Niềng Răng Thẩm Mỹ Có Làm Thay Đổi Khuôn Mặt Bạn Hay Không?

Niềng răng hiện không còn xa lạ với các bạn. Nhưng để có kết quả niềng răng như ý muốn, nhiều bạn còn lăn tăn trước và sau khi niềng răng mình nên làm gì? Sau đây là những lưu ý trước và sau khi niềng răng bạn cần quan tâm nhé!

Khi Bạn Quyết Định Niềng Răng Để Nắn Chỉnh Lại Hàm Răng Chưa Được Ưng Ý Cần Quan Tâm Những Vấn Đề Sau

Trước khi niềng răng:

  • Bạn cần phải tìm một trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ chỉnh nha cho bạn có tay nghề cao, kinh nghiệm tốt liên quan đến niềng răng. Bởi bác sĩ chỉnh nha có vai trò rất quan trọng, quyết định đến 90% sự thành công của ca điều trị.
  • Bạn chuẩn bị kinh phí trước để bước vào niềng răng: Do đó bạn cần tìm hiểu chi phí niềng răng mất khoảng bao nhiêu để còn chuẩn bị đầy đủ nhé. Vấn đề này bạn se biết cụ thể cũng như cụ thể trong trường hợp của bạn thì bạn hãy đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn kỹ nhé.
  • Bạn chuẩn bị cả thời gian thực hiện: Bởi niềng răng mất nhiều thời gian trung bình mỗi ca niềng răng mất 12 tháng đến 30 tháng. Nhưng cũng có trường hợp kéo dài hơn. Vì vậy hãy thu xếp mọi việc để niềng răng thuận lợi.

Photo 1 1564739450485527050965

Sau khi niềng răng

  • Khi niềng răng xong bạn nên chăm sóc răng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ như: Chải răng đúng cách: Việc chăm sóc làm sạch răng miệng đối với người mang niềng là rất quan trọng. Bởi những mắc cài, dây thu và lo xo khiến cho các mảng bám cũng như thức ăn dễ mắc vào, nếu không loại bỏ, làm sạch chúng thì sẽ có nguy cơ cao mắc phải các bệnh về răng miệng như bệnh sâu răng.
  • Sau niềng răng rất quan trọng và niềng răng nên ăn gì thì chúng ta lưu ý ăn những thực phẩm mềm: Tuần đầu tiên sau khi niềng răng, bạn nên ăn những thực phẩm mềm như những món luộc, soup, cháo, sữa,… để không làm tổn thương răng và gây ra đau đớn cho bạn. Tránh những thực phẩm cứng, giòn, dai, cần có một lực mạnh để cắn, vì chúng có thể làm dứt dây niềng hoặc hỏng niềng răng của bạn, khiến thời gian điều trị kéo dài hơn.
  • Hạn chế các loại đường và tinh bột: Tránh xa những thực phẩm giàu tình bột và nhiều đường như bánh, kẹo nước ngọt…vì chúng gây bệnh lý trên răng

2 Hinh Anh Truoc Sau Nieng Rang

Những Thay Đổi Cơ Bản Về Khuôn Mặt Sau Khi Niềng Răng?

Niềng răng thẩm mỹ được coi là biện pháp chỉnh nha khoa hàng đầu, những trường hợp như răng bị móm, răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, răng bị hô, khớp cắn lệch, không đối xứng, răng bị thưa… đều có thể khắc phục và cho hiệu quả lâu dài và có thể vĩnh viễn. 

  • Nếu một người có miệng rộng tương đương với xương hàm và khuôn răng rộng thì người ấy sẽ có cằm và hàm rộng
  • Ngược lại, nếu một người có miệng vừa phải, đầy đặn với hàm răng đẹp, tỉ lệ vàng, vòm miệng có tỉ lệ cân xứng trên dưới thì lẽ dĩ nhiên khuôn mặt của bạn sẽ đúng tỉ lệ chuẩn, sẽ hài hòa và cân đối.
  • Nếu răng răng của bạn bị hô, bị vổ hàm trên hoặc hàm dưới quá mức sẽ làm cho khuôn mặt mất cân đối, không đẹp, trông thô cứng.
  • Cũng tương tự, nếu răng của bạn bị móm, thiếu răng, phần hàm quá nhỏ so với tổng thể chung cũng làm mặt bạn trông mất tự nhiên và không cân xứng.

Untitled1211

Những Thay Đổi Khuôn Mặt Trước & Sau Khi Niềng Răng Thẩm Mỹ

Niềng răng giúp mũi cao lên

Sau khi niềng răng, những trường hợp có khuôn miệng rộng khiến cho cằm và hàm rộng sẽ trở nên nhỏ lại theo thời gian niềng. Giúp cho các đường nét và bộ phận trên mặt trở nên hài hòa hơn với các đường nét khuôn mặt đẹp hơn. Từ đó tạo cảm giác mũi cũng sẽ cao hơn so với lúc chưa niềng răng.

Niềng răng giúp sở hữu cằm V-line

Một trong những thay đổi mà niềng răng mang lại chính là giúp người niềng sở hữu cằm V-line. Không như những phương pháp phẫu thuật cằm gây ra nhiều biến chứng và nguy hiểm. Niềng răng để sở hữu cằm V-line là phương pháp rất được khách hàng ưa chuộng bởi tính an toàn cao, cũng như không cần phải phẫu thuật. Đây là sự kết hợp giữa phương pháp chỉnh nha và kỹ thuật chỉnh hình thẩm mỹ.

Phương pháp niềng giúp điều chỉnh răng, xương hàm và làm thon gọn mặt, mang đến cằm V-line như mong muốn của nhiều khách hàng.

Loat Anh Truoc Va Sa 01

Niềng răng để có góc nghiêng

Niềng răng là phương pháp không chỉ đưa thân răng về đúng vị trí mà còn giúp di chuyển cả xương ổ răng và phức hợp chân răng về vị trí như mong muốn. Việc có được một góc nghiêng thần thánh sau khi kết thúc quá trình niềng răng cũng khẳng định sự thành công của phương pháp niềng.

Tuy nhiên để có thể có được góc nghiêng thần thánh thì cũng cần phụ thuộc nhiều vào cơ cấu trán, xương mũi, xương hàm.

Niềng răng để giúp mặt nhỏ lại

Việc sử dụng phương pháp niềng răng sẽ giúp di chuyển răng về đúng vị trí và điều chỉnh khớp cắn một cách dần dần, giúp tạo thời gian thích nghi cho xương hàm. Sau khi hoàn thành quá trình niềng răng, thì xương hàm sẽ được điều chỉnh về đúng tỉ lệ chuẩn. Nhờ vào đó, hình dáng khuôn mặt sẽ thon gọn, nhỏ lại và cân đối hơn. 

Nieng Rang Tham My 2

Với những thông tin kinh nghiệm trên, niềng răng thẩm mỹ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình và kết qua trước và sau khi niềng răng có sự thay đổi rõ rệt thế nào! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Trung tâm nha khoa Ngọc Trai để được tư vấn miễn phí.

Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi niềng răng thẩm mỹ đẹp và uy tín nhất TPHCM. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.