Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Phòng Khám Nha Khoa Hay Không?

Việc hơi thở có mùi sẽ cản trở rất nhiều đến việc công việc và mối quan hệ của người bệnh rất nhiều. Bởi vì người bệnh thường sẽ không tự tin khi giao tiếp, kết giao bạn mới, hoặc trao đổi bất kì vấn đề nào khác. Vì hơi thở sẽ đem đến sự khó chịu cho những người đối diện.

Do đó, việc điều trị hôi miệng luôn được xem là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu về việc “bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?” nhé!

Bị hôi miệng có cần đến nha khoa không?

Hôi miệng là một loại bệnh lí răng miệng liên quan đến việc vi khuẩn phát triển, hình thành trong các mảng bám khi chưa được làm sạch, hoặc người bệnh không lấy cao răng định kì. Vi khuẩn khi có điều kiện phát triển sẽ sản sinh ra rất nhiều loại axit gây nên mùi hôi khó chịu. Do đó, nếu răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ, các mảng bám không được đánh bật, cao răng hình thành nhiều thì sẽ dễ dẫn tới tình trạng hôi miệng nhé.

Đặc biệt, nếu kéo dài lâu ngày thì các loại vi khuẩn trong khoang miệng này sẽ tấn công vào thân răng, nướu và nha chu, kéo dài hơn còn khiến cho nướu bị sưng, hoặc hình thành các túi mủ dưới nướu vô cùng nguy hiểm nữa.

Chính những túi mủ quanh chân răng là thủ phạm gây ra mùi hôi. Đây là hiện tượng của một số bệnh lý răng miệng cơ bản như viêm nướu, viêm quanh răng, viêm nha chu. Ban đầu tình trạng bệnh lý không thể hiện rõ nét nên người bệnh có thể coi thường, càng về sau phần nha chu bị viêm nhiễm nặng, nướu dần tách ra khỏi răng, hơi thở có mùi hôi nặng, chảy máu chân răng khá nhiều.

Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?
hạn chế các bệnh lí về răng miệng

Sức khỏe răng miệng không tốt

Hơi thở có mùi cũng là một dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang có một số bệnh lí về răng miệng đấy. Do đó, khi bị hôi miệng thì bạn không thể xem thường và bỏ lơ đi được nhé. Bạn biết không, nhiều người bị hôi miệng có thể có các loại bệnh lí liên quan đến thực quản, đến dạ dày, đến cơ quan hô hấp,… đặc biệt là hiện tượng trào ngược dịch vị dạ dày đấy nhé.

Chính vì bệnh hôi miệng có nguyên nhân chính xuất phát từ răng và miệng nên vấn đề bị hôi miệng thì bạn nên tìm đến ngay các phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng để được các bác sĩ thăm khám nhé. Bởi vì khi xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng thì mới có cách điều trị tốt nhất bạn nhé.

Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?

Cách điều trị hôi miệng tại nha khoa

Cạo vôi răng

Việc lấy cao răng hay còn biết đến là cạo vôi răng chính là một trong những cách vệ sinh và làm sạch răng miệng hữu hiệu để loại bỏ các mảng bám vi khuẩn trên răng đấy nhé. Bởi vì, mảng bám chứa vi khuẩn được xem là nguyên nhân chính gây nên các loại mùi hôi khó chịu cho hơi thở.

Do đó, nếu bạn lấy cao răng định kì và thường xuyên sẽ giúp cho răng miệng luôn sạch sẽ, và loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng trong khoang miệng một cách hoàn toàn nhé.

Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?

Điều trị viêm nha chu

Nha chu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hơi thở có mùi. Vì thế, việc điều trị nha chu là vô cùng cần thiết để loại bỏ các vi khuẩn làm tổn thương nướu, khiến nướu chắc khỏe hơn.

Để điều trị nha chu hiệu quả thì bạn nên lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất nhé.

Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?

Điều trị các bệnh lý răng miệng khác

Nhiều trường hợp, bệnh nhân hôi miệng đến từ việc họ bị sâu răng, viêm chóp, viêm tủy răng,… Đây là các loại bệnh lí về răng miệng khá phổ biến. Và để ngăn chăn việc hơi thở có mùi thì bạn nên điều trị dứt điểm các loại bệnh lí này để ngăn ngừa bệnh tái phát nhé.

Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?

Tóm lại, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì chúng tôi cũng tin rằng bạn đã tự có đáp án cho câu hỏi: “Bị hôi miệng có cần đến phòng khám nha khoa hay không?”.  Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn