Nha Khoa Ngọc Trai | Mài Răng Để Làm Răng Sứ Có Nguy Hiểm Hay Không?

Đối với những người gặp các vấn đề về răng miệng, nhưng lại mong muốn có ngay hàm răng đẹp thì phương pháp làm răng sứ sẽ giúp họ nhanh chóng đáp ứng điều này.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn ngại vì khi làm răng sứ phải mài một ít răng. Liệu mài răng khi làm răng sứ có nguy hiểm gì không? Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng sứ

Đâu là những trường hợp cần phải mài răng?

Thực sự có rất nhiều trường hợp cần phải mài một vài milimet răng để có thể thực hiện các biện pháp làm răng thẩm mỹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các trường hợp mài răng sau đây nhé:

  • Dán sứ Veneer: Đây là phương pháp dùng răng sứ Veneer để dán trên bề mặt răng. Đối với phương pháp này thì bác sĩ sẽ mài một ít răng mặt trước để tạo độ nhám vừa phải, sau đấy sẽ sử dụng keo nha khoa và dán phần sứ veneer vào. Đây được xem là phương pháp làm răng thẩm mỹ ít phải mài răng nhiều nhất so với các phương pháp khác.
  • Làm cầu răng sứ: đối với những người bị mất răng thì việc làm cầu răng sứ sẽ là một trong những phương pháp giúp bệnh nhân phục hình răng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi làm cầu răng sứ thì bạn cần phải mài ít nhất là 2 răng thật kế bên để lắp mão sứ vào, làm trụ bám cho chiếc răng giả trên khung hàm.
  • Bọc răng sứ: đây là phương pháp phục hình răng bắt buộc bệnh nhân phải chụp mão sứ lên răng. Đặc biệt, nếu bạn muốn bọc bao nhiêu chiếc răng sứ thì cần phải mài bấy nhiêu chiếc răng thật.

Nha khoa Ngọc Trai | Mài răng để làm răng sứ có nguy hiểm hay không?

Việc mài răng làm răng sứ có thật sự nguy hiểm hay không?

Mài răng là một trong những kĩ thuật nha khoa khá khó, yêu cầu bác sĩ phải là người có chuyên môn, có tính tỉ mỉ cao và đặc biệt phải là những người có nhiều kinh nghiệm trong việ làm răng sứ. Bởi vì, nếu phần mão sứ không khít với phần răng trụ sẽ gây nên nhiều vấn đề, đặc biệt nhất là gây nên tình trạng hôi miệng. Do đó, việc lựa chọn phòng khám nha khoa là vô cùng quan trọng.

Tại phòng khám nha khoa Ngọc Trai, các bác sĩ là những người tốt nghiệp tại các trường đại học y lớn tại TPHCM và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc răng sứ thẩm mỹ. Ngoài ra, khi mài răng, các bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để thực hiện mài răng, hạn chế tối đa sự xâm lấn quá mức vào răng thật. Thông thường, chỉ cần mài khoảng 2mm khi làm răng sứ.

Mài răng bọc sứ khi thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, đúng kỹ thuật và mài răng với tỷ lệ phù hợp thì sẽ không gây nên những tác hại nào cho người dùng.

Ngược lại, nếu như bác sĩ thực hiện thao tác này sai, không chuẩn xác và mài răng thật quá nhiều thì có thể khiến cho người bệnh bị ê buốt nặng, dễ bị hư hỏng và mất răng vĩnh viễn.

Nha khoa Ngọc Trai | Mài răng để làm răng sứ có nguy hiểm hay không?

Mài răng làm sứ có đau hay không?

Nhiều người dù rất rất muốn làm răng sứ nhưng vẫn còn e ngại rất nhiều vì không biết “mài răng sứ có đau hay không”. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo ngại nhé vì sẽ không cảm giác quá đau hoặc quá ê buốt khi bọc răng sứ thẩm mỹ nhờ vào các bước sau đây:

Hầu như trước khi mài răng, các bác sĩ nha khoa sẽ gây tê cục bộ những vị trí cần phải mài răng để bạn cảm thấy thoải mái, không thấy đau trong suốt cả quá trình thực hiện.

Nha khoa Ngọc Trai | Mài răng để làm răng sứ có nguy hiểm hay không?

Sau khi mài răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ vào để hoàn thiện nụ cười dành cho bệnh nhân. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp, người bệnh sau khi lắp răng sứ sẽ cảm thấy hơi ê buốt. Tuy nhiên, chỉ là một trong vài tiếng đầu ngay xong khi mới thực hiện xong. Bạn cũng đừng quá lo lắng nhé vì các bác sĩ sẽ kê thêm đơn thuốc để giúp bạn giảm hẳn tình trạng ê buốt răng này nhé.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc trồng răng sứ thẩm mỹ, mài răng làm sứ, loại răng sứ nào phù hợp với mình nhất, muốn tìm hiểu về giá làm răng sứ thẩm mỹ thì bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nha khoa Ngọc Trai để được tư vấn và thăm khám răng miễn phí bạn nhé.