Niềng Răng Có Bị Đau Không? Thời Gian Niềng Răng Là Bao Lâu?

Chắc hẳn, nếu bạn đang quan tâm đến việc niềng răng có bị đau không? Hay thời gian niềng răng là bao lâu thì bạn chính là người đang dự định niềng răng đúng không nào? Thật ra, để có được một diện mạo đẹp thì những hy sinh lúc đầu cũng vô cùng ý nghĩa mà.

Những kết quả mà phương niềng răng mang lại sẽ cho bạn cảm giác hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, để trả lời được 2 câu hỏi ở trên thì bạn hãy tự tìm câu trả lời ở trong những nội dung sau đây nhé.

Niềng Răng Là Gì?

Niềng răng chính là một trong những phương pháp chỉnh răng sinh ra cho những người có khiếm khuyết về răng như bị hô, bị móm, răng mọc khấp khểnh, răng bị xô lệch. Niềng răng sẽ giúp những người này có thể thay đổi cấu trúc hàm, khuôn miệng và đem lại cho họ khuôn mặt hài hòa và sự tự tin hơn.

Niềng răng có bị đau không? Thời gian niềng răng là bao lâu?

Nhiều người thường bảo rằng niềng răng đối với người bị hô hoặc móm nặng sẽ không cải thiện được nhiều. Thật ra, đối với những trường hợp hô, hoặc móm do xương hàm phát triển quá mức thì bạn vẫn sẽ phải niềng răng, chẳng qua là bạn sẽ phẩu thuật trước rồi sau đấy mới tiến hành  niềng răng.

Điều này, đủ để chứng tỏ niềng răng thật sự là một phương pháp làm đẹp đáng để bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào để có một gương mặt hài hòa hơn về sau.

Niềng răng mất bao nhiêu lâu?

Nhiều người trong thời gian tìm hiểu đều muốn biết rằng “niềng răng mất bao nhiêu thời gian?” Tuy nhiên, bạn biết không, thời gian niềng răng lâu hay mau phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng của bạn, vị trí răng như thế nào, lệch ra sao?

Do đó, một liệu trình niềng răng có thể từ 12 tháng đến 24 tháng, tuy nhiên vài trường hợp phức tạp thì thời gian niềng răng vẫn có thể dài hơn.

Niềng răng có đau không?

Khoang miệng của chúng ta là một nơi vô cùng nhạy cảm, do đó, chỉ một thay đổi nhỏ thôi bạn cũng cảm nhận được nó rất rõ. Cụ thể là mỗi khi bạn mọc răng thường sẽ đi kèm với nhiều triệu chứng bệnh khó chịu đấy thôi. Do đó, thời gian đầu khi bạn gắn khí cụ, gắn mắc cài vào răng thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu, và hơi đau nữa.

Tuy nhiên, những triệu chứng này sẽ hết sau một vài ngày. Trong thời gian này, nếu bạn cảm thấy quá đau thì bác sĩ sẽ kê thêm cho bạn các loại thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol.

Bên cạnh đó, một số bộ phần của niềng răng có thể tác động và gây khó chịu cho nướu và môi. Do đó, nếu sau một ngày không dứt cơn đau thì bạn nên quay lại để bác sĩ kiểm tra cho mình bạn nhé.

Những Điều Cần Biết Khi Niềng Răng

Những lưu ý trước khi niềng răng

Khi quyết định niềng răng thì bạn nên hiểu rõ bản thân mình cần gì, những vấn đề về răng của bạn đang gặp phải.

Địa chỉ niềng răng uy tín:

Địa điểm niềng răng là vô cùng quan trọng. Vì nó sẽ quyết định rất lớn đến kết quả niềng răng của bạn. Vì nếu bạn lựa chọn những cơ sở kém chất lượng thì nó có thể khiến bạn gặp những biến chứng không thể cứu vãn được đấy.

Niềng răng có bị đau không? Thời gian niềng răng là bao lâu?

Lựa chọn loại khí cụ khi niềng

hiện nay niềng răng có 2 loại khí cụ đó là niềng răng tháo lắp ( dành cho các phương pháp niềng răng trong suốt invisalign, eCligner) và niềng răng mắc cài (có thể là mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài mặt trong,…). Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và tình trạng răng để lựa chọn loại khí cụ phù hợp nhất nhé.

Thông thường, khi đeo niềng răng thì sẽ mất từ 1 – 3 năm nên bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lí và tư tưởng này trước nhé.

Những lưu ý sau khi niềng răng:

  • Khi đã niềng răng thì bạn cần đặc biệt lưu ý tỏng việc chăm sóc răng miệng. Nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để làm sạch răng, đánh răng cẩn thận với bàn chải lông mềm, sử dụng thêm bài chải kẽ hoặc máy tăm nước để làm sạch hoàn toàn vết bẩn và thức ăn trong răng nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên là cũng nên vệ sinh lưỡi nữa nhé.
  • Nên ăn những loại thức ăn mềm, không quá dai hoặc khô cứng vì nó có thể ảnh hưởng đến răng, và gây nên các loại bệnh lí về răng miệng.
  • Thăm khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tình trạng răng sát sao nhất.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn giải đáp được những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến niềng răng nhé.