Những Loại Thực Phẩm Giúp Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Một Cách Tự Nhiên

Hiện nay, các loại thực phẩm, đồ ăn chứa nhiều phẩm màu sẽ khiến răng chúng ta nhanh chóng trở nên xỉn màu, vàng ố do nhiễm màu thực phẩm. Một nụ cười “vàng ố” chắc chắn sẽ không bao giờ đem lại sự tự tin cho bạn, đặc biệt là khi phải giao tiếp nhiều nữa. Vì vậy, một hàm răng trắng sáng là điều vô cùng quan trọng hiện nay.

Nếu bạn là người thích ăn uống thì nên tận dụng những loại thực phẩm sau đây, bởi vì chúng có khả năng giúp bạn tẩy trắng răng tại nhà một cách vô cùng tự nhiên đấy nhé. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp ích cho bạn nhé.

7 loại thực phẩm có thể giúp bạn tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà

1. Dâu tây

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên
Nếu bạn chưa biết thì dâu tây là một loại quả có chứa nhiều axit malic, đây là một chất có khả năng tẩy trắng chẳng kém cạnh là mấy so với các chất tẩy ở phòng khám nha khoa đâu nhé. Do đó, nếu bạn ăn nhiều dâu tây thì nó sẽ giúp bạn có thể tẩy trắng răng mà lại cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể nữa đấy.

Để tận dụng dâu tây tốt nhất trong việc tẩy trắng răng thì bạn có thể thực hiện như sau: Cách đơn giản nhất là bạn ăn dâu tây như bình thường, nhưng hãy nhai thật lâu để các chất trong dâu làm bong tróc các mảng bám trên răng nhé. Hoặc bạn có thể cắt quả dâu thành từng lát mỏng rồi chà xát vào răng để tăng hiệu quả tẩy trắng nhé.

Để tăng hiệu quả tẩy trắng với dâu thì bạn có thể sử dụng kết hợp thêm với baking soda: bạn nên dùng ½ muỗng cà phê baking soda, sau đấy trộn đều với 1 trái dâu sau khi đã nghiền. Sau đấy, thoa đều hỡn hợp này lên răng trong vòng 5 phút, rồi đánh răng lại bằng kem như bình thường nhé.

2. Sử dụng vỏ chuối/cam/chanh

Một trong những cách tẩy trắng răng đơn giản nhất là bạn sử dụng các loại vỏ như vỏ chuối/ vỏ cam/ vỏ chanh chà xát lên bề mặt răng trong vòng 2 phút. Với cách làm này, răng bạn sẽ trắng lên từ từ và còn chắc khỏe hơn mỗi ngày đấy nhé.

Tuy nhiên, bạn không nên chà xát quá mạnh vì nó có thể tổn thương đến nướu răng đấy nhé

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

3. Nước chanh và muối

Để thực hiện tẩy trắng răng với chanh và muối thì bạn làm như sau:

Trước tiên, bạn nên vắt lấy nước cốt chanh của 1 nửa quả chanh, sau đó trộn thêm 1 ít muối. Sau khi đã có hỗn hợp nước chanh và muối thì bạn dùng một tấm vải sạch, dùng khăn hoặc bàn chải thấm lên hỗn hợp và chà răng trong vòng 3 phút để đánh bật những vết ố nhé. Hiệu quả sẽ rõ rệt sau vài lần sử dụng bạn nhé.

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

4. Giấm táo

Đối với giấm táo thì bạn nên nhúng bàn chải đánh răng vào hoặc có thể dùng khăn mềm thấm dung dịch giấm táo vào rồi chà lên răng trong vòng 1 – 2 phút.

Tận dụng giấm táo trong chăm sóc răng miệng không những giúp răng ngày càng sáng lên mà còn làm cho các mảng bám do thức ăn còn sót lại trong miệng được làm sạch sẽ.

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

5. Trái cau

Việc sử dụng cau để làm trắng răng được coi là một cách đơn giản nhất để làm sạch và làm trắng răng. Cách thức vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng cau được bổ ra từ trái cau rồi chà vào răng, hàm răng của bạn sẽ nhanh chóng bóng sạch trở lại.

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

6. Mía

Nước mía ngoài việc giúp bạn giải khác thì ăn mía còn có công dụng làm sạch răng và lưỡi. Thường xuyên ăn mía sẽ giúp răng sạch và trắng hơn vì khi nhai mía thì xác mía sẽ chà sát vào răng giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ trong răng.

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

7. Các loại hoa quả, trái cây có độ giòn

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại trái cây như: táo, cần tây, cà rốt, rau cải, rau diếp… Lượng axit tự nhiên trong những loại thực vật cùng với sự giàu chất xơ của táo giúp loại đi những mảng bám và làm răng bạn trắng hơn.

Những loại thực phẩm giúp tẩy trắng răng tại nhà một cách tự nhiên

Hy vọng những cách làm này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.