Trồng Răng Implant Có Đau Không? Nha Khoa Trồng Implant Uy Tín

Implant là gì? Trường hợp nào nên sử dụng cấy ghép Implant? Ưu điểm của răng sứ Implant là gì? Răng sứ Implant giá bao nhiêu?

Đây là những câu hỏi phổ biến về phương pháp cấy ghép Implant. Trong bài viết kỳ này, hãy cùng Nha Khoa Ngọc Trai tìm hiểu về phương pháp này nhé!

➡ Tham khảo bảng giá làm răng Implant

Khi nào thì cần trồng răng giả?

  • Bạn bị mất 1 hoặc nhiều răng.
  • Răng bị thưa, kẽ hở rộng, nhiều.
  • Răng bị tổn thương, bị vỡ, bị mẻ.

Những trường hợp không nên trồng răng giả?

Người dưới 16 tuổi chưa nên trồng răng, vì xương hàm vẫn đang phát triển, nếu trồng răng trong độ tuổi này có thể dẫn đến các sai lệch, sai khớp cắn về sau.

Người có bệnh nha chu, viêm lợi cần điều trị khỏi bệnh trước khi tiến hành trồng răng. Nếu tổ chức lợi không đủ khỏe mạnh, răng giả sẽ không có chỗ bám chắc chắn, dễ lung lay, bấp bênh sau này.

Trồng răng Implant có đau không? Nha khoa trồng implant uy tín

Ưu điểm của cấy ghép răng Implant

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia về răng hàm mặt nhận định cấy ghép răng Implant là phương pháp phục hình răng ưu việt nhất. Những ưu điểm có thể điểm đến như:

  • Cấy ghép Implant sẽ phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Tuy nhiên nếu bạn dưới 18 tuổi hoặc mắc bệnh tiểu đường. Bạn nên thăm khám và trình bày rõ với bác sĩ để được tư vấn kỹ càng nhất.
  • Những trường hợp bệnh nhân đã bị mất răng lâu năm hoặc đã xuất hiện những triệu chứng như tiêu xương, tụt lợi vẫn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này.
  • Cấy răng Implant sẽ mang tới sự thẩm mỹ và lâu dài cho người sử dụng. Đồng thời đảm bảo chức năng nhai của răng.
  • Cấy răng Implant có thể thay thế dễ dàng cho một hoặc nhiều răng mất.

Trồng răng Implant có đau không? Nha khoa trồng implant uy tín

Nên lựa chọn trồng răng sứ hay cấy ghép Implant?

Nên lựa chọn trồng răng sứ hay cấy ghép Implant? Đây là thắc mắc rất lớn của những người gặp phải tình trạng mất hoặc thiếu răng. Trồng răng sứ (lắp cầu răng sứ) và cấy ghép răng sứ Implant đều là những phương pháp giúp phục hồi răng đã mất.

Hai phương pháp này đều mang tới cho người sử dụng tính thẩm mỹ cũng như độ bền cao. Tuy nhiên, giữa mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Thêm vào đó, căn cứ trên tình trạng răng của bệnh nhân cũng như điều kiện kinh tế, các nha sĩ sẽ thăm khám và trao đổi. Căn cứ vào đó sẽ đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho từng tình trạng.

Phương pháp trồng răng sứ (lắp cầu răng sứ)

Khi thực hiện lắp cầu răng sứ các nha sĩ sẽ thực hiện mài hai vị trí răng nằm kề vị trí răng đã mất. Việc này nhằm mục đích tạo cùi răng để làm trụ gắn cầu răng. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là mang lại khả năng nhai tốt và tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng với mức giá hợp lý.

Nếu được chăm sóc kỹ, tuổi thọ của răng có thể lên tới 10-15 năm. Thêm vào đó, với phương pháp này việc phục hình răng sẽ không gây đau đớn và thời gian thực hiện nhanh.

Trồng răng Implant có đau không? Nha khoa trồng implant uy tín

Tuy nhiên, phương pháp lắp cầu răng buộc phải mài răng. Điều này có thể khiến chân răng thật bị suy yếu. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, răng sẽ có thể bị nứt, gãy.

Thêm vào đó, về lâu dài phần xương hàm sẽ bị tiêu biến gây ra tình trạng tụt nướu, móm…Nếu rơi vào tình trạng này, bạn sẽ phải mất thêm chi phí để thực hiện trồng lại răng sứ.

Phương pháp cấy ghép Implant

Đây là phương pháp được đánh giá là ưu việt và hiện đại nhất hiện nay. Dựa trên đặc tính “bám dính sinh học” của titanium – vật liệu này đã được sử dụng để cấy ghép vào xương hàm. Nhờ đó răng sứ Implant sẽ tồn tại độc lập như một răng bình thường. Nhờ đó, phương pháp này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp bệnh nhân bảo tồn xương hàm. Đồng thời giảm thiểu tình trạng tiêu xương, móm. Tuổi thọ của răng sứ Implant sẽ tồn tại vĩnh viễn trong điều kiện chăm sóc đúng cách.

Nhược điểm lớn nhất của việc thực hiện Implant này chính là chi phí cao. Thêm vào đó, khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ cần thực hiện tiểu phẫu đưa chân Implant vào xương hàm. Do đó, bạn sẽ cần từ 3-6 tháng để thực hiện phương pháp này tuỳ thuộc tình trạng phục hồi của răng.