Trồng Răng Giả Có Đau Không Và Những Điều Cần Biết Khi Trồng Răng?

Trồng răng giả cố định (hay còn gọi là implant) là phương pháp trồng răng hàm giả cố định được nhiều người lựa chọn khi mất răng. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tê ở vùng phẫu thuật, đảm bảo bạn không cảm thấy bất kỳ đau nhức hay khó chịu nào.

Những ưu điểm khi trồng răng giả cố định?

Phục hồi tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai

Răng Implant có cấu tạo giống như răng thật cả về tính thẩm mỹ và độ cứng chắc khi ăn nhai. Đối với răng Implant, bạn có thể thoải mái ăn nhai các loại thực phẩm mà mình muốn, không cần phải hạn chế như phương pháp cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.

Tải Xuống (16)

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Trụ Implant sẽ đóng vai trò như chân răng thật đã mất. Vì vậy, khi răng cắn, xé thức ăn sẽ tạo lực giúp kích thích xương hàm phát triển. Từ đó, giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương mà các phương pháp khác không khắc phục được.

Thời gian sử dụng vĩnh viễn, trọn đời

Không giống như phương pháp hàm giả tháo lắp chỉ sử dụng được 3-5 năm, hay cầu răng sứ chỉ dùng được khoảng 7-10 năm. Phương pháp trồng răng giả cố định Implant, bạn chỉ cần trồng 1 lần nhưng sử dụng trọn đời, tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tối đa.

Kinh Nghiem Trong Rang Gia Co Dinh 3

Vậy trồng răng giả cố định có đau không?

Đối với phương pháp trồng răng giả cố định Implant thì có đau hay không sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm, vì trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ đã tiến hành tiêm tê để bạn không hề cảm thấy đau hay có bất kỳ khó chịu nào trong quá trình bác sĩ thực hiện.

Ngoài ra, để quá trình trồng răng an toàn và không gây đau nhức, biến chứng gì sau này thì bạn nên chọn những nha khoa uy tín, với bác sĩ có trình độ tay nghề của bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép Implant.

Trong Rang Gia Co Dinh Nhu The Nao 1

Nên trồng răng cố định hay không & Vì sao phải trồng răng giả?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp phục hình răng thật đã mất. Tuy nhiên, trồng răng Implant là phương pháp trồng răng cố định được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Khi răng thật bị mất đi, nếu không trồng lại thì xương hàm sẽ bị tiêu đi, làm cho phần má bị hóp lại và các cơ vùng mặt sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Đồng thời, khi xương hàm bị tiêu đi, lâu dần các răng kế cạnh cũng sẽ bị xô lệch, chân răng lung lay và nghiêm trọng hơn là dẫn tới mất răng.

  • Phương pháp trồng răng Implant hiện là kỹ thuật phục hình răng mất duy nhất, giúp giải quyết tất cả vấn đề trên. Đó là lý do vì sao khi bị mất đi răng thật thì nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt.
  • Mặc khác cấy ghép Implant là phương pháp làm răng giả cố định tốt nhất hiện nay. Vì phương pháp này phục hồi đầy đủ cấu trúc và chức năng của răng, nên đảm bảo việc ăn nhai như răng thật và có tính thẩm mỹ cao.

Lam Rang Gia Co Dinh 1

  • Phương pháp này cũng an toàn với sức khỏe và cơ thể của con người. So với phương pháp làm răng giả cố định còn lại là cầu răng sứ, trồng răng Implant có ít nguy cơ gây biến chứng và hiệu quả sử dụng cao hơn. Trong khi làm cầu răng sứ phải mài đi răng thật của 2 răng cận kề, làm tổn thương cấu trúc răng. Đồng thời, dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: tụt nướu, lộ cầu răng sứ, viêm nha chu,  tiêu xương hàm… Còn trồng răng Implant là phương pháp phục hình cố định duy nhất giúp ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tiêu xương, giữ cho cấu trúc khuôn mặt không bị biến đổi.

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về răng giả cố định. Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi làm răng giả cố định chuyên nghiệp tại Quận 1 – TPHCM. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.

Rang Gia Co Dinh1