Nha Khoa Ngọc Trai | Vệ Sinh Răng Miệng Đúng Chuẩn Với Nước Muối

Nước muối từ xưa đến nay luôn được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời, đặc biệt là trong việc làm sạch – vệ sinh răng miệng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nước muối giúp răng miệng chắc khỏe, trắng sáng như thế nào nhé. 

Chăm sóc răng miệng bằng nước muối có tốt không?

Nước muối khi được pha loãng sẽ có tác dụng giúp kìm hãm, và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn trong khoang miệng, giúp ngăn ngừa và phòng bệnh tốt hơn. Do đó, sử dụng nước muối để súc miệng cũng là một cách giúp bạn vệ sinh răng miệng tốt hơn.

Tuy nhiên việc sử dụng nước muối thường xuyên và không đúng cách cũng sẽ đem lại những tác hại nhất định đó nhé.

Ví dụ như: làm thay đổi màu răng, gây khô miệng, thay đổi hệ vi sinh vật miệng… Hầu hết mọi người đều tưởng nước muối tự pha có thể súc miệng ngay. Nhưng bạn biết không, nha sĩ chỉ khuyên dùng loại nước muối sinh lí (nồng độ là 0,9%), vì loại nước muối này sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng, cứ là nước muối thì có thể xúc miệng được ngay, thậm chí có người ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng vì nghĩ muối mặn sẽ diệt vi khuẩn tốt hơn. Đó là một quan niệm sai lầm nghiêm trọng, bởi súc miệng bằng nước muối quá mặn sẽ làm tổn thương tê bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây ra thừa muối trong cơ thể.

Nha Khoa Ngọc Trai | Vệ sinh răng miệng đúng chuẩn với nước muối

 

Thực hiện vệ sinh răng miêng đúng cách với nước muối như thế nào?

Sau đây là một số lưu ý về việc sử dụng nước muối súc miệng đúng cách và an toàn với sức khỏe nhất nhé.

1. Không dùng nước muối nồng độ cao

Theo các bài nghiên cứu khoa học thì, muối là một chất có khả năng sát khuẩn khá cao. Vì thế, nếu súc miệng bằng nước muối hằng ngày sẽ tiêu diệt được những vi khuẩn gây hại cho răng miệng, giúp việc làm sạch răng miệng được đảm bảo hơn.

Nha Khoa Ngọc Trai | Vệ sinh răng miệng đúng chuẩn với nước muối

Tuy nhiên, nhiều người có thói quen súc miệng bằng nước muối nồng độ cao, thậm chí còn có người ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng vì nghĩ muối mặn sẽ diệt vi khuẩn tốt hơn. Súc miệng bằng nước muối quá mặn ít nhiều sẽ có những tác hại nhất định đến với sức khỏe bạn nhé.

2. Quên súc miệng lại bằng nước lọc:

Khi lựa chọn nước muối súc miệng thì bạn phải đặc biệt lưu ý là phải súc miệng lại với nước sạch. Điều này cực kì quan trọng nhé, vì nó sẽ giúp bạn rửa trôi và làm sạch lượng muối còn sót lại cũng như là những mảng bám trên răng, giúp răng sạch sẽ và thơm tho hơn đấy nhé. 

Hướng dẫn cách pha nước muối sinh lí

Nước muối vô cùng tốt, nhưng nếu pha với nồng độ quá thấp hoặc quá cao cũng sẽ ảnh hưởng nhất định (theo hướng tiêu cực) cho sức khỏe của chúng ta. Do đó, các chuyên gia về sức khỏe răng miệng luôn khuyên chúng ta phải sử dụng nước muối ở nồng độ là 0,9%, hay còn được gọi là nước muối sinh lí. Nồng độ muối 0,9%, có nghĩa là 9g muối đem pha loãng với 1000ml nước.

Đối với các loại nước muối sinh lí này thì bạn hoàn toàn có thể mua tại các địa điểm bán thuốc, siêu thị,.. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn cũng nên tự pha nước muối sinh lí tại nhà nhé.Nước muối sinh lí đạt yêu cầu bạn có thể mua trên thị trường, tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn, bạn có thể tự pha nước muối sinh lí tại nhà.

Nha Khoa Ngọc Trai | Vệ sinh răng miệng đúng chuẩn với nước muối

  • Đầu tiên, bạn cần đun 1 lít nước sôi, và để nguội. 
  • Sau khi nước đã nguội dần thì bạn cho thêm 9g muối vào pha loãng, như vậy là bạn đã có ngay một nồi nước muối sinh lí với nồng độ đúng chuẩn 0,9% đấy nhé.

Hy vọng sau những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc răng miệng bằng nước muối. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.