Muốn Tẩy Trắng Răng Tại Nhà Hiệu Quả Thì Làm Như Thế Nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tham khảo rất nhiều cách trên mạng từ các nguyên liệu thiên nhiên đến các cách tẩy trong phòng khám. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và nắm được những thông tin chính xác nhất về cách tẩy trăng răng tại nhà nhé. 

Muốn tẩy trắng răng tại nhà hiệu quả thì phải làm như thế nào?

Tham khảo ý kiến của bác sĩ

Đối với bất kì loại thuốc nào, thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện uống hay thoa lên cơ thể. Đối với thuốc tẩy trắng răng cũng thế, bạn nên tìm hiểu kĩ tác dụng, liều lượng khi thực hiện là bao nhiêu để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi tẩy răng.

Lưu ý: người dưới 16 tuổi thì không nên tẩy răng. Càng lớn tuổi thì hiệu quả làm trắng càng giảm.

Các bạn nên biết răng sau khi tẩy dù được chăm sóc kĩ càng như thế nào cũng sẽ bị xuống màu do cơ địa, cấu trúc răng của bạn. Nên bình thường sau 4- 5 năm bạn nên tẩy trắng lại để giữ được độ sáng trắng cho răng nhé.

Hiện tượng ê buốt xuất hiện sau tẩy trắng răng là hiện tượng vô cùng bình thường.

Các bước tẩy trắng da tại nhà hiệu quả

Nha Khoa ODA xin giới thiệu đến bạn 5 bước tẩy trắng răng tại nhà dưới sự giám sát của các bác sĩ là như thế nào nhé.

Bước 1: Đặt lịch hẹn đến nha khoa để khám răng  và cạo vôi răng khi cần thiết. Cạo vôi răng sẽ giúp thuốc dễ dàng có tác dụng hơn.

Bước 2: Lấy dấu răng để làm máng tẩy trắng răng. Đây được xem là một bước khá quan trọng vì máng tẩy phù hợp với cấu trúc răng sẽ giúp phát huy tác dụng của thuốc tẩy trắng răng.

Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành hướng dẫn bạn sử dụng thuốc tẩy trắng tại nhà với liều lượng thích hợp, 4 ống hay 6 ống là tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn.

Bước 4: Ngậm máng tẩy mỗi ngày từ 1 – 2 giờ đồng hồ trong lúc rảnh rỗi, nghỉ, ngơi, xem tivi hay đọc sách. Lưu ý: không nên ngậm máng tẩy và ăn trong lúc đấy nhé.

Bước 5: Sau khi ngậm đủ 1 – 2 tiếng, tháo máng, đánh răng, rửa sạch máng là hoàn tất 1 lần tẩy.

Đối với 1 quy trình trị liệu thông thường, bạn thường sẽ ngậm từ 4 đến 6 ống thuốc tẩy, và quá trình này sẽ hoàn tất trong vòng 1 tới 2 tuần. Bạn sẽ tự kiểm chứng được kết quả sau 2 tuần.

Nên kiêng những gì sau khi tẩy trắng xong

Bạn biết không, khi tiến hành cạo vôi răng để tẩy trắng răng tại nhà thì những màu sắc trong thức ăn càng dễ thấm màu vào răng của bạn hơn cả bình thường. Do đó, trong quá trình tẩy trắng răng, bạn không nên ăn và uống những thực phẩm, món ăn, nước uống có màu để việc tẩy trắng răng đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý cần biết sau khi tẩy trắng răng

  • Đầu tiên, ê buốt răng là cảm giác chắc chắn bạn sẽ gặp sau khi tẩy trắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng ê buốt kéo dài thì bạn nên đến khám để tìm hiểu kĩ nguyên nhân nhé.
  • Đặc biệt, không tẩy trắng răng khi đang mang thai, đang bị lở loét trong miệng hoặc đang cho con bú.
  • Dị ứng với peroxide, glycerin không nên tẩy trắng răng.
  • Chỉ có tác dụng trên răng thiệt, không sử dụng được trên răng sứ.
  • Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn giữa làm sạch và tẩy trắng răng nhé. Làm sạch sẽ làm sạch những vết bẩn trên răng. Còn tẩy trắng răng sẽ làm trắng từ bên trong.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn bạn biết và tìm hiểu trước khi có ý định tẩy trắng răng tại nhà. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi nhé.