Bọc Răng Sứ Có Bị Xuống Màu Theo Thời Gian Hay Không?

Bọc răng sứ chính là phương pháp đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng vì thẩm mỹ nó mang lại. Sau khi bọc sứ bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng gặp tình trạng răng sứ ố vàng, xỉn màu sau một thời gian. Vậy nguyên nhân nào khiến răng sứ lại bị xuống màu như vậy?

Bảng giá tham khảo

Vì sao cần bọc răng sứ?

Răng sứ mang đến bước đột phá lớn trong ngành Nha Khoa. Bạn không còn phải lo ngại vì mất răng, răng ố vàng, răng xấu,…không được tự tin khi giao tiếp như trước đây nữa. Chỉ cần đến nha khoa phục hình lại răng bị mất bằng răng sứ là mọi vấn đề đều được giải quyết. Tùy theo cấu tạo và độ bền mà có rất nhiều loại răng sứ khác nhau cho từng loại khách hàng khác nhau.

Vậy bọc răng sứ có bị xuống màu hay không?

Bọc Răng Sứ Có Bị Xuống Màu Theo Thời Gian Hay Không?

Răng sứ được cấu tạo gồm 1 lớp sườn bên trong ôm sát cùi răng có thể là kim loại hoặc bằng sứ, bên ngoài được bao bọc bởi men sứ nhằm tạo cho răng sứ diện mạo tự nhiên như răng thật.

Răng sứ được đánh giá là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao trong việc tái tạo lại hình dạng, chức năng và thẩm mỹ cho hàm răng.

Tuy nhiên, có không ít trường hợp răng sứ bị xuống màu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị xuống màu

Do vật liệu

Bọc Răng Sứ Có Bị Xuống Màu Theo Thời Gian Hay Không?

Răng sứ thường bị xuống màu nhất là răng sứ kim loại. Sườn răng sứ kim loại có thể là từ hợp kim Niken – Crom – Titan và phủ lớp sứ bên ngoài.

Đầu tiên sau khi phục hình, trong điều kiện bình thường thì răng sứ kim loại vẫn đảm bảo tốt tính thẩm mỹ. Tuy nhiên loại răng sứ này có thể gây hôi miệng và dễ bị biến màu, nhiễm màu thực phẩm, xuất hiện những vệt đen ở viền chân răng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nếu do nguyên nhân từ chất liệu răng sứ thì bạn nên thay thế chiếc răng sứ này bằng loại răng toàn sứ có thời gian sử dụng lâu hơn.

Do cách phục hình không đúng cách

Bọc Răng Sứ Có Bị Xuống Màu Theo Thời Gian Hay Không?

Mỗi loại răng sứ kim loại hoặc răng toàn sứ đều có những điểm khác nhau về cấu tạo cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, quá trình phục hình không theo tiêu chuẩn cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ đổi màu.

Việc chế tạo răng sứ thường do các nha sĩ đảm nhiệm sau khi mài cùi răng thật và lấy dấu răng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp không thực hiện theo đúng quy trình chế tạo có thể làm giảm chất lượng của răng sứ về cả độ bền, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, vai trò của nha sĩ trong việc lắp răng sứ vào cùi răng thật cũng đòi hỏi phải tỉ mỉ, chính xác 100%.

Do sử dụng các chất kích thích

Bọc Răng Sứ Có Bị Xuống Màu Theo Thời Gian Hay Không?

Việc thường xuyên hút thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến răng sứ xuống màu. Uống cà phê thường xuyên sẽ làm răng bị ố màu nặng. Còn sử dụng nước ngọt có gas nhiều sẽ gây mảng bám trên răng sứ vì trong nước ngọt có một lượng đường cao.

Để khắc phục tình trạng nhiễm màu răng sứ do cà phê và nước ngọt gây ra, bạn cần phải loại bỏ ngay sở thích này, hoặc có thể hạn chế sử dụng chúng và khi dùng thì uống bằng ống hút sẽ giảm được phần nào chúng tiếp xúc với răng của bạn.

Phương pháp tẩy trắng răng không thể áp dụng đối với răng sứ nên giải pháp duy nhất là phải đến nha khoa tháo răng bị xuống màu và thay bằng răng sứ mới. Phải phân biệt được tình trạng răng sứ bị xuống màu do đâu để có biện pháp khắc phục hiệu quả nhé.