Cách Làm Trắng Răng Với Lá Trà Xanh Đạt Hiệu Quả Nhanh Nhất

Trà xanh từ xưa đến nay luôn được biết đến là một loại đồ uống có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, chống ung thư, lão hóa,… Và nhiều nghiên cứu khoa học hiện nay cũng chỉ ra rằng, trong thành phần của những chiếc lá trà còn có khả năng tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả nữa.

Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu cách làm trắng răng với lá trà xanh hiệu quả nhất nhé.

Những lí do khiến trà xanh có thể tẩy trắng răng tốt tại nhà

Theo nhiều bài nghiên cứu khoa học thì trà xanh cực kì tốt trong việc chăm sóc sức khỏe cho răng và nướu. Trong trà xanh có chứa chất catechin, đây là một chất chống oxi hóa khá tốt, và đặc biệt, nó còn giúp kháng viêm, hạn chế sự phát triển, cũng như sự tăng trưởng của các mảng bám gây hại trên răng và nướu.

Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe răng miệng thì việc lựa chọn các sản phẩm kem đánh răng có chứa flour là một việc bạn cần phải biết. Bởi vì flour sẽ giúp bạn tẩy trắng răng từng chút từng chút cũng như vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn. Cũng chính vì trong trà xanh có chứa thành phần flour nên nó hoàn toàn có khả năng giúp bạn làm trắng răng tại nhà một cách tự nhiên đấy nhé.

Cách làm trắng răng với lá trà xanh đạt hiệu quả nhanh nhất

Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng giúp chống lại 2 loại vi khuẩn là Streptococcus mutans và Lactobacillus. Đây là 2 loại vi khuẩn hàng đầu được xem tác nhân gây nên những căn bệnh như: sâu răng, viêm nướu.

Tuy nhiên, với trà xanh thì bạn hoàn toàn có thể chống lại các căn bệnh về răng miệng kể trên. Một phần vì trà xanh cũng chứa fluoride có tính chất bảo vệ men răng.

Tổng hợp cách làm trắng răng bằng trà xanh hiệu quả nhanh nhất

Sau đây là một số cách làm trắng răng bằng trà xanh mang lại hiệu quả nhanh nhất mà nha khoa Ngọc Trai chúng tôi muốn chia sẻ ngay đến bạn.

1. Uống trà xanh mỗi ngày

Một trong những cách làm đơn giản nhất trong việc tận dụng trà xanh để tẩy trắng răng chính là uống trà xanh mỗi ngày. Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà một cách thường xuyên và đều đặn.

Điều này không chỉ giúp cơ thể thêm khỏe, cung cấp đủ nước, bổ sung chất cần thiết thì nó còn giúp bảo vệ răng và nướu. Các tinh chất, hoạt chất chứa trong trà xanh sẽ dần làm cho răng của bạn trắng sáng hơn mỗi ngày đấy nhé.

Cách làm trắng răng với lá trà xanh đạt hiệu quả nhanh nhất

2. Sử dụng bột trà xanh để làm trắng răng

Bên cạnh việc uống thì bạn có thể sử dụng bột trà xanh, hay nhiều người còn biết đến với tên gọi là bột matcha.

Hiện nay, bột matcha là một loại bột vô cùng phổ biến, mà bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu như: những tiệm bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị, chợ,…

Cách làm trắng răng với lá trà xanh đạt hiệu quả nhanh nhất

Để tận dụng bột trà xanh với mục đích là làm trắng răng thì bạn cần thực hiện như sau:

  • Trước hết, bạn nên lấy một ít bộ trà xanh pha với một ít nước lọc để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Sau đấy, bạn sử dụng hỗn hợp này để đánh răng như một loại kem đánh răng hằng ngày.
  • Lưu ý chải khắp các bề mặt của răng để răng được trắng đều hơn, sau đó súc miệng sạch lại với nước.

3. Bột trà xanh kết hợp với kem đánh răng

Một cách tẩy trắng răng đơn giản nữa với trà xanh đó chính là dùng bột trà xanh trộn với kem đánh răng hàng ngày. Việc làm này không những giúp bạn bảo vệ răng nướu một cách tốt nhất mà trà xanh còn giúp bạn có được hàm răng trắng sáng nữa đấy.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu các cách tẩy trắng răng tại nhà nhé.