Nha Khoa Ngọc Trai | Các Cách Trị Ê Buốt Sau Sinh Cho Mẹ Bầu Bỉm Sữa

Đối với các mẹ bỉm sữa thì tình trạng ê buốt răng sau khi mới sinh xong luôn là một vấn đề ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cả người mẹ và bé nhỏ nữa.

Do đó, các cách trị ê buốt răng sau sinh đối với phụ nữ mới sinh xong là vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu ngay các cách sau đây để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bà bầu tốt nhất nhé.

➡ Tham khảo bảng giá điều trị răng

Nguyên nhân khiến ê buốt răng sau sinh là gì?

Chế độ dinh dưỡng

Khi bắt đầu mang thai, đây là khoảng thời gian mà người mẹ cần phải bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo thai nhi luôn phát triển tốt nhất. Khi đó, trong cơ thể người mẹ luôn luôn cần “nạp” thêm một lượng lớn canxi để giúp em bé phát triển xương tốt nhất.

Do đó, một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất là phải cung cấp thêm lượng canxi nhiều hơn bình thường bạn nhé.

Nha Khoa Ngọc Trai | Các cách trị ê buốt sau sinh cho mẹ bầu bỉm sữa
Bổ sung thêm canxi ngay

Nếu thiếu hụt canxi nhiều trong quá trình mang thai sẽ khiến răng bị bào mòn đấy. Điều này cũng dẫn tới tình trạng răng bị ê buốt khó chịu sau khi sinh.

Do đó, để điều trị ê buốt sau sinh cho người bầu thì cách tốt nhất là bạn nên phòng tránh và ngăn chặn bạn nhé.

Các bệnh lí răng miệng

Các loại bệnh lí về răng miệng như: viêm nướu, sâu răng, nha chu,… cũng sẽ khiến cho tình trạng ê buốt kinh khủng hơn sau khi sinh con.

Do đó, việc chăm sóc răng miệng đúng cách là vô cùng quan trọng trong việc điều trị và phòng ngừa ê buốt răng sau sinh.

Nha Khoa Ngọc Trai | Các cách trị ê buốt sau sinh cho mẹ bầu bỉm sữa

các loại bệnh lí về răng miệng khiến ê buốt nghiêm trọng hơn

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Đối với mẹ bỉm sữa, đặc biệt là giai đoạn thai nghén, sự thay đổi tiết tố trong có thể khiến cho phụ nữ mang thai thường có xu hướng thích ăn những món ăn cay, chua, bữa ăn cũng nhiều hơn.

Do đó, nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ dễ dẫn tới các bệnh lí về răng miệng, cũng như khiến cho mô răng hoặc chân răng dễ bị bào mòn. Đặc biệt, cách chăm sóc răng không đảm bảo kéo theo hậu quả tăng độ ê buốt cho răng sau này.

Các cách trị ê buốt răng sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Cảm giác ê buốt sau sinh thường không kéo dài quá lâu nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bỉm sữa sau sinh. Đặc biệt khi ăn các món ăn nóng cũng khiến cho cơn đau nhức, ê buốt trở nên quá sức chịu đựng.

Do đó, nhiều bà mẹ bỉm sữa thường lưu ý đến việc lựa chọn các món ăn nguội để tránh cảm giác này. Sau đây là một số cách trị ê buốt răng sau sinh dành cho mẹ bầu.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Nên bổ sung thêm các loại rau có màu xanh như: rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, rau diếp, cần tây, bông cải xanh, cải bắp, măng tây…,

Những thực phẩm, món ăn có nhiều một lượng canxi cao cũng vô cùng quan trọng trong việc điều trị ê buốt răng sau sinh nhé, cụ thể là: sữa chua, phô mai, đậu nành, rong biển và các loại hải sản (tôm, cua, cá, mực…)

Nha Khoa Ngọc Trai | Các cách trị ê buốt sau sinh cho mẹ bầu bỉm sữa
lựa chọn các thực phẩm giàu canxi

Những món ăn quá cứng hoặc quá dai ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Vì thế, đối với mẹ bầu trong thời gian này thì bạn nên nấu đồ ăn thật mềm và cắt nhỏ ra bạn nhé.

Đồng thời, bạn hãy cân nhắc ở mức độ cho phép vì nếu tăng cường lượng canxi quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ gây nên tình trạng khó tiêu, táo bón.

Vệ sinh răng miệng cẩn thận

Bạn nên vệ sinh răng miệng thật cẩn thận trong giai đoạn này bởi vì sau khi sinh, cơ thể người mẹ thường sẽ được tẩm bổ nhiều nên vệ sinh răng miệng nên được đặc biệt chú ý bạn nhé.

Vì thế, việc vệ sinh răng miệng là vấn đề không được bỏ qua để loại trừ các vi khuẩn gây nên các bệnh lí về răng miệng, như: viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng,…

  • Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, đặc biệt là sau khi ăn và trước khi đi ngủ bạn nhé.
  • Nên súc miệng bằng nước muối sinh lí để làm sạch các mảng bám và tăng cường sức khỏe cho nướu.
  • Nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám ở kẽ răng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.