Quy Trình Tẩy Trắng Răng Nha Khoa Như Thế Nào?

Nụ cười luôn là một công cụ hoàn hảo để thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Hàm răng ố vàng khiến bạn mất tự tin và ngại cười? Đừng lo, hãy đến và sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng tại Nha khoa Ngọc Trai.

➡ Tham khảo bảng giá tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng các hóa chất chuyên dụng kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo ra các phản ứng oxy hóa nhằm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Từ đó, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào bên trong.

Quy trình tẩy trắng răng nha khoa như thế nào?

Theo nghiên cứu, phương pháp này được xem là an toàn, không gây hại cho sức khỏe răng miệng, không làm hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng nếu được thực hiện đúng cách.

Chính vì vậy, nếu có ý định tẩy trắng răng, tốt nhất bạn nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để được đảm bảo sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng và hệ thống đèn chiếu hiện đại.

Còn nếu bạn muốn tẩy trắng tại nhà, bạn vẫn nên hỏi ý kiến nha sĩ, tránh sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc ở bên ngoài với liều lượng tùy ý bởi những loại thuốc này có thể lan xuống nướu và gây ra các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Tẩy trắng răng có tốt không?

Trên thực tế việc thực hiện tẩy trắng răng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến cấu trúc của răng.

Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tẩy trắng răng mà không cần lo lắng đến việc men răng sẽ bị mòn, e buốt.

Làm trắng răng sẽ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật cho hàm răng của bạn như:

  • Trả lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, sáng bóng, chắc khỏe
  • Răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn 
  • Quá trình tẩy trắng sẽ giúp răng tái tạo men răng, loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng

Việc tẩy trắng có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện. Nếu bạn đang trong tình trạng mang thai, dưới 16 tuổi, dị ứng với các chất tẩy trắng thì không nên thực hiện.

Bởi nó có thể làm ê buốt, hỏng tủy răng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài r,a việc tẩy trắng có tốt không phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp bạn thực hiện cũng như tay nghề bác sĩ.

Vì vậy, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, tư vấn phương pháp làm trắng răng phù hợp. Tránh gây ra những hậu quả, biến chứng đáng tiếc sau khi thực hiện tẩy răng.

Quy trình tẩy trắng răng nha khoa như thế nào?

Quy trình tẩy trắng răng tại Nha khoa Ngọc Trai

Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và tư vấn cụ thể cho bạn, đây là công đoạn để bạn đối chiếu kết quả sau khi tẩy trắng răng tại nha khoa, bác sĩ sẽ dùng bảng màu để đưa ra màu răng hiện tại đồng thời đưa ra bảng màu sau khi tẩy trắng để bạn biết được hiệu quả.

Bước 2: Sau khi thống nhất nội dung điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng và mảng bám nhằm đảm bảo cho công đoạn tẩy trắng răng mang lại kết quả tốt nhất. Sở dĩ hàm răng của bạn bị ố vàng không chỉ bởi bẩm sinh mà còn do thói quen sinh hoạt hằng ngày như hút thuốc, uống cà phê, vệ sinh răng miệng không đúng cách, tất cả những thói quen sinh hoạt đó tích tụ sẽ làm giảm độ sáng của răng.

Bước 3: Việc tẩy trắng răng có thể được thực hiện 2 đến 3 lần tùy vào mức độ của răng bạn. Tiến hành lấy dấu mẫu hàm và làm máng nhựa. Chiếc máng này sẽ hoàn toàn vừa khít với khuôn hàm của bạn.

Quy trình tẩy trắng răng nha khoa như thế nào?

Bước 4: Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc được kích bằng đèn Lazer hoặc Plasma. Việc tẩy trắng được thực hiện 2-3 lần, tùy vào mức độ cần kích trắng răng. Một liệu trình tẩy trắng được thực hiện trong khoảng 1 giờ đồng hồ, bao gồm các bước vệ sinh răng, cách ly nướu, môi, bôi thuốc tẩy trắng lên răng và chiếu đèn Plasma để hoạt hóa tác dụng của thuốc.

Chỉ sau 4 bước bạn đã có một hàm răng trắng đẹp. Ngoài ra trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tẩy trắng răng được bày bán tràn lan như miếng dán trắng răng, kem đánh răng làm trắng răng, tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin sản phẩm cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé.

Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám là phương pháp đang được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà phương pháp này mang lại.