Bị Chảy Máu Chân Răng Nên Ăn Gì Cho Mau Chóng Khỏi Bệnh?

Chảy máu chân răng cũng được xem là một trong những căn bệnh phổ biến mà nhiều người thường gặp nhất. Thông thường, khi bị chảy máu chân răng nó có thể đến từ việc thiếu dinh dưỡng.

Do đó, trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin chia sẻ đến bạn các món ăn nên ăn khi bị chảy máu chân răng để mau chóng khỏi bệnh nhé.

Chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau lành?

Nếu nguyên nhân mà bạn mắc phải là do thiếu dưỡng chất, dinh dưỡng thì bạn có thể cung cấp bằng một số loại thực phẩm sau đây.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và thiết yếu để giúp bạn tăng cường sức đề kháng, cũng như bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh này tật khác nữa.

Thiếu vitamin C sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tổng hợp collagen. Khi đó các collagen sẽ gặp trở ngại trong việc tổng hợp, khiến cho các vết thương lâu lành hơn, dẫn tới tình trạng xuất huyết như: vỡ mao mạch, chảy máu dưới da, chảy máu chân răng, thành mạch yếu… Đó là các hiện tượng thường thấy ở bệnh scobat.

Do đó, việc bổ sung ngay các loại trái cây và thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, chanh để giúp bạn hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng đấy nhé.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Bưởi

Nên ăn bưởi thường xuyên để giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe, đặc biệt là việc chảy máu chân răng nhé. Một quả bưởi bình thường có thể chứa gần tới 92,5mg vitamin C, do đó, nếu ăn bưởi mỗi ngày trong vòng 1 tháng thì lượng vitamin C trong máu sẽ giúp bạn làm lành các vết thương.

Một phần vì vitamin C khó hấp thụ tốt trong cơ thể nên bạn cần phải thường xuyên bổ sung để mang lại kết quả tốt nhất nhé.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Chanh và tỏi

Sử dụng chanh và tỏi kết hợp với nhau cũng có thể điều trị bệnh chảy máu chân răng nữa đấy nhé. Bạn nên dùng 1 quả chanh với 2 gam tỏi để giúp ngăn ngừa căn bệnh chảy máu chân răng hiệu quả nhất. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể chế biến thành các loại đồ uống, hoặc dùng để nấu ăn nhé.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Xoài

Xoài là một trong những loại quả có khả năng cung cấp nhiều vitamin C cũng như là vitamin A cho cơ thể. Do đó, nếu thường xuyên bổ sung loại quả này trong khẩu phần ăn sẽ giúp răng nướu chắc khỏe hơn và giảm được tình trạng chảy máu chân răng nhé. Nếu được bạn nên sử dụng xoài gần chín ( xoài xanh chứa nhiều vitamin A hơn vitamin C) để ăn trực tiếp hoặc uống nước ép xoài.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Ăn nhiều rau củ, hoa quả tươi:

Những loại rau, củ, quả tươi chứa rất nhiều hàm lượng vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết khác. Các dưỡng chất trong loại rau, củ quả này sẽ giúp cơ thể giải độc cực kì tốt, giúp quá trình tuần hoàn máu tốt hơn, giúp hạn chế tối đa quá trình chảy máu chân răng.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Uống nước trà xanh mật ong

Trà xanh từ xưa đến nay luôn được biết đến với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt, với mật ong thì sẽ giúp cho vết thương nhanh chóng khỏi hơn. Do đó, nếu kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ thực sự vô cùng hoàn hảo để điều trị chảy máu chân răng đấy nhé.

Dùng lá trà xanh tươi để nấu rồi cho thêm 1 thìa mật ong, sau đó dùng nước trà xanh mật ong này ngậm 3 phút rồi mới nuốt. Chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/ngày để đạt kết quả nhanh chóng.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì cho mau chóng khỏi bệnh?

Cách điều trị chảy máu chân răng – lời khuyên từ bác sĩ:

Chảy máu chân răng đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh việc, chảy máu chân răng do thiếu chất dinh dưỡng thì nó còn có thể do các bệnh lí về răng miệng gây ra. Nếu là bệnh lí về răng miệng thì bạn không thể dùng thực phẩm để điều trị được. Bởi vì chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian nhất định và trong trường hợp thiếu chất dinh dưỡng gây nên.

Do đó, nếu không xác nhận được nguyên nhân thì bạn nên đến ngay các phòng khám nha khoa để tiến hành kiểm tra và điều trị tốt nhất nhé.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi giới thiệu và chia sẻ đến bạn sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách điều trị như thế nào là tốt nhất khi bị chảy máu chân răng nhé. Nếu bạn thắc mắc thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.