Nha Khoa Ngọc Trai | Cách Chăm Sóc Răng Miệng Hiệu Quả Cho Bà Bầu

Sức khỏe của bà bầu và việc chăm sóc răng miệng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của em bé trong bụng. Nếu mẹ bầu bị các bệnh lí về răng miệng thì con sinh ra cũng sẽ bị các vấn đề về răng miệng luôn.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con thì việc chăm sóc răng miệng cho bà bầu là vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các cách làm ngay sau đây nhé.

Cách chăm sóc răng miệng cho bà bầu

Trong giai đoạn mang thai, đây là những lúc mà cơ thể người phụ nữ bắt đầu có những thay đổi và nhiều vấn đề nhất như: thường hay bị ợ chua, luôn cảm thấy mệt mỏi – khó thở, đặc biệt là còn thay đổi cả sở thích và thói quen ăn uống hàng ngày khi mang thai nữa.

Vì thế, để giảm thiểu tối đa tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu thì việc chăm sóc răng miệng vô cùng quan trọng.

Nha khoa Ngọc Trai | Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả cho bà bầu
vệ sinh răng miệng trong giai đoạn nghén

Đặc biệt, khi bắt đầu thời kì nghén thì cũng song song với việc, phụ nữ mang thai bắt đầu thèm ăn nhiều món thất thường hơn. Nhiều người thường ăn nhiều đồ ngọt hơn khi mang bầu, chính điều này cũng khiến cho răng dễ bị sâu hơn nếu không được vệ sinh kĩ càng.

Vì thế, để hạn chế tối đa các loại bệnh lí về răng miệng thì bạn nên hạn chế cho phụ nữ mang thai ăn nhiều thực phẩm có đường, mà nên thay vào đó là những thực phẩm tươi và có độ ngọt tự nhiên như trái cây – hoa quả. Có thể cho mẹ bầu uống nhiều sữa, và cung cấp đủ một lượng chất béo cần thiết.

Nha khoa Ngọc Trai | Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả cho bà bầu
Một chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi chăm sóc răng miệng cho bà bầu thì bạn nên lưu ý đến việc luôn luôn phải giữ răng miệng và vệ sinh răng miệng nhất. Bạn nên chải sạch răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, đặc biệt, một loại kem đánh răng có chứa flour là một điều vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn làm sạch răng miệng.

Hơn thế nữa, bạn nên dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám ở kẽ răng bạn nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả cho bà bầu
Nên kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa

Những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây nên việc viêm lợi hoặc chảy máu răng. Khi khám bệnh nên báo cho bác sĩ biết người bệnh đang mang thai ở giai đoạn nào để bác sĩ có các biện pháp điều trị phù hợp.

Tuyệt nhiên không nên tự ý dùng thuốc, nhất là không nên sử dụng tetracycline, vì thuốc này sẽ làm cho răng con bạn sau này có màu nâu hoặc đen.

Để đảm bảo đứa trẻ sinh ra có dược hàm răng đều đẹp thì bạn nên ăn uống đầy đủ, đặc biệt là bổ sung nhiều canxi. Không nên lạm dụng quá nhiều đồ ngọt, hoặc đồ béo.

Nha khoa Ngọc Trai | Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả cho bà bầu
Bổ sung thêm canxi cho bữa ăn

Khám răng định kỳ 2-3 tháng/lần tại trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ nha khoa kiểm tra răng miệng cho bạn, kịp thời phát hiện những bệnh răng miệng mà bạn đang gặp phải và có phương pháp điều trị thích hợp, tránh để bệnh nặng hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho chính bản thân hoặc có thể chăm sóc cho răng miệng cho người mang bầu bạn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.