắc cài sứ buộc chun.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác về phương pháp niềng răng mắc cài sứ này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.