Răng Giả Tháo Lắp Nhựa Dẻo Là Gì? Và Những Đặc Điểm Mang Lại?

Lắp răng giả tháo lắp nhựa dẻo là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất khi dùng dịch vụ làm răng thẩm mỹ hiện nay.

Dưới đây là những đặc điểm của răng giả tháo lắp nhựa dẻo này mang lại, chúng ta cùng xem qua nhé!

➡ Tham khảo bảng giá nha khoa

Ưu điểm khi lắp răng giả nhựa dẻo

Phương pháp tháo lắp nhựa dẻo gồm 2 bộ phận:

  1. Nền nướu nhân tạo được làm từ nhựa dẻo nha khoa 
  2. Răng giả được ép cố định bên trên.

51428896 23843202726590429 7392167504199548928 N

  • Phục hình linh hoạt: Răng giả tháo lắp nhựa dẻo có thể áp dụng cho mọi tình huống mất răng, từ mất một răng, một vài răng đến nguyên hàm. Người dùng có thể dễ dàng tháo lắp răng giả để vệ sinh tại nhà.
  • An toàn, lành tính với cơ thể: Phần nền nướu dược làm từ vật liệu lành tính, an toàn, không gây hại cho cơ thể người sử dụng. Vì nhựa dẻo có tính mềm, dẻo dai nên ít làm tổn thương nướu khi ăn nhai.
  • Sát khít với nướu: Nền nướu của răng giả tháo lắp nhựa dẻo ôm sát nướu, êm ái, dễ chịu hơn hàm nhựa cứng thông thường.

Tong Quan Ve Phuong Phap Rang Gia Thao Lap 1

  • Xử lý bề mặt ưu việt: Bề mặt nền nướu được xử lý bằng công nghệ tiên tiến, hạn chế hiện tượng ố vàng trên bề mặt nền nhựa, ít thấm nước.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Màu sắc của nền nướu trong bóng như răng thật, giá trị thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn các loại vật liệu thông thường.
  • Độ bền cơ học cao: Phần nền nướu dẻo dai, ít biến dạng, gãy vỡ do va đập.
  • Thời gian thực hiện đơn giản, nhanh chóng: Răng giả được lắp lên nướu răng nên người sử dụng không cần mài răng, không cần phải trải qua tiểu phẫu gắn chân răng giả. Thời gian thực hiện khá nhanh chóng, chỉ khoảng từ 5 – 7 ngày.

159 4

Bên cạnh các ưu điểm trên, răng giả tháo lắp nhựa dẻo cũng có một số hạn chế nhất định như chức năng ăn nhai không cao, không khắc phục được hiện tượng tiêu xương hàm do không có chân răng, thời gian sử dụng ngắn, chỉ khoảng từ 5 – 7 năm.

Rang Gia Thao Lap Co Tot

Cũng chính vì những đặc điểm trên, nên răng giả tháo lắp nhựa dẻo thường được chỉ định để phục hình răng cho người già hay những bệnh nhân không đủ điều kiện hoặc không muốn trồng răng bằng phương pháp khác như cầu răng sứ, trồng răng Implant.

Trên thực tế, không chỉ riêng răng giả tháo lắp nhựa dẻo có hạn chế trên. Bạn cũng sẽ gặp những hạn chế tương tự với các loại răng giả tháo lắp khác.

Unnamed (28)

Hướng dẫn chăm sóc sau khi thực hiện lắp răng giả nhựa dẻo

Chăm sóc tốt không chỉ giúp kéo dài thời gian sử dụng của răng giả tháo lắp nhựa dẻo mà còn giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng. Dưới đây là một số chỉ dẫn vệ sinh cơ bản:

  • Người sử dụng nên tháo răng giả để vệ sinh ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chuyên dụng.
  • Không dùng bàn chải có lông cứng, nước tẩy rửa mạnh để vệ sinh răng giả để tránh làm chúng bị mòn, trầy xước.
  • Nên tháo răng giả khi đi ngủ để mô nướu được nghỉ ngơi.
  • Ngâm răng giả trong dung dịch muối loãng hoặc giấm để ngăn chặn sự phát triển của vi nấm.
  • Tránh ngâm hàm trong nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm cho hàm bị biến dạng.
  • Tránh ăn các thực phẩm quá cứng, nóng, lạnh hoặc quá dẻo.
  • Khám răng định kỳ tại nha khoa.
  • Tránh làm rơi hoặc tì đè các vật nặng lên răng giả. Điều này có thể làm cho răng giả tháo lắp nhựa dẻo bị hỏng, biến dạng.

Images (8)

Trong thời gian đầu, bạn có thể cảm thấy khó chịu, cộm cấn do chưa quen với răng giả tháo lắp, đặc biệt là khi ăn nhai. Do đó, trong giai đoạn này, bạn nên tập làm quen dần bằng cách ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai, nuốt. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới website các bạn nhé!

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi làm răng giả tháo lắp nhựa dẻo ở đâu tốt nhất TPHCM. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.