Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant

Ngày nay do việc ăn uống quá nhiều loại thực phẩm khác nhau, cũng như việc giữ gìn vệ sinh răng miệng kém đã làm mất đi những chiếc răng thật. Từ đó, dẫn tới việc ăn uống gặp khó khăn và là nguyên nhân dẫn đến cấu trúc xương hàm do bị tiêu do mất răng. Vì thế phương pháp trồng răng Implant như là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục các tình trạng trên.

Tuy nhiên sau khi trồng răng Implant thì việc giữ vệ sinh răng miệng còn rất nhiều người chưa biết. Dẫn tới chất lượng răng bị giảm xuống, xuống màu và không còn cứng cáp như ban đầu. Vì vậy hãy đọc ngay cách chăm sóc răng miệng thật đúng cách sau quá trình làm răng Imlant nhé!

Khái niệm trồng răng Implant

Trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại mà bác sĩ thực hiện phải là những người có tay nghề cao. Khi thực hiện trồng răng implant bác sĩ sẽ khoan và đặt trụ răng vào. Sau đó, những chiếc trụ implant này sẽ có tác dụng như một chân răng thật để gắn vào. Tiếp đến, một khoảng thời gian cần thiết để trụ Implant và xương hàm tích hợp chắc chắn vào nhau thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trên tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh với đầy đủ chân răng và thân răng giống như răng thật.

Cách vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi trồng răng Implant

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày & đúng kỹ thuật

Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant

Việc trồng răng implant nếu như muốn đảm bảo chất lượng và độ bền thì việc vệ sinh răng miệng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng thì bạn nên vệ sinh đánh răng ít nhất là 2 lần trong 1 ngày. Bên cạnh đó, việc thực hiện đánh răng cũng phải đúng kĩ thuật thì sẽ ít tác động lên răng và để giữ cho răng implant luôn chắc khỏe.

Để thực hiện đánh răng đúng kĩ thuật thì bạn nên đánh răng theo chiều dọc hoặc xoay tròn, tuyệt đối không được chải kéo qua kéo lại theo chiều ngang vì sẽ khiến men răng bị mài mòn. Đồng thời, lực chải cũng không quá mạnh, làm tổn thương đến nướu, dễ gây đau và chảy máu.

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng

Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant
Nên kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa

Đa số mọi người sau khi ăn uống xong đều có thói quen là dùng tăm xỉa răng để lấy đi các thức ăn thừa dính vào kỹ răng. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài thì tăm sẽ khiến cho răng bị thưa và khiến thức ăn ngày càng dễ mắc vào hơn.

Vì vậy để an toàn hơn bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa với sợi rất mảnh, dễ dàng luôn vào kẽ răng mà không tác động nhiều đến răng. Vì thế, sử dụng chỉ nha khoa khi trồng răng implant là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai trồng răng Implant

Sử dụng nước súc miệng để đảm bảo răng sạch sẽ hoàn toàn

Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant

Để cho khoang miệng sạch hơn không còn dấu vết của các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn thì bạn có thể dùng thêm nước súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn.

Hoặc đơn giản là dùng nước muối để súc miệng nhé. Các hoạt chất trong nước súc miệng sẽ làm sạch và tiêu diệt nhưng vi khuẩn còn sót lại và tống chúng ra khỏi khoang miệng một cách dễ dàng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách thì chế độ ăn uống trong quá trình làm răng Implant cũng vô cùng quan trọng. Nên có một chế độ ăn phù hợp: không nên ăn quá nhiều các loại đồ ăn hoặc thực phẩm quá cứng, hoặc quá dai vì nó sẽ khiến cho phần sứ bị vỡ, đặc biệt cũng không được ăn các món đồ ăn nóng lạnh liên tục sẽ làm giảm chất lượng răng.

Ngoài ra, bạn nên khám răng định kì để giúp bảo vệ răng implant tốt nhất. Bởi vì nếu bạn thường xuyên kiểm tra thì các nha sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra sức khỏe răng tốt nhất và hạn chế việc mắc các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng cũng như kiểm tra lại độ chắc khỏe của răng giả cố định. Tốt nhất là nên khám răng định kì ít nhất 3 – 6 tháng 1 lần.

