Những Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Khi Trồng Răng Sứ Bị Hôi Miệng

Nhiều người sau khi trồng răng sứ lại bị hôi miệng, thực sự tình trạng này không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, ít nhiều điều này cũng sẽ khiến cho người đang bọc răng sứ thiếu tự tin và khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình giao tiếp.

Vậy bị hôi miệng khi trồng răng sứ nguyên nhân do đâu và cách xử lí tốt nhất là như thế nào? Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao bọc răng sứ lại bị hôi miệng?

Những lí do khiến cho việc làm răng sứ bị hôi miệng có thể đến từ:

Tay nghề của nha sĩ:

Thực sự việc lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín rất quan trọng vì đây sẽ là nơi bạn giao trọn nụ cười của mình cho bác sĩ đúng không nào. Do đó, nếu bạn chọn nhằm nơi, kĩ thuật của bác sĩ thực hiện chưa cao, không chuyên nghiệp thì rất có thể khiến cho phần răng sứ và nướu răng không dính sát vào nhau, khi đó sẽ xuất hiện nhiều khe hở trên răng. Nếu thức ăn mắc vào mà không được làm sạch thì sẽ tạo nên nhiều mùi hôi khó chịu cho khoang miệng.

Những nguyên nhân và cách điều trị khi trồng răng sứ bị hôi miệng

  • Nếu như trong quá trình sử dụng mà răng sứ bị nứt hoặc bị gãy cũng có thể là điều kiện “hoàn hảo” để vi khuẩn phát triển, gây nên mùi hôi khó chịu cho khoang miệng.
  • Vệ sinh răng chưa đúng cách: Không chải răng đúng cách, không dùng chỉ nha khoa thường xuyên, không lấy cao răng định kì,… đây đều là những lí do khá phổ biến khiến cho các mảng bám hình thành ngày càng nhiều hơn và khiến cho việc làm sứ gây nên tình trạng hôi miệng.
  • Một số răng sứ kim loại bị oxi hóa khi sử dụng và lâu ngày tạo ra mùi khó chịu.
  • Sử dụng nhiều loại thực phẩm nặng mùi như: hành, tỏi…
  • Bệnh nhân đã bị hôi miệng từ trước nhưng không điều trị dứt điểm sẽ thì khi bọc răng sứ xong thì răng vẫn bị hôi miệng.

Những cách khắc phục và xử lí

Tuy nhiên, việc làm răng sứ bị hôi miệng hoàn toàn có thể khắc phục được bạn nhé. Để đưa ra giải pháp chính xác nhất thì bạn nên tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng thì sẽ có cách xử lí tốt và phù hợp nhất bạn nhé.

Những nguyên nhân và cách điều trị khi trồng răng sứ bị hôi miệng

Vậy khi tới nha khoa Ngọc Trai điều trị hôi miệng thì sẽ được kiểm tra như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

  • Việc đầu tiên, khi bạn đã quyết định lựa chọn nha khoa Ngọc Trai thì các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng của bạn. Để tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng. Đặc biệt, bác sĩ nha khoa của chúng tôi sẽ kiểm tra kĩ xem phần răng sứ có bị tác động không, thân răng sứ và nướu có sát khít không, răng sứ có bị viêm nhiễm hay không…
  • Tiếp đến, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch phần răng sứ, điều trị các tình trạng viêm nhiễm trên răng cũng như là điều chỉnh răng sứ làm sao cho ôm sát vào nướu tránh tình trạng  và cân chỉnh lại răng sứ cho ôm khít với nướu. Nếu cần thiết, có thể thay lại bằng mão sứ mới để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng.
  • Bên cạnh đó, sau khi đã bọc răng sứ thì bạn cần phải chú ý hơn về việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, phải đúng các, thực sự khoa học. Đồng thời nên thăm khám định kỳ 6 tháng/lần, để luôn đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn ở tình trạng tốt nhất, hạn chế việc hình thành các mảng bám gây hôi miệng trên răng.

Phương pháp làm răng sứ là như thế nào?

Làm răng sứ thẩm mỹ chính là một trong những phương pháp đang được yêu thích nhất hiện nay vì nó sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khắc phục được các khiếm khuyết trên răng một cách nhanh chóng và an toàn.
Những nguyên nhân và cách điều trị khi trồng răng sứ bị hôi miệng

Với phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ thì các bác sĩ sẽ mài đi một phần của mặt ngoài theo một tỉ lệ nhất định. Tiếp đó, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và chế tạo theo đúng chuẩn khuôn hàm của bệnh nhân. Để đảm bảo răng vừa khít và phù hợp, và tự nhiên nhất so với các răng thật.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề răng miệng thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ các bác sĩ nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng