5 Cách Điều Trị Hôi Miệng Hiệu Quả Và Đơn Giản Nhất

Hiện nay, phần lớn người dân trên toàn thế giới đều bị mắc các bệnh lí về răng miệng dẫn tới các việc hơi thở có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5 cách điều trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản nhất mà chúng tôi tổng hợp lại được sau khi khảo sát nhiều người.

Đây là những cách làm đơn giản nhất mà bất kì ai cũng có thể áp dụng được, và nguyên liệu cũng rất dễ tìm bạn nhé.

5 Cách điều trị hôi miệng hiệu quả

1. Trị hôi miệng với nước cốt chanh và muối

Chanh và muối chắc chắn là 2 nguyên liệu mà bất kì nhà nào cũng có sẵn và nếu không có thì cũng có thể tìm thấy ở bất kì cửa hàng bán rau, hay ở chợ nữa. Sau đây, chúng tôi sẽ bày bạn cách điều trị hôi miệng với nước cốt chanh và muối như thê nào cho hiệu quả nhất nhé.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn vắt chanh để lấy nước cốt vào một cái chén.
  • Sau khi đã có nước cốt chanh thì bạn hòa tan thêm muối biển vào để tạo ra một hỗn hợp sệt sệt.
  • Sử dụng hỗn hợp đó chà lên răng và lưỡi để làm sạch nhé.

Việc này đòi hỏi bạn phải kiên trì và thường xuyên áp dụng. Dần dần bạn sẽ cảm thấy tình trạng được thuyên giảm mà răng cũng trắng sáng hơn nhiều sau 1 thời gian đấy nhé.

2. Trị hôi miệng hiệu quả với lá bạc hà

Lá bạc hà được biết đến với vô số công dụng và lợi ích. Và cũng không phải tự nhiên, tại sao bạn hà lại được sử dụng nhiều trong các loại kem đánh răng làm thơm miệng đúng không nào. Do đó, đây chính là một nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng tại nhà đấy nhé.

Cách thực hiện như sau: bạn có thể dùng trực tiếp luôn bằng cách nhai trực tiếp là bạc hà hoặc dùng kèm trong các bữa ăn để xử lí mùi hôi trong răng miệng nhé.

5 cách điều trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản nhất

3. Trị hôi miệng bằng mật ong kết hợp với bột quế

Mật ong và bột quế khi kết hợp chung với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp có tình kháng khẩu vô cùng cao và giúp điều trị các vấn đề răng miệng như hôi miệng vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Cách thức thực hiện như sau: Bạn cho 20 gram bột quế vào chén, sau đó cho 2 muỗng mật ong vào để tạo nên 1 hỗn hợp sệt sệt. Sau đấy, bạn sử dụng hỗn hợp này để đánh răng nhé. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ khiến cho hơi thở của bạn được cải thiện dần dần, không còn những mùi hôi khó chịu – cản trở công việc của bạn nữa nhé.

4/ Uống nước trà xanh mỗi ngày

Trà xanh được xem là thần dược cho sức khỏe luôn đấy. Với trà xanh bạn cũng có thể điều trị các bệnh lí về hôi miệng nữa. Cách thực hiện vô cùng đơn giản thôi, đó chính là bạn nên pha 1 ly nước trà xanh để uống mỗi ngày.

Với cách làm này sẽ nhanh chóng giúp bạn điều trị được tình trạng hôi miệng do vi khuẩn bị ức chế, và đánh bay đi. Đặc biệt, uống trà xanh mỗi ngày còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hoá, thải độc cơ thể hiệu quả…Tuy nhiên, bạn không nên uống trà xanh vào buổi tối nhé, vì sẽ gây nên tình trạng mất ngủ.

5 cách điều trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản nhất

5. Chữa hôi miệng bằng rau mùi tây

Nguyên liệu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là rau mùi tây. Đây là một trong những nguyên liệu có hiệu quả điều trị hôi miệng vô cùng tốt và được nhiều người lựa chọn khi điều trị hôi miệng tại nhà đấy nhé.

5 cách điều trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản nhất

Với rau mùi tây này thì bạn có thể thực hiện điều trị hôi miệng như sau:

  • Bạn có thể rửa sạch rau và cắt nhỏ. Sau đấy bỏ vào máy xay rồi chắt lại lấy phần nước cốt.
  • Sau đó bạn sử dụng phần nước cốt này để súc miệng trong vòng 5  – 7 phút nhé.
  • Ngậm càng lâu càng tốt để tinh chất lá mùi tây có thể đánh bay mùi hôi miệng khó chịu cho bạn
  • Thực hiện liên tục trong vòng 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng tiêu diệt mùi hôi miệng khó chịu bạn nhé.

Hy vọng những cách làm này sẽ giúp bạn có thể nắm được các cách điều trị hôi miệng tại nhà vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả nhé.