Trồng Răng Sứ Thẩm Mỹ Cho Răng Thưa Như Thế Nào Là Tốt Nhất?

Muốn khắc phục tình trạng răng thưa nhưng không biết làm thế nào? Không muốn tốn quá nhiều thời gian? Trồng răng sứ chính là một giải pháp tuyệt vời nhất dành cho bạn. Trồng răng sứ vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, vừa giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng thẩm mỹ như mong đợi.
Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu về phương pháp trồng răng sứ cho răng thưa nhé. 

Tìm hiểu về tình trạng răng thưa?

Răng thưa chính là một trong những kết quả do sai lệch khớp căn, khi mà các răng đứng không sát khít vào nhau tạo thành các khe hở. Những khe hở này sẽ biểu hiện mức độ lệch răng của bạn nặng hay nhẹ đấy nhé.

Răng mọc thưa có thể là do bẩm sinh mầm răng đã bị sắp xếp không đúng vị trí. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn.

Cũng có nhiều trường hợp, do răng mọc ngầm nên cũng khiến cho khung xương ham bị thiếu răng khiến xuất hiện các kẽ răng thưa không được lắp đầy.

Bên cạnh đó, cũng có một số người, bình thường răng vẫn đều nhưng lâu dần lại có dấu hiệu thưa dần đi. Đây có thể là do phát sinh của một số bệnh lí, đặc biệt là khi bị mất răng lâu ngày, bị tiêu xương hàm.

Trồng răng sứ thẩm mỹ cho răng thưa như thế nào là tốt nhất?

Trồng răng sứ cho răng thưa như thế nào?

Đối với phương pháp trồng răng sứ cho răng thưa thì cũng không phải quá khó khăn. Ngược lại nó vô cùng nhanh chóng và nhẹ nhàng. Khi thực hiện trồng răng sứ cho răng mọc thưa, bác sĩ sĩ mài đi những chiếc răng cần tiến hành làm răng thành những trụ nhỏ, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm tạo thành những mão răng sứ vừa khít với bệnh nhân để lắp vào những trụ răng này để phục hình cho những chiếc răng thưa, giúp bạn có được sự tự tin và nét thẩm mỹ cao nhất cho khuôn mặt.

Đối với các bệnh nhân có hàm răng khít, hàm răng đều hay có khe thưa không lớn đi nữa thì vẫn có thể áp dụng phương pháp này.

Trồng răng sứ thẩm mỹ cho răng thưa như thế nào là tốt nhất?

Quy trình trồng sứ cho răng thưa

Trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai cũng xin giới thiệu đến bạn các bước hay được gọi là quy trình trồng răng sứ cho răng thưa một cách bài bản nhất nhé. Đây cũng chính là quy trình khám và trồng răng sứ tại nha khoa Ngọc Trai chúng tôi, được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn và trang thiết bị hiện đại của chúng tôi.

Đối với những bệnh nhân có răng miệng bình thường, nghĩa là không mắc các bệnh lí về răng miệng thì chỉ mất khoảng 2 – 4 ngày là có thể làm xong 1 hàm răng sứ cho răng thưa rồi.

Sau đây là 3 lần hẹn gặp cơ bản khi đi làm răng sứ cho răng thưa:

  • Lần hẹn thứ 1: Ở lần hẹn gặp đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát giúp bạn, sau đó kiểm tra sức khỏe răng miệng. Nếu như bạn đang mắc các bệnh lí về răng như: sâu răng, viêm nha chu, cao răng nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và điều trị trước khi thực hiện trồng răng sứ.

Trồng răng sứ thẩm mỹ cho răng thưa như thế nào là tốt nhất?

  • Lần hẹn thứ 2: Bác sĩ tiến hành mài nhỏ những răng cần bọc để làm cùi răng sứ. Trong suốt quá trình làm bạn sẽ được gây tê cục bộ nên hoàn toàn an tâm sẽ không có bất kì sự đau nhức nào trong quá trình làm nhé. thông thường bạn sẽ tốn từ  từ 30 – 45 phút, tùy vào số lượng răng cần mài nhiều hay ít. Sau khi răng được mài xong thì sẽ lấy dấu mẫu hàm, đo màu răng để bác sĩ gửi những thông tin này về cho Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ riêng cho bạn.
Trồng răng sứ thẩm mỹ cho răng thưa như thế nào là tốt nhất?
có nên bọc răng sứ
  • Lần hẹn thứ 3: Sau khi răng sứ được hoàn thiện, bác sĩ sẽ làm vệ sinh răng miệng cho bạn 1 lần nữa, sau đó tiến hành lắp thử răng sứ. Nếu kiểm tra răng sứ đã có độ khít sát và màu sắc tương đồng như răng thật rồi thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định luôn.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho những bạn đang bị răng thưa tìm ra phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình nhất nhé.