Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Bị Sâu Răng – Răng Mau Hư Hỏng Hơn

Ngày nay, mọi người bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng của mình nhiều hơn. Hiểu được mong muốn có được hàm răng trắng đều – chắc khỏe của các bạn, nên nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin tổng hợp đến bạn những thói quen sinh hoạt hằng ngày có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có cách chăm sóc răng miệng tốt hơn nữa nhé, tránh tình trạng bị sâu răng nhé!

Những thói quen xấu khiến răng nhanh hư hỏng

Sau đây là 4 thói quen xấu ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cấu trúc men răng của bạn mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý nhé. Hãy thay đổi ngay những thói quen này để nhanh chóng có được hàm răng trắng – đẹp – chắc khỏe như ý nhé!

Sử dụng thực phẩm nóng – lạnh liên tục

Thói quen đầu tiên mà chúng tôi muốn bạn cần phải để ý đến, đó chính là việc ăn uống liên tục các món ăn quá nóng hoặc quá lạnh trong ngày. Đây được xem là một trong những thói quen xấu khá phổ biến. Hầu như mọi người khi đi ăn uống đều yêu cầu thêm 1 ly nước đá bên cạnh để việc ăn uống được thuận tiện hơn, thoải mái hơn.

Thế nhưng, ăn uống quá nóng hoặc quá lạnh đều không được các chuyên gia răng miệng khuyến khích, nhất là vừa ăn nóng mà lại vừa uống lạnh thì sẽ gây nên những tác hại vô cùng xấu đến răng đấy nhé.

Những thói quen khiến bạn dễ bị sâu răng – răng mau hư hỏng hơn

Ngoài ra, khi gặp đồ ăn nóng, men răng nở ra và khi gặp lạnh thì men răng sẽ co lại. Do đó, nếu đang ăn nóng mà uống lạnh ngay sẽ khiến men răng co nở đột ngột nên dễ bị nứt tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

Từ đó sức khỏe của răng cũng bị giảm làm phát sinh nhiều bệnh loại bệnh lí về răng miệng, dễ bị sâu răng và đau buốt hơn khi ăn.

Những thói quen khiến bạn dễ bị sâu răng – răng mau hư hỏng hơn

Thường xuyên ăn vặt

Ăn vặt thường xuyên ngoài việc khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà còn khiến cho răng của bạn đầy những mảng bám thức ăn đấy nhé. Và đây được xem là một trong những môi trường lí tưởng để vi khuẩn trong khoang miệng phát triển, sinh sôi và tấn công vào hàm răng của bạn. Đặc biệt là đối với những chiếc răng có dấu hiệu suy yếu thì sẽ càng dễ bị sâu răng hơn.

Do đó, thói quen ăn vặt cũng là một trong những thói quen gây tác động xấu đến cấu trúc răng. Nếu giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn thói quen này thì sẽ khiến cho sức khỏe răng miệng trở nên tốt hơn đấy nhé.

Bên cạnh đó, nếu đã ăn vặt rồi thì bạn cũng nên súc miệng bằng nước lã hoặc uống ngụm nước lọc sẽ giúp đánh bay các mảng bám một cách hiệu quả.

Những thói quen khiến bạn dễ bị sâu răng – răng mau hư hỏng hơn

Ăn sáng xong mà không đánh răng

Nhiều người thường đánh răng sau khi mới thức dậy nhưng lại quên răng phải đánh răng sau khi ăn sáng xong. Nếu bạn không tập thói quen này ngay từ sớm thì rất dễ khiến cho răng của bạn ngày càng dễ bị hư hỏng nhiều hơn.

Ăn sáng mà không đánh răng lại sẽ tạo điều kiện khiến cho mảng bám từ thức ăn của bữa sáng sẽ bám trụ vào răng nhiều giờ đồng hồ là nguyên nhân chính gây hại cho hàm răng của bạn, tác nhân gây ra nhiều loại bệnh lí về răng miệng.

Những thói quen khiến bạn dễ bị sâu răng – răng mau hư hỏng hơn

Do đó, trước khi ăn bạn có thể đánh răng hoặc không đánh răng, nhưng sau khi ăn xong thì nhất định phải đánh răng lại. Có như thế thì mới giúp cho bạn có được hàm răng sạch sẽ hoàn toàn được.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn ăn sáng bên ngoài và không có điều kiện đánh răng thì nên súc miệng hoặc uống một ngụm nước lọc hoặc sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn cũng là giải pháp hữu hiệu giúp hạn chế thức ăn thừa bám vào men răng gây hại.

Đánh răng ngay khi vừa ăn xong

Có thể bạn chưa biết nhưng vừa ăn xong mà đi đánh răng ngay cũng rất nguy hiểm cho răng nhé. Bởi vì, lúc vừa mới ăn xong thì các axit trong thực phẩm sẽ khiến cho men răng bị mềm đi, nhất là các loại đồ ăn có vị chua nhiều.

Do đó, nếu bạn đánh răng ngay sau vừa mới ăn luôn sẽ dễ làm tổn thương và khiến cho men răng bị yếu dần đi. Đấy sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn tấn công vào răng của bạn đấy nhé.

Thời điểm đánh răng tốt nhất là 30 phút sau khi ăn thì răng mới khỏe mạnh được bạn nhé.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.