Tuân Thủ 5 Nguyên Tắc Sau Đây Để Loại Bỏ Vấn Đề Hôi Miệng

Hôi miệng được xem là một loại bệnh về răng miệng mà nhiều người có thể sẽ mắc phải mặc dù đã vệ sinh răng miệng thường ngày và thường xuyên. Việc hơi thở có mùi sẽ cản trở rất nhiều đến hoạt động giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến công việc và sự tự tin của bạn.

Do đó, trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai xin phép chia sẻ ngay đến bạn cách loại bỏ vấn đề hôi miệng bằng việc tuân thủ 5 nguyên tắc chăm sóc răng miệng sau đây nhé.

5 Nguyên tắc để loại bỏ vấn đề hôi miệng

1. Phải làm sạch cả phần lưỡi

Nhiều người khi đánh răng đều nghĩ rằng việc đánh răng thôi đã đủ để làm sạch khoang miệng rồi. Tuy nhiên, thông thường, hơi thở có mùi đều xuất phát từ những vi khuẩn còn bám lại trên bề mặt lưỡi mà chưa được làm sạch bạn nhé.

Do đó, để đảm bảo hơi thở của bạn không có những mùi hôi khó chịu thì bạn nên vệ sinh bề mặt lưỡi mỗi khi đánh răng bạn nhé. Đó cũng là lí do tại sao, nhiều nhà sản xuất bàn chải đánh răng luôn kết hợp thêm cả đầu chải lưỡi.

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây để loại bỏ vấn đề hôi miệng
Luôn ghi nhớ việc vệ sinh bề mặt lưỡi khi đánh răng

2. Sử dụng chỉ nha khoa

Từ xa xưa, tăm xỉa răng thường được biết đến với công dụng là loại bỏ các thức ăn mắc vào răng, thức ăn thừa trên răng. Tuy nhiên, việc lạm dụng tăm như vậy sẽ khiến răng bị thưa dần hơn. Đây cũng là cơ sở để thức ăn có thể dễ dàng len lỏi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây nên những mùi hôi khó chịu cho hơi thở.

Đặc biệt, tăm xỉa răng còn có thể làm tổn thương nướu. Nướu bị tổn thương cũng sẽ gây nên bệnh hôi miệng đấy nhé. Do đó, thay vì dùng tăm thì bạn nên tập làm quen dần với việc sử dụng chỉ nha khoa bạn nhé.

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây để loại bỏ vấn đề hôi miệng
Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên răng

3. Giữ khoang miệng luôn ẩm

Nước bọt ngoài việc hỗ trợ làm trôi thức ăn thì nó còn có tác dụng là sản sinh ra enzim để tiêu diệt các vi khuẩn trong khoang miệng. Vì vậy, nếu cơ thể bị thiếu nước thì nước bọt sản xuất ra sẽ ít hơn, đây sẽ là điều kiện để cho vi khuẩn phát triển trong khoang miệng gây nên việc hơi thở có mùi hoặc tệ hơn là các loại bệnh lí về răng miệng khác nữa.

Việc nhai kẹo cao su là một cách khá tốt giúp bạn tiết ra nhiều nước bọt hơn và giữ cho khoang miệng luôn ẩm. Bên cạnh đó, việc thường xuyên uống nước cũng hỗ trợ rất tốt trong việc tránh khiến cho miệng bị khô nhé.

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây để loại bỏ vấn đề hôi miệng
Nước bọt sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn hôi miệng

4. Không dùng đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn sẽ tạo điều kiện cực kì mạnh mẽ cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển bên trong khoang miệng đấy nhé.

Đặc biệt là nếu bạn vệ sinh răng miệng không kĩ càng nữa. Do đó, cách tốt nhất để ngăn chặn hôi miệng đó chính là không nên dùng đồ uống có cồn trong thực đơn hằng ngày của bạn nhé.

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây để loại bỏ vấn đề hôi miệng
Không sử dụng đồ uống có cồn

5. Không ăn vặt trước khi ngủ

Ăn đêm không những khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng mà còn khiến cho hơi thở của bạn có mùi nữa đấy.

Ăn vào thời gian khuya như này rất dễ khiến cho mảng bám hình thành trên răng. Bạn nên ăn 1 tiếng trước khi đi ngủ và phải làm sạch răng miệng sau khi ăn khoảng 30 phút bạn nhé.

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây để loại bỏ vấn đề hôi miệng
Tuyệt đối nên tránh ăn vặt trước khi ngủ

Hy vọng với những chia sẻ mà chúng tôi mang đến cho bạn sẽ giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn, lấy lại sự tự tin với hơi thở thơm tho hơn bạn nhé. Ngoài ra, một số bệnh lí về răng miệng như viêm nướu, nha chu, sâu răng,… cũng có thể là những nguyên nhân dẫn tới việc cơ thể có mùi đấy nhé.

Do đó, nếu sức khỏe răng miệng không đảm bảo thì bạn cũng cần tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín để các bác sĩ hỗ trợ điều trị bạn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.