Hướng Dẫn Cách Điều Trị Hôi Miệng Hiệu Quả Với Lá Mùi Tàu

Lá mùi tàu được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nó có thể dùng để sản xuât tinh dầu vì bản thân lá mùi tàu có chứa khá nhiều các loại vitamin tốt cho cơ thể; lá mùi tàu cũng có thể trở thành một loại gia vị để làm dậy mùi các món ăn. Vì những đặc tính đó, nên lá mùi tàu hoàn toàn có khả năng điều trị hôi miệng.

Hãy cùng chúng tôi – nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu kĩ càng hơn về cách điều trị hôi miệng hiểu quả với lá mùi tàu nhé.

Điều trị hôi miệng với lá mùi tàu có hiệu quả hay không?

Lá mùi tàu thực sự có rất nhiều công dụng, và cực kì hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng nhờ lượng tinh dầu cao có trong lá.

Đặc biệt, trong lá mùi tàu còn có chứa nhiều chất có tác dụng hỗ trợ điều trị và tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu trong khoang miệng như: protid, phosphor, vitamin C, glucid, …

Hướng dẫn cách điều trị hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu

Nếu bạn chưa biết thì lá mùi tàucó tính hàn, mát và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, vitamin B1, C, glucid, protid, cellulose, calcium, phosphor…

Do đó, nó rất phổ biến trong việc điều trị các loại bệnh thông thường mà ông cha ta thường xuyên ứng dụng như: cảm cúm, ho, đái dầm ở trẻ nhỏ, chữa đầy hơi, không tiêu do ăn khá nhiều thực phẩm giàu đạm,…

Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng lá mùi tàu chữa trị hôi miệng như thế nào cho hiệu quả nhé.

Đầu tiên, bạn lấy khoảng 50gr lá mùi tàu đem pha nước rồi cho thêm 1 muỗng muối tinh rồi hòa tan để xúc miệng hằng ngày. Mỗi lần bạn nên chú ý súc miệng thật kĩ để loại bỏ các mảng bám, tốt nhất nên ngậm từ 3-5 phút.

Hướng dẫn cách điều trị hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu

Nếu bạn bị hôi miệng do chứng ợ chua thì bạn có thể dùng kết hợp thêm với gừng nhé. Bạn cần: 50 gam Rau mùi, thái dài khoảng 3 – 4cm; gừng tươi 1 lát đập dập. Rửa sạch với nước, và đun đến khi hỗn hợp sắc lại từ 400ml nước xuống còn 200ml.

Bạn chia làm 2 lần uống, mỗi lần uống cách nhau 3 tiếng nhé. Để đảm bảo hiệu quả thì nên dùng liên tục 3 ngày bạn nhé.

Một số phương pháp chữa hôi miệng từ thiên nhiên

Bên cạnh lá mùi tàu thì còn có khá nhiều nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn có thể điều trị hôi miệng hiệu quả tại nhà. Thông thường, các nguyên liệu được lựa chọn đều phải có các đặc tính như là kháng viêm kháng khuẩn bạn nhé. Do đó, dưới đây sẽ là các cách trị hôi miệng bằng gừng, bằng vỏ bưởi, bằng giấm táo,… Hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm với nha khoa Ngọc Trai nhé.

Trị hôi miệng bằng gừng

Gừng chứa một hàm lượng lớn zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol…  Do đó, gừng hoàn toàn có khả năng hỗ trợ điều trị hôi miệng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn cắt lát một củ gừng tươi sau khi đã rửa sạch, lưu ý là lấy cả vỏ. Sau đấy, cho vào nước đun sôi từ 5 – 10 phút, đợi nước nguội rồi súc miệng hằng ngày.

Hướng dẫn cách điều trị hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu

Trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi thực sự có vô vàng công dụng, một trong những công dụng đó chính là hỗ trợ điều trị hôi miệng đấy. Vỏ bưởi thơm, nhiều tinh dầu cay nồng có tác dụng khử mùi, trị hôi miệng nhanh chóng, giàu vitamin C giúp bảo vệ răng chắc nướu khỏe.

Cách thực hiện: Đem các lớp vỏ bưởi cắt nhỏ rồi rửa sạch. Sau đó, thực hiện nhai vỏ bưởi trong vòng 5 phút rồi nhổ ra bạn nhé. Nhớ súc miệng lại bằng nước sạch.

Hướng dẫn cách điều trị hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu

Trị hôi miệng bằng giấm táo

Trong giấm táo chứa nhiều axit amin, khoáng chất tốt chơ thể và một lượng acid acetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi cực kì hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng 1 muỗng canh giấm táo pha với 1 cốc nước và dùng trước khi ăn giúp có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa hôi miệng. Hoặc pha hỗn hợp nước ép táo và mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đặc này ngậm để ngăn chặn vi khuẩn, vừa tạo mùi thơm mát.

Hướng dẫn cách điều trị hôi miệng hiệu quả với lá mùi tàu

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị hôi miệng với các nguyên liệu lành tính và dễ tìm ngay tại nhà nhé.

Tuy nhiên, nếu muốn hiệu quả nhanh thì bạn nên lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín để điều trị bạn nhé.