Tẩy Trắng Răng Trước Khi Niềng Răng Có Được Hay Không?

Tẩy trắng răng trước khi niềng răng có được hay không? Vấn đề “không nhiều người quan tâm nhưng không ít người cần biết” Cùng là hai phương pháp thẩm mỹ nha khoa, giúp cải thiện hàm răng trắng sáng và đều đẹp hơn. Thế nhưng liệu chúng ta có thể thực hiện liên tiếp hai phương pháp này hay không? Hãy cùng Nha khoa Ngọc Trai đi tìm đáp án cho vấn đề dịch vụ tẩy trắng răng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tẩy trắng răng khi niềng có nên hay không là thắc mắc của nhiều bạn. Việc đeo niềng răng 1 – 3 năm có thể làm răng bị ngả màu hoặc ố vàng, tẩy trắng răng là giải pháp giúp bạn có hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên nó không tốt cho những người đang niềng răng vì nhiều lý do.

Tay Trang Rang Va Nhung Luu Y Can Biet Ve Lam Trang Rang Tai Nha 01 1564979350 944 Width512height272 (1)

Tẩy trắng răng và niềng răng là gì?

Không phải bất cứ ai trong chúng ta sinh ra cũng sở hữu ngay một hàm răng đều đẹp, trắng bóng như ý. Chính vì thế, các phương pháp thẩm mỹ nha khoa đã được ra đời với sứ mệnh giúp ta đạt được những mong ước ấy. Điển hình là hai phương pháp tẩy trắng răng và niềng răng. Cụ thể:

Tẩy trắng răng: là quá trình làm răng sáng màu hơn (so với màu răng ban đầu). Phương pháp này sử dụng kết hợp loại thuốc tẩy trắng răng cùng với năng lượng ánh sáng tạo nên phản ứng oxi hóa. Điều này nhằm cắt đứt các nối đôi của các chất hữu cơ tạo màu trong răng, trả lại cho răng vẻ trắng sáng.

Niềng răng: là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng để dịch chuyển các răng đến vị trí mong muốn. Quá trình có thể diễn ra từ 1-3 năm tùy vào mức độ lệch lạc cũng như phương pháp niềng răng được lựa chọn thực hiện.

Unnamed (5)

Điểm chung lớn nhất của hai phương pháp là đều cùng mục đích mang lại và cải thiện vẻ đẹp cho hàm răng. Tuy nhiên, điều khác biệt của hai phương pháp là trong khi tẩy trắng răng không mất nhiều thời gian để có được kết quả nhưng kết quả lại không thể duy trì lâu. Còn niềng răng thì lại cần điều trị trong một thời gian dài nhưng lại có được kết quả vĩnh viễn.

Thế nhưng bởi thời gian điều trị khá lâu của phương pháp niềng răng nên nhiều người lo lắng rằng răng sẽ bị xỉn màu và ố vàng trong thời gian niềng. Một số người đã có ý định thực hiện tẩy trắng răng nhằm khiến răng trắng sáng rồi mới niềng răng. Thế nhưng liệu đây có phải là quyết định an toàn?

Unnamed (4)

Vậy tẩy trắng răng và niềng răng có thực hiện chung được không?

Thực tế, hiện nay chưa có một tài liệu hay một nghiên cứu nào nói về việc tẩy trắng trước khi niềng răng tốt hay xấu, nên hay không. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn điều trị tẩy trắng trước khi niềng bạn cần nên xem xét một vài điều sau đây:

Tại sao bạn không đợi sau khi đã có một hàm răng thẳng đều rồi hẵng hoàn thiện vẻ đẹp cho chúng? Vì nếu thực hiện niềng răng truyền thống, các mắc cài sẽ che đi một phần men răng. Bạn và cả những người xung quanh cũng không thể thấy được sự trắng sáng toàn diện và vẻ đẹp hoàn hảo của hàm răng. Cùng với đó, những điểm bị mắc cài che đi còn làm răng không được đều màu. Vì thế, hãy xem xét đến việc tẩy trắng răng sau khi niềng răng hoàn tất.

Images (12)

Nếu bạn sở hữu một hàm răng không thẳng đều nhưng vẫn quyết định tẩy trắng trước khi niềng thì sau khi kết thúc thời gian niềng răng, bạn sẽ sở hữu một hàm răng loang lổ màu, chỗ trắng, chỗ ố vàng do gắn mắc cài. Nguyên nhân là do khi niềng răng các răng đã được sắp xếp về đúng vị trí, lúc này các mặt răng ngày trước nằm bên trong, xiên vẹo sẽ nằm thẳng về đúng vị trí. Nhưng, thời điểm đầu chúng bị che khuất vào thuốc tẩy trắng không thể chạm đến!