Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

Trồng răng giả cố định được coi là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng để có thể phục hồi lại những chiếc răng đã bị sâu, hư hỏng. Với phương pháp này thì sẽ giúp cho rất nhiều khách hàng từ già cho đến trẻ tìm lại sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp trồng răng giả cố định lại ít khi được nhắc đến. Vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ càng hơn về phương pháp trồng răng giả cố định này nhé!

Phương pháp trồng răng giả cố định Implant là gì?

Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

Đặc điểm

Trồng răng giả cố định Implant là một trong những kỹ thuật nha khoa hiện đại đã được các nha sĩ thực hiện từ lâu để giúp khôi phục lại răng đã mất với cấu tạo đầy đủ bao gồm cả chân răng và thân răng.

Implant được sản xuất dưới nhiều hình dạng và nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với từng tình trạng của mỗi khách hàng. Chúng có cấu tạo bằng titan nguyên chất đã được công nhận về độ an toàn, lành tính với cơ thể.

Sau khi đã cấy ghép thì trụ Implant cần một thời gian khoảng 3-6 tháng để tích hợp với xương hàm tạo thành một chân răng nhân tạo chắc chắn. Sau đó, bác sĩ sẽ gắng răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment để phục hình lại thân răng phía trên.

Ưu điểm của trồng răng giả cố định

Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

Làm răng giả cố định bằng công nghệ cấy ghép Implant là một giải pháp được bệnh nhân ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay chính nhờ khả năng ứng dụng tốt cho mọi người hợp mất răng, phục vụ nhu cầu cuộc sống hoàn hảo nhất:

Răng Implant có độ bền, độ cứng cũng như tương thích với hàm gần như răng thật nên khi kết hợp với Implant sẽ tạo thành một khối thống nhất, bền chặt. Nhờ đó, răng Implant cho khả năng ăn nhai cực kỳ hoàn hảo.

Là một phương pháp độc lập, mất răng nào trồng lại răng đó nên hoàn toàn không cần phải mài răng, gây tổn hại các răng thật chắc khỏe trên cung hàm.

Sử dụng răng giả cố định bằng cấy ghép Implant này cực kì thoải mái, dễ chịu, vệ sinh răng miệng không khác gì răng thật. Người sử dụng hoàn toàn tự tin khi phát âm mà không phải lo lắng bất kì một vấn đề nào làm răng rơi ra ngoài.

Nhược điểm

Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

Nhược điểm duy nhất của phương pháp cấy ghép Implant là kỹ thuật thực hiện khá phức tạp, đòi hỏi trang thiết bị máy móc tiên tiến và tay nghề cao của bác sĩ.

Do đó thì chi phí thực hiện cũng khá cao nên khách hàng cần phải tìm một địa chỉ nha khoa trồng răng Implant uy tín và chất lượng để đảm bảo kết quả thực hiện.

Phương pháp trồng răng giả cố định bằng cầu sứ

Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

Đặc điểm

Trước khi trồng răng giả cố định bằng cách cấy ghép Implant ra đời thì phương pháp cầu răng sứ là một giải pháp trồng răng được nhiều người sử dụng để khôi phục tính thẩm mỹ cũng như ăn nhai trong trường hợp mất ít răng.

Phương pháp này các nha sĩ sẽ mài thêm những chiếc răng thật ở 2 bên của vị trí mất răng để tạo thành những trụ răng. Cuối cùng sẽ chế tác một dãy cầu sứ với số lượng răng đã mài và số lượng răng đã mất tương ứng để gắn lên phục hình lại thân răng.

