5 Cách Trị Hôi Miệng Hiệu Quả Tại Nhà

Miệng có mùi hôi làm bạn mất tự tin khi nói chuyện với người đối diện, vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng đó.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách trị hôi miệng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để khắc phục tình trạng bị hôi miệng để bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

5 cách trị hôi miệng đơn giản áp dụng tại nhà

1. Vệ sinh lưỡi sạch sẽ

Vệ Sinh Lưỡi Sạch Sẽ
Vệ sinh lưỡi sạch sẽ bằng bàn chải chuyên dụng

Nếu bạn chỉ đánh răng b thôi là chưa đủ mà còn cần phải chải sạch bề mặt lưỡi, bởi vi khuẩn hoàn toàn có thể bám vào bề mặt lưỡi và tạo nên những mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Nếu bạn muốn cải thiện hơi thở thì đừng quên phải cạo sạch bề mặt lưỡi. Nếu được bạn có thể sử dụng loại bàn chải chuyên dùng để vệ sinh bề mặt lưỡi.

2. Dùng chỉ nha khoa 

Chi Nha Khoa
Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên răng

Đây là một trong những loại dụng cụ được các nha sĩ khuyên dùng nhiều nhất vì nó hoàn toàn có thể giúp bạn loại bỏ các loại thức ăn thừa còn tồn đọng trong các kẽ răng. Bời vì, nếu để cho thức ăn mắc vào kẽ răng sẽ là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Vi khuẩn phát triển trong khoang miệng sẽ tạo nên những mùi hôi khó chịu. Do đó, nếu bạn đảm bảo việc vệ sinh răng miệng hằng ngày đủ để làm sạch thì sẽ phần nào giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những mùi hôi khó chịu và giúp răng chắc khỏe hơn rất nhiều.

3. Giữ khoang miệng luôn ẩm

Giữ Khoang Miệng Luôn ẩm
Uống nước để khoang miệng luôn ẩm

Giữ khoang miệng luôn ẩm ướt, chính là cách giúp bạn giữ cho hơi thở không có mùi hôi khó chịu. Bởi vì, nếu miệng bị khô thì nước bọt sẽ  tiết ra ít hơn, khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển và gây nên những mùi hôi khó chịu.

Nước bọt ngoài việc giúp bạn tiêu hóa thức ăn nó tiết ra các chất enzym giúp diệt sạch các loại vi khuẩn trong khoang miệng. Vì vậy bạn nên uống nước thường xuyên để khoang miệng luôn ẩm thì tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

4. Hạn chế đồ uống chứa cồn

Hạn Chế đồ Uống Có Cồn
Hạn chế đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn hoặc ít cồn thì cũng sẽ tạo điều kiện môi trường cho các loại vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn nếu bạn không vệ sinh răng miệng một cách kĩ càng.

Do đó, nếu muốn có một hàm răng chắc khỏe thì bên cạnh việc vệ sinh răng miệng kĩ càng thì cần hạn chế các loại đồ uống có cồn để bảo vệ răng miệng tốt hơn.

5. Không ăn vặt trước khi ngủ

Không ăn Vặt Trước Khi Ngủ
Không ăn vặt trước khi ngủ

Một trong những thói quen không tốt của đa số nhiều người chính là ăn đêm. Điều này không những khiến cho cân nặng của bạn tăng cao mà còn khiến cho hơi thở của bạn có vấn đề. Khi ăn vào ban đêm thì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, hình thành các mảng bám nhiều hơn.

Nếu bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì các mảng bám ngày cáng tích tụ nhiều hơn dẫn tới tình trạng hôi miệng.

Khắc phục triệt để tình trạng hôi miệng tại Nha Khoa Ngọc Trai

Nha Khoa Ngọc Trai

Nếu như tình trạng hôi miệng không được cải thiện thì bạn cần đến các trung tâm nha khoa để được khám và khắc phục triệt để. Thông thường các trung tâm nha khoa sẽ khắc phục các bệnh lý về răng miệng như sau: 

1. Cạo vôi răng

Một trong những cách trị hôi miệng nhanh nhất cũng như là đem lại cho bạn một hàm răng trắng sáng hơn, đó chính là cạo vôi răng.

Vôi răng chính là các mảng bám chứa vi khuẩn tích tụ trên răng. Do đó, nếu bạn cạo sạch hoàn toàn vôi răng sẽ loại bỏ được phần lớn các vi khuẩn trên răng và tình trạng hôi miệng cũng giảm đi đáng kể.

2. Điều trị viêm nha chu

Với phương pháp điều trị viêm nha chu là cách loại bỏ hoàn toàn ổ vi khuẩn làm thương tổn nướu, các dây chằng nướu, giúp nướu săn chắc và khỏe mạnh hơn. Trong quá trình này, bề mặt răng cũng sẽ được làm bóng và tái khoáng nên đảm bảo chắc khỏe hơn so với trước.

3. Các bệnh lí răng miệng khác

Một số loại bệnh khác như viêm tủy, bị sâu răng, bị viêm chóp,… cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng hôi miệng, khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu. Do đó, để khắc phục hoàn toàn được tình trạng kể trên thì bạn nên chữa trị các bệnh lí về răng một cách hoàn toàn để khắc phục triệt để tình trạng hôi miệng.

➡ Tham khảo các dịch vụ nha khoa