Nha Khoa Ngọc Trai | Có Nên Tự Làm Rrắng Răng Tại Nhà Hay Không?

Một hàm răng trắng sáng luôn là điều mà bất kì chị em nào cũng mong muốn có được đúng không nào. Tuy nhiên, hiện tượng răng xỉn màu, khó tẩy trắng dù đã vệ sinh rất kĩ cũng khiến ít nhiều người lo ngại và không biết làm sao. Do đó, trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai xin giới thiệu đến bạn một số cách tự làm trắng răng tại nhà mà bạn nên biết nhé.

Tẩy trắng răng tại nhà có an toàn hay không?

Tẩy trắng răng về bản chất chính là một trong những cách giúp bạn tẩy sạch các vết ố vàng và mảng bám trên răng để đem đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và đều màu hơn. Vì trong quá trình ăn uống hằng ngày, các mảng bám sẽ hình thành trên răng nhiều hơn nếu bạn không vệ sinh răng miệng thật kĩ càng.

Do đó, tẩy trắng răng chính là một cách giúp bạn lấy lại sự tự tin khi giao tiếp bằng một hàm răng trắng sáng. Vì thế, tẩy trắng răng tại nhà cũng là một cách mà bạn nên tham khảo nhé. 

Nha khoa Ngọc Trai | Có nên tự làm trắng răng tại nhà hay không?

Hiện tại, có rất nhiều cách tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm và áp dụng thử các công thức này để giúp răng đều màu và trắng sáng một cách tự nhiên nhé.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nói thẳng với bạn về nhược điểm của phương pháp này luôn, đó chính là tốn kém nhiều thời gian. Tốn kém nhiều thời gian ở đây chính là bạn phải chờ đợi lâu thì mới cảm nhận được sự thay đổi trên răng.

Do đó, nếu bạn mong muốn có 1 hàm răng trắng sáng ngay thì hãy nghĩ đến các phương pháp làm trắng răng tại phòng khám nha khoa nhé.

Một số cách tẩy trắng răng an toàn tại nhà

Sau đây là một số cách và phương pháp tẩy trắng răng an toàn tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn:

1. Sử dụng táo xanh

Cách đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó chính là cách làm trắng răng từ táo xanh. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn táo xanh vì nó vừa giúp bạn tẩy trắng mà còn bảo vệ nướu răng nữa.

Táo xanh giúp bạn tăng khả năng tiết nước bọt, giúp phân giải hiệu quả các nhóm vi khuẩn gây nên tình trạng ố vàng trên răng. Đem lại hàm răng trắng sáng, giúp tăng cường khả năng tiết nước bọt, đặc biệt là giúp phân giải hiệu quả các nhóm vi khuẩn gây nên mảng bám, ố vàng trên răng. Cũng vì thế mà phần lớn mọi người đều lựa chọn táo xanh để tẩy trắng răng tại nhà.

Nha khoa Ngọc Trai | Có nên tự làm trắng răng tại nhà hay không?

2. Sử dụng dâu tây

Dâu tây là nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bởi vì, trong dâu tây có chứa thành phần gọi là axit malic giúp ngăn ngừa tình trạng răng ố vàng, xỉn màu một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp dâu tây với baking soda để tăng hiệu quả tẩy trắng răng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dâu tây hàng ngày không những tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện được cách vấn đề về răng miệng. Các bạn biết không, bên cạnh việc giúp làm trắng răng thì dâu tây còn được dùng để điều trị các bệnh lí như viêm lợi,.. đấy nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Có nên tự làm trắng răng tại nhà hay không?

3. Sử dụng vỏ chuối

Chuối vô cùng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Đặc biệt, bạn cũng có thể tận dụng vỏ chuối để tây trắng răng nữa đấy nhé. Bởi vì vỏ chuối có chứa một hàm lượng potassium rất cao có khả năng làm bóng và làm sáng men răng. Từ đó, cũng giúp cho màu răng của bạn mau chóng lên tông.

Đây cũng được xem là cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng, an toàn và dễ dàng nhất mà bạn có thể áp dụng. Vậy nên nếu bạn cảm thấy các phương pháp làm trắng răng pha trộn nhiều nguyên liệu quá phức tạp thì bạn có thể sử dụng vỏ chuối thử nhé. Vừa đơn giản lại còn tiết kiệm, mà lại an toàn với sức khỏe nữa chứ.

Nha khoa Ngọc Trai | Có nên tự làm trắng răng tại nhà hay không?

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.