Tác Hại Khôn Lường Của Việc Bọc Răng Sứ Tại Cơ Sở Chui

Một giải pháp phục hình răng được nhiều người chọn lựa đó chính là bọc răng sứ thẩm mỹ dưới bàn tay của các chuyên gia nha khoa nhiều năm kinh nghiệm thực hiện tuân theo những yêu cầu nhất định để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngược lại sẽ dẫn đến các biến chứng không mong muốn. Ở bài viết hôm nay Trung tâm Nha Khoa Ngọc Trai sẽ gửi đến các bạn những trường hợp không mong muốn khi thực hiện bọc răng sứ và địa chỉ khám răng ở đâu tốt nhất TPHCM nhé!

Bọc Răng Sứ

Trước tiên phải hiểu bọc răng sứ thẩm mỹ là gì đã?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp dùng những chiếc răng giả được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhằm thay thế răng thật được dùng trong những trường hợp trên để giúp bạn có một hàm răng đều đẹp và hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường như răng thật nếu được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật.

  • Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp do bác sĩ điều trị bệnh lý như viêm tủy hoặc sâu răng không triệt để sẽ gây ra nhiều biến chứng không mong muốn sau này. Và một số khác khi bọc răng sứ do các bác sĩ không nạo sạch các vết sâu hoặc không lấy hết tủy viêm mà chụp răng sứ lên sẽ khiến cho bạn bị đau nhức kéo dài, hôi miệng, viêm lợi thậm chí có thể làm cho mũ rỉ ở xương hàm hoặc viêm ở xương nghiêm trọng chính vì lẽ đó bạn cần tìm một địa chỉ uy tín có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao kết hợp với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại.

Images (11)

Trường hợp bọc răng sứ không đúng quy trình

  • Răng bị ê buốt sau khi thực hiện

Sau khi lắp răng sứ, khoảng 30% trường hợp có ê buốt tuy nhiên thường giảm dần và hết hẳn trong khoảng 1 tuần. Nếu tình trạng ế buốt kéo dài và tăng dần theo thời gian thì có thể bạn cần phải quay lại Nha Khoa để kiềm tra lại răng sứ.

Tình trạng này thường gặp trong trường hợp hở cổ chân răng do nha sĩ tay nghề yếu, thực hiện lắp răng không đúng kỹ thuật. Không chỉ mang lại cảm giác khó chịu, về lâu dài còn dẫn đến tình trạng tụt lợi và cổ chân răng bị lộ ra ngoài vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng tới sức khoẻ.

  • Không khớp dẫn đến mất chức năng nhai

Quá trình lắp răng không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến tình trạng lệch khớp cắn. Không chỉ ảnh hưởng đến đường nét cân đối của cả gương mặt mà còn khiến việc ăn nhai thêm khó khăn, nặng hơn có thể không nghiền nát được thức ăn, mất hoàn toàn chức năng ăn nhai cơ bản. Nếu không sữa chữa và khắc phục, khớp thái dương hàm có thể bị ảnh hưởng và khó điều trị được (Hội chứng TMJ)

Bọc Răng Sứ Có Tốt Không

  • Viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng

– Bọc răng sứ giá rẻ sẽ không tránh khỏi việc nha khoa sử dụng chất liệu sứ kém chất lượng.

– Việc mài răng xấm lấn quá nhiều vào nướu răng

– Răng sứ hở khiến thức ăn dính vào khó làm sạch

Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nướu bị sưng viêm, gây hôi miệng khiến bệnh nhân không thể chịu được do ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống. Cạo vôi răng cũng không thể chấm dứt tình trạng viêm nướu do bọc răng sứ kém uy tín gây ra

  • Răng sứ có nguy cơ bị vỡ

Những chiếc răng sứ được sản xuất trong quy trình không đảm bảo, kém chất lượng không chỉ không đạt yêu cầu thẩm mỹ mà còn có độ bền kém, dễ vỡ vì những tác động trong quá trình ăn nhai. Vỡ răng sứ tuy không ảnh hưởng tới răng thật nhưng sẽ khiến bạn tốn thời gian và công sức để sửa chữa lại.

  • Viêm tủy, hỏng cả răng gốc

Do mài quá nhiều mô răng, quá trình bảo vệ răng sau khi mài không đảm bảo khiến vi khuẩn từ môi trường miệng sẽ xâm nhập vào tủy gây viêm tủy răng. Tình trạng này không chỉ gây đau đớn cho bệnh nhân mà nguy cơ hỏng cả răng thật là rất cao. Bọc răng sứ kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân gây mất răng hàng đầu hiện nay.

Cam Kết Về Chất Lượng Tuyệt Đối 100% Của Nha Khoa Ngọc Trai Với Khách Hàng

Địa Chỉ Nha Khoa Chuyên Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp

Đến với Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai – Nha khoa uy tín quận 1 chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của chúng tôi mang lại.
  • Nha Khoa Ngọc Trai có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi.
  • Kỹ thuật máy móc được trang bị hiện đại được hoàn toàn nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài, đảm bảo vô trùng sẽ mang đến cho khách hàng một cách an toàn tuyệt đối nhất
  • Phòng khám điều trị hoàn toàn được trang bị đạt chuẩn và được bộ ý tế chứng nhận.
  • Đội ngũ tư vấn trực tiếp có chuyên môn cao. Luôn lắng nghe chia sẻ từ khách hàng, giúp đưa ra cho khách hàng giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu nhất có thể.