Lời Khuyên: Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mắc cài niềng răng khác nhau. Trong đó, niềng răng mắc cài sứ có độ thẩm mỹ cao, ít bị lộ. Còn niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại thì lại có độ bền và cứng chắc hơn.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, cũng hoạt động trên cơ chế kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, cải thiện khớp cắn và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, mắc cài sứ có màu gần giống như màu răng, nên sẽ ít bị lộ hơn so với niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại.

Photo 1 1564739450485527050965

Có hai dạng niềng răng mắc cài sứ

  • Niềng răng mắc cài sứ thường: Sử dụng dây thun có độ đàn hồi tốt, dùng mắc cài bằng sứ và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Mắc cài được làm bằng sứ có chốt tự động trượt trên các rãnh mắc cài, thay thế cho dây thun ở mắc cài thường.

Nieng Rang Mac Cai E1571283152457

Điểm khác nhau giữa niềng răng mắc cài sứ và mắc cài kim loại

Về mặt bản chất, niềng răng tại nhà bằng mắc cài kim loại và mắc cài sứ đều là phương pháp giúp khắc phục các khuyết điểm về răng như hô, móm, răng thưa, xô lệch. Tuy nhiên, ở cả hai phương pháp chỉnh răng này đều sẽ có những mặt ưu và nhược điểm riêng.

Về điểm chung

Đều sử dụng mắc cài và dây cung để điều chỉnh lực kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, chỉnh đúng khớp cắn chuẩn và cải thiện khả năng ăn nhai. Cả hai phương pháp đều có hai dạng mắc cài là mắc cài thường và mắc cài tự buộc.

Về điểm khác biệt

Niềng răng mắc cài sứ có màu tương tự màu răng nên có ưu thế về thẩm mỹ hơn so với niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, mắc cài bằng chất liệu kim loại sẽ có độ bền và độ cứng chắc cao hơn so với chất liệu sứ. Trong một vài trường hợp răng tương đối phức tạp thì niềng răng bằng mắc cài kim loại sẽ tiết kiệm thời gian chỉnh răng hơn so với mắc cài sứ khoảng từ 1 – 6 tháng.

Một điểm quan trọng mà bệnh nhân cần cân nhắc trước khi chọn lựa giữa mắc cài kim loại và mắc cài sứ, là chi phí niềng răng. Niềng răng mắc cài kim loại sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mắc cài sứ.

Resize 480 223 Crop 1482904693 Nie Ng Ra Ng Ma C Ca I Kim Loa I Gia Bao Nhie U 5

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Là loại phổ biến và được sử dụng sớm nhất. Chỉnh răng bằng mắc cài kim loại thường sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung bằng chất liệu kim loại để tạo lực siết kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, chỉnh lại khớp cắn đúng và cải thiện chức năng ăn nhai.

Có 2 dạng niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại thường

Đối với niềng răng mắc cài kim loại thường, bác sỹ sẽ sử dụng dây thun có độ đàn hồi tốt để cố định dây cung trên rãnh mắc cài, từ đó kéo răng về đúng vị trí theo cung hàm.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng tại nhà bằng mắc cài kim loại tự buộc có tính cải tiến hơn so với kim loại thường, mắc cài tự buộc sẽ hoạt động trên cơ chế tự động trượt, dây mắc cài sẽ trượt tự do trên rãnh mắc cài, tự điều chỉnh lực kéo răng nên bệnh nhân sẽ không cần phải thường xuyên đến gặp bác sỹ.

1

Lựa chọn địa điểm nha khoa niềng răng uy tín TpHCM

Vì vậy, bệnh nhân nếu muốn lựa chọn phương pháp niềng răng thiên về mặt thẩm mỹ cao hơn thì mắc cài sứ sẽ là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, những bệnh nhân muốn thời gian chỉnh răng nhanh và tiết kiệm chi phí thì nên chọn loại mắc cài kim loại.

Cho dù là phương pháp niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại đều có thể giúp bạn cải thiện các khuyết điểm về răng miệng như hô, móm , răng thưa, lệch lạc. Bạn nên tìm đến cái địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám và tư vấn chọn phương pháp phù hợp, nhằm đạt được kết quả tối ưu nhất.

Nieng Rang Mat Bao Lau 6

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.