Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ Là Gì? Có Nên Bọc Răng Thẩm Mỹ Hay Không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ và mặt dán sứ Veneer đều được sử dụng rộng rãi trong thẩm mỹ nụ cười, được chỉ định trong những trường hợp tương đối gần nhau. Tuy nhiên cũng có những điều đặc thù riêng, và nếu có lựa chọn đúng đắn bạn sẽ có 1 nụ cười hoàn hảo.

Trong bài viết sau, nha khoa Ngọc Trai sẽ giúp giải đáp vấn đề nên dán răng sứ hay bọc răng sứ để mang lại hiệu quả tốt nhất khi thực hiện thẩm mỹ răng sứ. 

Bảng giá bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ (bọc mão răng sứ) là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng

Bọc răng sứ giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn nụ cười đều đẹp, tự nhiên. Tuy nhiên, đối với những khách hàng chưa từng trải qua dịch vụ làm răng sứ thường thắc mắc bọc răng sứ không mài có được không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có nên bọc răng thẩm mỹ có nên hay không?

Thực tế, bản chất của bọc răng sứ là chế tạo một mão sứ mới có kích thước và hình dáng như răng thật với phần lõi rỗng. Răng thật sẽ đóng vai trò như trụ răng, giúp cố định và lấp đầy khoảng rỗng của mão sứ. Thế nhưng, nếu răng thật không được mài đi bớt thì mão sứ sẽ không thể đứng trên cung hàm.

Ngoài ra, mão sứ khá dày nên nếu không mài răng sẽ gây cộm, cấn gây nhiều bất lợi cho sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Do đó, việc mài răng khi bọc răng sứ là quy trình bắt buộc.

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ cho hàm hô hay không?

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ cho hàm hô không? Có rất nhiều chuyên gia nha khoa cho rằng, để cải thiện được tình trạng hàm hô của răng thì nên đi bọc răng sứ. Tuy nhiên, đối với những trường hợp hô nhẹ thì có thể sử dụng phương pháp này được. Còn những trường hợp nặng hơn phải cần tới phẫu thuật thẩm mỹ cũng như niềng răng thì mới có thể chữa hô được.

Trong những trường hợp bọ hô răng nhẹ thì bọc răng sứ sẽ giúp điều chỉnh được một phần nào đó. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là một phương pháp tạm thời để khắc phục khuyết điểm. Sau đó thì bạn cũng vẫn sẽ phải tiếp tục điều trị chữa hô. Khi chữa hô bằng cách bọc răng sứ thì bạn sẽ phải lấy tủy răng vì phải mài đi phần ngoài của thân răng.

Nếu như bạn bị hô do xương hàm hoặc do kẽ răng thưa thì nên đến bác sĩ để thăm khám và có một lộ trình điều trị kịp thời. Những trường hợp này sẽ phải niềng răng và nhổ bớt răng thừa đi để kéo các răng bị hô lại với nhau. Hoặc nếu hô nặng phải can thiệp bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Bọc răng sứ có hại không?

Để dễ hình dung thì răng sứ là những chiếc răng làm bằng sứ đóng vai trò là răng giả có tính năng không gây kích ứng, bền chắc, có kích thước, màu sắc chuẩn mực nhằm thay thế cho một hoặc nhiều chiếc răng thật đã mất.

Tuỳ vào mức độ tổn thương như gãy vỡ, số lượng răng bị mất, còn chân răng thật hay không mà bác sỹ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phục hình răng sứ phù hợp.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có nên bọc răng thẩm mỹ có nên hay không?

Trường răng gãy vỡ

Trong trường hợp này tuỳ thuộc bạn mất 1 hay nhiều răng mà bác sỹ tiến hành lắp mão sứ hoặc kết hợp mão sứ với cầu răng sứ nhằm khôi phục lại nguyên trạng những chiếc răng bị mất, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai như bình thường

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ thực hiện mài thân răng theo tỉ lệ vừa đủ, sau đó mới gắn răng sứ lên bên ngoài.

Trường hợp bị mất răng vĩnh viễn

Trong trường hợp này, để tránh tiêu xương ổ chân răng do mất răng lâu ngày, làm biến dạng khuôn mặt, giọng nói của bệnh nhân bác sỹ sẽ tiến hành cấy ghép implant

Với kỹ thuật này bác sỹ sẽ tiến hành khoan một lỗ vào xương hàm ngay tại vị trí chân răng bị mất rồi cắm trụ implant lên trên. Sau đó đợi xương hàm tích hợp với trụ implant hình thành nên một chân răng mới bác sỹ sẽ tiến hành lắp thêm phần thân răng sứ lên trên nhằm thay thế những chiếc răng bị mất một cách hoàn hảo nhất.