Ưu điểm của trồng răng giả cố định cầu sứ:

Ưu Điểm & Nhược Điểm Cửa Trồng Răng Giả Cố Định

  • Xét về ưu điểm thì thời gian thực hiện phương pháp này khá nhanh (chỉ trong 2-3 ngày).
  • Vệ sinh thuận tiện như răng thật
  • Răng sứ gắn cố định đảm bảo lực ăn nhai tốt, phục hồi khoảng 60-70% sức nhai răng thật.
  • Tính thẩm mỹ đẹp tự nhiên trong thời gian nhất định

Nhược điểm

  • Các tình trạng tiêu xương hàm vẫn sẽ diễn ra khiến vùng nướu răng bị teo lại, lõm xuống do không khôi phục được chân răng nhân tạo duy trì mật độ xương hàm.
  • Phương pháp này chỉ áp dụng được cho trường hợp mất ít răng. Nếu răng thật không đủ khỏe để làm trụ, mất răng hàm số 7 hay tình trạng mất răng nguyên hàm thì không thể thực hiện giải pháp này.
  • Quá trình mài răng thật để tiến hành làm cầu sứ sẽ khiến cho các răng này yếu đi và khả năng bị hư hại cao hơn bình thường rất nhiều.
  • Thời gian sử dụng cầu sứ không quá lâu. Cần thay mới khi bị lộ nướu mất thẩm mỹ do tiêu xương hoặc răng làm trụ cầu bị gãy. Mỗi lần thay cầu sứ mới bắt buộc phải nới rộng cầu răng và sẽ phải tăng thêm số lượng răng trụ để đảm bảo đủ lực ăn nhai chắc chắn.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng – Chuyên gia Implant, răng sứ hàng đầu tại Việt Nam

Bác sĩ Nha Khoa cũng là một trong những nghề, mà bao nhiêu người ước mơ cũng không thể trở thành được. Nghề Bác sĩ đòi hỏi họ phải là những người rất giỏi, tận tâm, yêu nghề và đặc biệt luôn có khao khát trở thành một Bác sĩ giỏi, có thể chữa và điều trị hết mọi bệnh lý cho tất cả mọi người.

Một trong những bác sĩ chuyên khoa Nha Sĩ mà chúng tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó chính là Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng tại Nha Khoa Ngọc Trai

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng là cái tên quen thuộc mà ai cũng biết nhất là trong ngành Nha sĩ Việt Nam. Là người đồng sáng lập đầu tiên về Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai, tại Quận 1, Tp.HCM.

Không riêng gì trong ngành Nha Khoa với nhau, mà bất kể khách hàng nào thường xuyên tìm hiểu và điều trị về vấn đề liên quan đến hàm răng, đều biết đến người bác sĩ tận tâm này.

Trải qua 20 kinh nghiệm học hỏi và nghiên cứu sâu trong nghề Nha Khoa, bác sĩ đã hoàn thành được ước mơ của mình. Đồng thời cũng là bác sĩ đã thực hiện thành công quy trình cấy ghép Implant cho hơn 30.000 khách hàng, giúp họ tự tin và tỏa sáng hơn với cuộc sống.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng là một bác sĩ giỏi, đã Tốt nghiệp Master Implant tại Hoa Kỳ, nhờ vào tinh thần đam mê, học hỏi và theo đuổi giấc mơ của mình. Ông đã trở thành một bác sĩ chuyên gia Implant, răng sứ hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài ra, với chức danh một nhà bác sĩ giỏi tài ba, Nguyễn Ngọc Thưởng còn được biết đến là một chuyên gia siêu Niềng răng và Phẫu thuật hàm mặt, gò má cực kỳ xuất sắc.

Nhờ vào đội ngũ Y Bác sĩ chuyên môn cao cùng đồng hành với Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thưởng đã tạo nên một Trung tâm Nha Khoa Ngọc Trai hàng đầu, uy tín và dịch vụ Nha Khoa chất lượng tại TP.HCM. 

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai

Nha khoa Ngọc Trai là một trung tâm nha khoa hàng đầu tại TP.HCM. Đến với Nha Khoa Ngọc Trai quý khách hàng sẽ được thăm khám và điều trị các dịch vụ nha khoa đạt chuẩn Quốc Tế.