Tổng Hợp Những Cách Trị Hôi Miệng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Theo các báo cáo thống kê gần đây nhất thì số lượng người bị bệnh hôi miệng đang ngày càng tăng, con số người bệnh đã vượt quá con số 80 triệu người. Bị hôi miệng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu nhất vẫn đến từ việc nghiện hút thuốc lá, người bị các bệnh lí về răng miệng, do chế độ ăn uống, hoặc cơ thể bị thiếu nước,…

Sau đây, nha khoa Ngọc Trai xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự giúp ích cho bạn.

Dưới đây là 5 cách điều trị hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay và đã được thử nghiệm thành công bởi nhiều bệnh nhân. Do đó, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi mới dám mạnh dạn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số phương pháp trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

1. Cách trị hôi miệng bằng Quế

Có thể bạn chưa biết, nhưng trong cây quế có chứa rất nhiều  tinh dầu aldehyle cinnamic. Tinh dầu này được biết đến với khả năng gây ức chế số lượng vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn chặn sự phát triển của chúng và góp phần giúp cho mùi hôi miệng biến mất. Nếu bạn chăm thực hiện mỗi ngày 2 lần thì chỉ sau từ 2 – 4 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy nhé.

Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

Cách sử dụng quế trị hôi miệng hiệu quả như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần đun sôi một thìa bột quế trong một cốc nước. Nếu thích bạn có thể thêm vào một số nguyên liệu khác như: nguyệt quế, bạch đậu khấu.
  • Sau đấy, bạn lọc dung dịch này qua một lần nữa để loại bỏ cặn còn sót. Cuối cùng là bạn sử dụng nó như là một loại nước súc miệng nhé.

2. Cách chữa hôi miệng bằng thì là

Cây thì là cũng là một trong những loại thảo dược có công dụng làm sạch khoang miệng một cách tuyệt vời đấy nhé. Chính bởi vì đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của thì là có thể giúp cho vi khuẩn ngừng sinh sôi và phát triển trong khoang miệng, ngăn chặn tuyệt đối các mùi hôi khó chịu trên khoang miệng.

Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

Có 2 cách để dùng thì là điều trị hôi miệng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách nhé. Miễn là bạn cảm thấy bản thân sẽ thích và thường xuyên thực hiện hơn là được nhé.

  • Cách 1: Bạn nhai một muỗng canh thì là, nhai thật từ từ, chậm rãi để cho tuyến nước bọt được kích thích cũng như là góp phần “dọn vệ sinh” cho khoang miệng, giúp răng miệng của bạn sạch sẽ hơn. Đánh bay các mùi hôi khó chịu.
  • Cách 2: Uống trà thì là. Với cách làm này thì bạn cho 2 muỗng cà phê hạt thì là vào cốc nước nóng và để nguội, sau đấy thì cứ từ từ mà thưởng thức thôi. Vừa tốt cho sức khỏe mà lại còn hỗ trợ điều trị hôi miệng nữa.

3. Cách trị hôi miệng bằng Chanh

Mọi người đều biết, trong chanh có rất nhiều axit. Mà axit ở trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn – nguyên nhân chính gây nên sự hôi miệng cho nguyên bệnh.

Do đó, việc sử dụng chanh trong hầu hết các phương pháp chăm sóc răng miệng đã không còn xa lạ nữa rồi.

Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

Cách thực hiện:

  • Bạn thực hiện khuấy đều 1 muỗng canh nước cốt chanh vào một ly nước sạch, sau đó tiến thành súc miệng. Nếu có thể, bạn nên thêm một ít muối vào để tăng hiệu quả sát khuẩn bạn nhé.
  • Cách làm này không những giúp bạn không còn cảm thấy khô miệng nữa mà còn đánh bật được mùi hôi khó chịu trong khoang miệng nữa.

4. Trị hôi miệng với chanh, mật ong

Đối với cách điều trị hôi miệng bằng chanh và mật ong thì bạn cần chuẩn bị: 10 ml mật ong, 30 ml nước chanh.

Thực hiện như sau:

  • Cho chanh và mật ong vào quấy đều là có thể dùng được. Uống 2, 3 thìa canh hỗn hợp, sử dụng  2 lần/ngày.
  • Bên cạnh đó, để giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày, hãy cho 1 thìa cà phê mật ong và quế vào nước ấm và dùng hỗn hợp này để súc miệng.

Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

5. Cách chữa hôi miệng bằng Trà

Trà xanh là một loại dược thảo có khả năng chống oxi hóa vô cùng tốt, đặc biệt, trà xanh còn giúp ngăn chặn sự phát triển và ức chế các hoạt động của vi khuẩn gây hôi miệng.

Do đó, hãy tập thói quen uống trà thường xuyên vào mỗi buổi sáng để giữ cho hơi thở luôn thơm tho mà lại tốt cho sức khỏe nữa bạn nhé.

Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả nhất

Hy vọng với 5 cách trị hôi miệng tại nhà này sẽ giúp ích cho bạn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.