Gợi Ý Yếu Tố Quyết Định Nên Làm Răng Giả Tháo Lắp Hay Răng Giả Cố Định

Giải pháp trồng răng tháo lắp hay trồng răng cố định hiện đang được áp dụng phổ biến cho các trường hợp mất răng. Đặc biệt, chúng không chỉ giúp bạn phục hình lại thẩm mỹ mà còn cải thiện được chức năng ăn nhai hiệu quả.

Ở bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý yếu tố quyết định nên làm răng giả tháo lắp hay cố định và giá làm răng giả mỗi loại như thế nào nhé!

Tham khảo bảng giá

Yếu tố nào quyết định nên làm răng giả tháo lắp hay cố định?

Điều kiện kinh tế

Hàm giả tháo lắp có mức chi phí thấp hơn nhiều so với 2 loại răng giả cố định, vì vậy trong trường điều kiện kinh tế không cho phép chi trả một khoản tiền lớn thì bạn có thể lựa chọn hàm giả tháo lắp.

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp trồng răng hiệu quả nhất bởi vẫn còn một số bật cập mà chỉ khi thực hiện làm răng giả cố định mới có thể khắc phục được. Cụ thể là khả năng ăn nhai bị hạn chế, hay tình trạng tiêu xương hàm không được kiểm soát. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi phục hình răng để đảm bảo an toàn và tránh biến chứng tiêu xương hiệu quả.

All On 4 Implant Cost2

Tình trạng mất răng

Tùy vào từng trường hợp mất răng mà bác sĩ sẽ tư vấn nên làm răng giả tháo lắp hay cố định. Với những trường hợp mất nhiều răng mà các răng kế cận không đủ khỏe mạnh hoặc tình trạng mất răng toàn hàm thì bạn không thể làm cầu răng sứ mà có thể lựa chọn răng giả tháo lắp hoặc cấy ghép Implant. Tuy nhiên, nếu trường hợp mất răng lâu ngày làm tiêu xương hàm thì cần tiến hành phục hình cả chân răng và thân răng, mà chỉ có phương pháp cấy ghép Implant là khôi phục được.

Đối với trường hợp mất 1 răng thì cần phải thực hiện làm răng giả cố định với cầu răng sứ hoặc trồng răng Implant để khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng.

Ham Gia Thao Lap 1024x741

Độ tuổi thực hiện trồng răng giả

Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ quan tâm đến những chỉ tiêu riêng biệt, cụ thể ở người già không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ mà chỉ cần cải thiện chức năng ăn nhai thì phương pháp được ưu tiên ở đây là hàm giả tháo lắp.

Đối với những người trẻ tuổi thì họ yêu cầu cao về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và chịu áp lực của răng phải tốt. Vì vậy, sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người trẻ năng động là răng giả cố định. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ thực hiện trồng răng Implant khi đã đủ 18 tuổi và có cấu trúc xương hàm ổn định.

Sức khỏe của người bệnh

Nên làm răng giả tháo lắp hay cố định phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe trước đó của bệnh nhân. Nếu thực hiện răng giả cố định cần tác động đến men răng (cầu răng sứ), tác động đến xương hàm (Implant) do đó cần phải có sức khỏe răng miệng và toàn thân tốt mới có thể thực hiện được.

Những người lớn tuổi hay người trẻ sức khỏe yếu không thể chịu đau do phải mài răng hay tiểu phẫu trồng răng thì hàm giả tháo lắp sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Trung tâm nha khoa Ngọc Trai mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm địa chỉ thăm khám, chữa bệnh răng hàm mặt của các bệnh nhân cần tư vấn răng miệng để chữa trị kịp thời nhất.