Cách Điều Trị Viêm Lợi Bằng Nước Muối Đơn Giản Tại Nhà

Viêm nướu, chảy máu chân răng chính là những căn bệnh lí về răng miệng thường gặp nhất, và nó có thể xuất hiện hầu hết ở mọi lứa tuổi. Vậy làm sao để tự mình điều trị viêm nướu tại nhà? Hãy để nha khoa Ngọc Trai chúng tôi mách bạn một số cách điều trị viêm lợi bằng nước muối đơn giản tại nhà nhé.

Đâu là những tác nhân gây viêm lợi?

Thật ra, có khá nhiều nguyên nhân có thể khiến cho bạn bị viêm lợi. Những nguyên nhân đó có thể đến từ việc: bạn đánh răng quá mạnh – gây nên những tác động lên nướu răng; chế độ ăn uống không phù hợp; tác dụng phụ của một số loại thuốc; sự thay đổi hocmon trong quá trình mang thai ở phụ nữa; sự dụng bia rượu; nghiện hút thuốc lá;…

Đây đều là những nguyên nhân có thể khiến bạn bị viêm lợi, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất chính là việc vi khuẩn bám vào các mảng bám cao răng gây nên.

Cách điều trị viêm lợi bằng nước muối đơn giản tại nhà

Không phải ai cũng nhất nhất tuân theo các nguyên tắc vệ sinh răng miệng, đặc biệt là việc làm sạch các mảng bám ở kẽ răng bằng chỉ nha khoa vẫn còn chưa phổ biến với nhiều n gười. Do đó, các mảng bám hình thành trên răng là điều không thể tránh khỏi.

Khi mảng bám không được loại bỏ thì chỉ sau 1 tuần vôi răng sẽ bám chặt trên thân răng, khe nướu và khi đó,  70% trọng lượng vôi răng đều là vi khuẩn. Lúc này, vi khuẩn sẽ phát triển, sinh sôi và phát ra các độc tố gây viêm nướu, thậm chí là hơi thở có mùi hôi khó chịu nữa.

Cách điều trị viêm lợi bằng nước muối đơn giản tại nhà
Viêm lợi khiến nướu bị sưng đỏ

Những biểu hiện để bạn có thể nhận ra rằng nướu răng đang bị viêm. Đó có thể là: nướu bị sưng đỏ, ê nhức khi ăn nhai, hôi miệng.

Nếu viêm nướu chuyển sang tình trạng nặng hơn thì có thể biến thành viêm nha chu, hình thành các túi mũ dưới nướu. Khiến cho nướu răng có xu hướng tụt xuống, làm lộ chân răng, dễ dẫn tới tình trạng rụng răng.

Công dụng chữa viêm lợi với nước muối

Trong các loại muối thì muối biển là loại muối tốt nhất trong việc điều trị viêm nướu. Bởi vì, muối biển là loại muối chưa qua tinh chế nên có khá nhiều và đầy đủ các loại vi lượng cần thiết để làm chắc răng, cải thiện men răng và kháng khuẩn cực kì cao nữa.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nướu răng của bạn sẽ được tái tạo và được bảo vệ bởi sự tấn công của các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

Cách điều trị viêm lợi bằng nước muối đơn giản tại nhà

Với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn tốt, nhiều người sau khi sử dụng muối đều cảm giác nướu dần hồi phục, săn chắc hơn và tình trạng đau nhức, viêm nhiễm cũng giảm hẳn.

Đặc biệt, các loại khoáng chất và vi lượng trong muối còn có khả năng kích thích sự hoạt động của tuyến nước bọt – trong nước bọt có chứa enzim giúp diệt khuẩn, sẽ giúp làm sạch khoang miệng, ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám.

Các florua trong nước muối sẽ giúp ngăn ngừa việc bào mòn men răng, đồng thời giúp tăng cường men răng, giúp răng chắc khỏe hơn. Đồng thời cũng giúp trung hòa lượng axit trong khoang miệng, giúp men răng khỏe hơn.

Bên cạnh đó, việc ngậm nước muối sẽ giúp răng chắc lại, hết bị lung lay nữa, đồng thời khôi phục lại độ pH tự nhiên giúp ngăn chặn việc hơi thở “nặng mùi”.

Hướng dẫn cách chữa viêm lợi với nước muối tại nhà

Điều trị viêm lợi bằng muối khá đơn giản, và cũng được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu mà bạn hoàn toàn có thể an tâm khi thực hiện tại nhà.

Bạn có thể mua các loại nước muối sinh lí tại các nhà thuốc lớn hoặc các cửa hàng, hoặc thậm chí bạn cũng có thể tự pha, nhưng lưu ý là pha với nồng độ là 0,9% nhé. Bởi vì, các nhà khoa học đã chứng minh răng, nước muối ở nồng độ 0,9% là cực kì an toàn với cơ thể người.

Để pha nước muối đạt được tỉ lệ này, bạn lấy một ít muối hòa tan vào một cốc nước theo tỉ lệ 9g muối/1000ml nước. Sử dụng dung dịch nước muối pha loãng này để súc miệng thường xuyên 2-3 lần/ngày.

Cách điều trị viêm lợi bằng nước muối đơn giản tại nhà

Khi sử dụng nước muối cần lưu ý

Lí do mà chúng tôi không khuyên bạn nên tự pha nước muối bởi vì nếu bạn sử dụng nước muối ở nồng độ quá cao hoặc ngậm trực tiếp các hạt muối trong miệng sẽ làm tổn thương niêm mạc họng vì quá mặn. Thậm chí, còn có thể khiến cho cơ thể bị thừa muối, gây nên nhiều loại bệnh lí nghiêm trong khác.

Sau khi súc miệng bằng mước muối, bạn cần phải súc miệng lại bằng nước lọc để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng trước đó.

Súc miệng bằng nước muối phải kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách và cạo vôi để điều trị viêm nướu triệt để bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trong việc điều trị viêm lợi nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.