Khó khăn khi trồng răng Implant

Cách Vệ Sinh Răng Đúng Cách Sau Khi Trồng Răng Implant

1. Đòi hỏi chuyên môn cao

Trồng răng Implant là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng cần thiết phải tỉ mỉ, có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Chỉ những đơn vị nha khoa có bác sĩ giỏi – giàu kinh nghiệm, trang bị máy móc, phòng phẫu thuật chuyên dụng,… thì mới đem lại hiệu quả khi trồng răng.

2. Chi phí cao hơn bình thường

Nguyên nhân khiến chi phí trồng răng implant cao

    • Trồng răng implant co thời gian sử dụng vĩnh viễn và những ưu điểm mà nó mang lại hơn xa những giải pháp cũ.
    • Vật liệu cấu thành trụ Implant là Titanium là nguyên liệu quý, an toàn với cơ thể, không biến chứng và tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm.
    • Trung tâm nha khoa chuyên nghiệp và hiện đại, trang thiết bị tối tân nhất hiện nay đảm bảo thành công trước và sau phẫu thuật.
    • Mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn các cách trồng răng thông thường: phương pháp cấy ghép Implant còn phải tốn nhiều thời gian điều trị hơn, thông thường là từ 1 – 3 tháng, một số trường hợp sẽ kéo dài hoặc rút ngắn do cơ địa của mỗi người nữa.

3. Đòi hỏi kỹ thuật cao

Đây là kỹ thuật trồng răng giả thay thế tương đối phức tạp, do đó không chỉ đòi hỏi bệnh nhân phải có một sức khỏe ổn định mà còn đòi hỏi bác sĩ thực hiện nắm vững về mặt chuyên môn, cũng như kinh nghiệm trong nghề.

Trung tâm nha khoa Ngọc Trai – Đơn vị trồng răng sứ tốt nhất TpHCM

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng – Chuyên gia Implant, răng sứ hàng đầu tại Việt Nam

Bác sĩ Nha Khoa cũng là một trong những nghề, mà bao nhiêu người ước mơ cũng không thể trở thành được. Nghề Bác sĩ đòi hỏi họ phải là những người rất giỏi, tận tâm, yêu nghề và đặc biệt luôn có khao khát trở thành một Bác sĩ giỏi.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng là cái tên quen thuộc mà ai cũng biết nhất là trong ngành Nha sĩ Việt Nam. Là người đồng sáng lập đầu tiên về Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai, tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Không riêng gì trong ngành Nha Khoa với nhau, mà bất kể khách hàng nào thường xuyên tìm hiểu và điều trị về vấn đề liên quan đến hàm răng, đều biết đến người bác sĩ tận tâm này.

Trải qua 20 năm kinh nghiệm học hỏi và nghiên cứu sâu trong nghề Nha Khoa, bác sĩ đã hoàn thành được ước mơ của mình. Đồng thời cũng là bác sĩ đã thực hiện thành công quy trình cấy ghép Implant cho hơn 30.000 khách hàng, giúp họ tự tin và tỏa sáng hơn với cuộc sống.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng là một bác sĩ giỏi, đã Tốt nghiệp Master Implant tại Hoa Kỳ. Nhờ vào tinh thần đam mê, học hỏi và theo đuổi giấc mơ của mình. Ông đã trở thành một bác sĩ chuyên gia Implant, răng sứ hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Thưởng còn được biết đến là một chuyên gia siêu Niềng răng và Phẫu thuật hàm mặt, gò má cực kỳ xuất sắc.

Nhờ vào đội ngũ Y tá Bác sĩ chuyên môn cao cùng đồng hành với Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng đã tạo nên một Trung tâm Nha Khoa Ngọc Trai hàng đầu, uy tín và dịch vụ Nha Khoa chất lượng tại TP.HCM. 

➡ Các dịch vụ nha khoa tại nha khoa Ngọc Trai