Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Thực Hiện Tẩy Trắng Răng

Tẩy trắng răng có hại gì không? có đau và ê buốt không? Tẩy trắng răng có được lâu và ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng không? Đó hầu như là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc hiện nay đang tìm kiếm.

Ở bài viết sau đây Nha khoa Ngọc Trai sẽ chỉ rõ những vấn đề cụ thể đó để bạn đọc có thêm kiến thức đầy đủ hơn.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide – tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxide – tẩy trắng tại phòng nha) cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng.

Những điều bạn cần biết trước khi thực hiện tẩy trắng răng

Khi nào nên tiến hành tẩy trắng răng

Hàm răng trắng tự nhiên giúp bạn tự tin khoe nụ cười cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nhưng tác động từ hóa chất, thuốc, tuổi tác, nhiễm mày thực phẩm… vô tình khiến hàm răng sậm màu, làm mất thẩm mỹ.

Giải pháp hiệu quả lúc này là làm trắng răng, giúp tạo độ trắng sáng cho răng. Và thông thường, khi gặp các dấu hiệu răng bị ố vàng, xỉn màu mà nguyên nhân là do vệ sinh không đúng cách, ăn thực phẩm gây hại cho răng, răng ố màu do mảng bám cao răng… thì nên tẩy trắng

Những đối tượng không nên thực hiện phương pháp này

Đa số mọi người đều có thể thực hiện cách tẩy răng trắng này, xong nha sĩ cũng khuyến cáo một số đối tượng không nên thực hiện vì có thể làm ảnh hưởng đến răng lợi và sức khỏe.

  • Phụ nữ đang có thai và người đang cho con bú.
  • Người mắc bệnh liên quan đến răng lợi và chưa điều trị dứt điểm.
  • Người từng bị dị ứng với các loại thuốc có tác dụng tẩy trắng.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi.

Chúng ta nên nghiên cứu và xác định xem mình có thuộc đối tượng phù hợp để thực hiện tẩy răng trắng hay không? Bạn có thể đi kiểm tra răng miệng và hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Những điều bạn cần biết trước khi thực hiện tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng có đảm bảo an toàn hay không?

Vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm đó là phương pháp làm sáng răng này liệu có đảm bảo an toàn hay không? Như đã phân tích ở trên tẩy trắng răng là phương pháp rất hiệu quả đồng thời chúng cũng đảm bảo tính an toàn cho người thực hiện.

Bởi vì, nguyên lý hoạt động của chúng là làm đứt gãy phân tử trong ngà răng và không tác động đến cấu tạo chung của răng, đặc biệt là phần men răng. Hiện nay, có 2 cách làm chủ yếu đó là tự tẩy răng trắng tại nhà hoặc đi tới các phòng khám chuyên khoa.

Những điều bạn cần biết trước khi thực hiện tẩy trắng răng
Hiệu quả của tẩy trắng răng tại nha khoa Ngọc Trai

Trong đó, để đảm bảo sự an toàn và mức độ hiệu quả cao nhất, các bạn nên nghiên cứu và thực hiện tại phòng khám nha khoa dày dặn kinh nghiệm. Những tiêu chí để đánh giá phòng khám đạt tiêu chuẩn đó là: nha sĩ có chuyên môn thực hiện, thuốc sử dụng phải được bộ y tế công nhận. Đồng thời, hiệu quả tẩy răng cao hay không còn phụ thuộc vào chất lượng của hệ thống đèn tẩy trắng.