Niềng Răng Mắc Cài Sứ Và Kim Loại | Nên Chọn Phương Pháp Nào?

Hiện nay phương pháp có thể nói phương pháp mắc cài sứ và mắc cài kim loại là 2 phương pháp được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất trong chỉnh nha.

Bất cứ khách hàng nào trước khi quyết định niềng răng đều so sánh mắc cài sứ và mắc cài kim loại, sự giống và khác nhau giữa chúng để từ đó cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất!

Quy Trinh Trong Rang Gia Co Dinh

Vậy mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là một kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài làm từ chất liệu sứ và dây chun trong nha khoa tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, hệ thống khí cụ này được gắn lên mặt ngoài của răng để tạo nên lực chỉnh nha ổn định điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên khung hàm, cải thiện các khuyết điểm của răng hô,móm, lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa giúp khả năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt, đẹp hơn.

Với phương pháp niềng răng kim loại trước đây người đối diện sẽ dễ dàng nhận biết bạn đang niềng răng, gây mất thẩm mỹ với người đối diện. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ giúp cải thiện nhược điểm này và nó đang dần thay thế cho phương pháp niềng răng kim loại truyền thống

Co Nen Nan Chinh Rang 1

Niềng răng cài kim loại là gì?

Phương pháp này là nền tảng của các phương pháp chỉnh nha niềng răng hiện đại đã tồn tại từ rất lâu và có hiệu quả đối với chỉnh răng hô, móm, thưa, lệch lạc từ khó đến phức tạp… với chất liệu hợp kim không gỉ như niken- titanium, niềng răng mắc cài kim loại có độ bền cứng chắc có tác dụng đều và ổn định.

Niềng răng mắc cài kim loại có độ bền cao, cứng chắc, lực tác dụng đều và ổn định. Có hai loại mắc cài kim loại được sử dụng phổ biến hiện nay là mắc cài kim loại truyền thống và mắc cài kim loại tự buộc.

Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại

Vậy niềng răng mắc cài sứ và cài kim loại khác nhau những gì?

Giống nhau:

Đúng như tên gọi, hai phương pháp niềng răng mắc cài sứ và kim loại đều sử dụng mắc cài giữ cố định trên cung răng cải thiện khiếm khuyết do răng gây ra thời gian đầu tác động một lực nhẹ sau đó điều chỉnh mạnh dần theo thời gian siết các răng về vị trí chuẩn, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và khớp cắn.

  • Đều có thể giải quyết triệt để các trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc, thưa, móm,…hay sai khớp cắn.
  • Đều gồm 2 loại: mắc cài truyền thống và mắc cài tự buộc
  • Cần được chăm sóc, vệ sinh đúng cách theo chỉ định của nha sĩ

Photo 1 1564739450485527050965

Khác nhau hai phương pháp niềng răng

Khi so sánh mắc cài sứ và mắc cài kim loại, người ta luôn quan tâm đến sự khác nhau, cách để phân biệt hơn là những điểm giống có thể nhìn thấy. Không chỉ dừng lại ở chất liệu như cách gọi đặc trưng, 2 phương pháp này còn có “kha khá” những điểm khác không phải ai cũng biết.

Loat Anh Truoc Va Sa 01

Nên chọn niềng răng mắc cài sứ hay kim loại?

  • Để có quyết định nên dùng mắc cài sứ hay kim loại thì còn phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu, khả năng tài chính và đặc biệt là tình trạng răng của bạn.
  • Nếu bạn quan trọng thẩm mỹ thì đương nhiên, mắc cài sứ là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Còn nếu bạn muốn hiệu quả nhanh, giá cả vừa “túi tiền”, tất nhiên bạn nên chỉnh nha bằng mắc cài kim loại.

Tuy nhiên, tình trạng răng mới là yếu tố then chốt. Mắc cái sứ chống chỉ định cho những đối tượng có dáng răng quá nhỏ hay mắc cài kim loại không dành cho người có xương hàm yếu. Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến nha khoa uy tín, nhờ sự giúp đỡ, tư vấn của bác sĩ để lựa chọn hình thức chỉnh nha phù hợp cũng như có pháp đồ điều trị tốt nhất.

2 Hinh Anh Truoc Sau Nieng Rang

Nha khoa Ngọc Trai là địa chỉ niềng răng uy tín tại TpHCM đã giúp bạn so sánh mắc cài sứ và mắc cài kim loại, phân tích chi tiết điểm giống nhau cũng như khác nhau nổi bật giữa chúng. Đừng quên lưu lại nhé, nó sẽ cực kỳ bổ ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định nên niềng răng loại nào đó nhé!